Baidu: Chatbot AI 'Ernie Bot' đã thu hút 200 triệu người dùng

0
0

 - Ông lớn công nghệ Baidu của Trung Quốc hôm qua (16/4) cho biết, chatbot trí tuệ nhân tạo “Ernie Bot” của họ đã thu hút được hơn 200 triệu người dùng khi tìm cách duy trì vị thế là chatbot giống ChatGPT phổ biến nhất Trung Quốc trong bối cảnh sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng trở nên khốc liệt.

 

Số lượng người dùng chatbot AI 'Ernie Bot' đã tăng gần gấp đôi kể từ lần cập nhật cuối cùng của công ty vào tháng 12 vừa rồi. Chatbot Ernie Bot của Baidu đã được phát hành ra công chúng từ cách đây tám tháng.

Giám đốc điều hành Baidu - ông Robin Li cũng cho biết giao diện lập trình ứng dụng (API) của Ernie Bot đang được sử dụng 200 triệu lần mỗi ngày, nghĩa là chatbot được người dùng yêu cầu thực hiện các tác vụ nhiều lần trong ngày.

Theo Giám đốc điều hành Li tiết lộ tại một hội nghị ở Thâm Quyến, số lượng khách hàng doanh nghiệp sử dụng chatbot của họ đã lên tới con số 85.000.

Vào tháng 2, ông Robin Li đã nói với các nhà phân tích rằng Baidu đã bắt đầu tạo ra doanh thu từ chatbot Ernie Bot và trong quý 4, công ty đã kiếm được hàng trăm triệu nhân dân tệ nhờ sử dụng AI để cải thiện dịch vụ quảng cáo và giúp các công ty khác xây dựng mô hình của riêng họ.

“Đại gia” công nghệ Baidu của Trung Quốc ngày 31/8 đã chính thức ra mắt công chúng đối thủ của ứng dụng ChatGPT - Ernie Bot. Đây được đánh giá là bước nhảy vọt lớn đối với lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc khi các doanh nghiệp nước này muốn tham gia vào “cơn sốt” trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu.

Trên thực tế, vào tháng Ba năm ngoái, Ernie Bot đã trở thành chatbot giống ChatGPT được phát triển nội địa đầu tiên được công bố tại Trung Quốc, nhưng nó chỉ được cấp phép phát hành ra công chúng vào tháng 8. Và nó cũng trở thành một trong 8 chatbot AI đầu tiên được Bắc Kinh phê duyệt.

Baidu cho hay ngoài ứng dụng Ernie Bot, công ty còn chuẩn bị tung ra một bộ ứng dụng gốc AI mới cho phép người dùng trải nghiệm đầy đủ bốn khả năng cốt lõi của AI tạo sinh: hiểu, thu thập thông tin, lý luận và ghi nhớ. Các ứng dụng AI tạo sinh được đào tạo dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ cũng như sự tương tác của chúng với người dùng. Từ đó, những ứng dụng này có thể trả lời các câu hỏi, bao gồm cả những câu hỏi phức tạp, bằng ngôn ngữ giống như của con người.

Không giống như nhiều quốc gia khác, Trung Quốc yêu cầu các công ty phải được phê duyệt trước khi triển khai các dịch vụ AI tạo sinh.

Dữ liệu gần đây cho thấy các dịch vụ AI trong nước của các đối thủ của Baidu, đặc biệt là chatbot “Kimi” của Moonshot AI - một công ty khởi nghiệp 12 tháng tuổi được tập đoàn Alibaba hậu thuẫn, đang nhanh chóng bắt kịp Ernie Bot.

Ernie Bot đã được truy cập tổng cộng 14,9 triệu lần trên ứng dụng và trang web của mình vào tháng trước, trong khi Kimi có tổng cộng 12,6 triệu lượt truy cập trong cùng tháng, dữ liệu từ AIcpb.com, một trang web chuyên theo dõi lượt truy cập của người dùng vào các dịch vụ AI trực tuyến, đã cho kết quả như vậy.

Và Kimi đã ghi nhận mức tăng truy cập nhanh hơn nhiều, với số lượt truy cập tăng 321,6% trong tháng 3 so với tháng 2, trong khi số lượt truy cập vào Ernie Bot tăng hơn 48%, dữ liệu cho thấy.

Trên toàn cầu, các dịch vụ AI tạo sinh của Trung Quốc vẫn tụt hậu rất xa so với các đối tác phương Tây. Theo AIcpb.com, ChatGPT của OpenAI vẫn là dịch vụ AI phổ biến nhất thế giới, với tổng lưu lượng truy cập tăng 9%, đạt 1,86 tỷ lượt xem vào tháng trước.

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã tăng tốc phê duyệt các dịch vụ AI sau khi nhấn mạnh AI là lĩnh vực công nghệ quan trọng mà Trung Quốc sẽ phải cạnh tranh với Mỹ. Tuần trước, truyền thông nhà nước đưa tin cho đến nay, 117 mô hình AI lớn đã nhận được phê duyệt.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.