CEO của OpenAI, Google và Microsoft tham gia hội đồng an ninh AI liên bang

0
0

 - Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu tham gia tư vấn về cách sử dụng công nghệ mà họ đang tạo ra để bảo vệ các hãng hàng không, các công ty tiện ích và cơ sở hạ tầng quan trọng khác khỏi các nguy cơ, đặc biệt là khỏi các cuộc tấn công do AI tạo ra.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ hôm qua (26/4) cho biết hội đồng mà họ thành lập sẽ bao gồm các CEO từ một số công ty và ngành công nghiệp lớn nhất thế giới.

Danh sách này bao gồm Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella và Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman, nhưng cũng có người đứng đầu các nhà thầu quốc phòng như Northrop Grumman và hãng hàng không Delta Air Lines.

Động thái trên phản ánh sự hợp tác chặt chẽ của chính phủ Mỹ với khu vực tư nhân khi họ nỗ lực giải quyết cả rủi ro và lợi ích của AI trong trường hợp không có luật AI quốc gia cụ thể.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, nhóm chuyên gia sẽ đưa ra khuyến nghị cho các công ty viễn thông, các công ty điều hành hệ thống đường ống, những công ty điện lực và các lĩnh vực khác về cách họ có thể sử dụng AI “một cách có trách nhiệm”. Nhóm cũng sẽ giúp chuẩn bị cho những lĩnh vực đó sẵn sàng đối phó với “sự gián đoạn liên quan đến AI”.

 

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas cho biết: “Trí tuệ nhân tạo là một công nghệ biến đổi có thể thúc đẩy lợi ích quốc gia của chúng ta theo những cách chưa từng có. Đồng thời, nó gây ra những rủi ro thực sự - những rủi ro mà chúng ta có thể giảm thiểu bằng cách áp dụng các phương pháp tốt nhất và thực hiện các hành động cụ thể, đã được nghiên cứu khác”.

Trong số những người tham gia hội đồng khác có CEO của các nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services, IBM và Cisco; các nhà sản xuất chip như AMD; các nhà phát triển mô hình AI như Anthropic; và các nhóm dân quyền như Ủy ban Luật sư về Quyền Dân sự Theo Luật.

Nó cũng bao gồm các quan chức chính phủ liên bang, tiểu bang và địa phương, cũng như các học giả hàng đầu về AI như Fei-Fei Li - đồng giám đốc Viện Trí tuệ nhân tạo lấy con người làm trung tâm của Đại học Stanford.

Hội đồng gồm 22 thành viên ra đời theo lệnh điều hành năm 2023 do Tổng thống Joe Biden ký, người đã kêu gọi thành lập một cơ quan liên ngành đưa ra “các khuyến nghị để cải thiện an ninh, khả năng phục hồi và ứng phó sự cố liên quan đến việc sử dụng AI trong các cơ sở hạ tầng quan trọng”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.