Mách bạn thủ tục làm lại sim VinaPhone đã mất hoặc bị hỏng

0
0

- Khách hàng không cần phải quá lo lắng khi sim VinaPhone bị mất hoặc hỏng, khi có thể dễ dàng thực hiện thủ tục làm lại sim VinaPhone nhanh chóng, đơn giản…

 

Các trường hợp cần làm lại sim VinaPhone

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp tình huống bị mất hay bị hỏng sim. Vậy bạn có làm lại sim VinaPhone được không? Theo quy định, nhà mạng VinaPhone sẽ làm lại sim cho khách hàng trong các trường hợp sau:

- Khách hàng đang sử dụng sim VinaPhone không may bị mất.

- Sim VinaPhone bị hỏng, gãy, ngấm nước và không hoạt động được.

Thủ tục/giấy tờ cần có để làm lại sim cũng khá đơn giản. Tùy vào loại sim mà khách hàng cần chuẩn bị các loại thủ tục, giấy tờ khác nhau.

Cụ thể:

Sim đã đăng ký chính chủ: Đối với trường hợp này, khách hàng chỉ cần mang CMND hoặc CCCD bản gốc ra các cửa hàng VinaPhone để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ làm lại sim mới.

Sim chưa đăng ký chính chủ: Với sim này, khách hàng bắt buộc mang theo CMND/CCCD bản gốc, cung cấp 5 số điện thoại thường xuyên gọi đi/gọi đến và số dư tài khoản gần đây nhất. Đây là những giấy tờ và thông tin cần thiết để nhà mạng xác nhận bạn chính là chủ thuê bao cần làm lại sim.

Đối với sim đứng tên doanh nghiệp: Khách ahngf cần mang giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền của doanh nghiệp, số điện thoại VinaPhone cần làm lại kèm CMND/CCCD bản gốc của người đi làm lại sim.

Thủ tục làm lại sim VinaPhone bị mất hoặc hư hỏng

Hiện nay nhà mạng VinaPhone chưa triển khai làm lại sim online tại nhà cho các trường hợp sim mất, hỏng vì cần xác minh các thông tin chính chủ của khách hàng. Khách hàng bắt buộc phải đến cửa hàng VinaPhone để thực hiện công việc này.

Các bước làm lại sim tại điểm giao dịch VinaPhone cụ thể như sau:

Bước 1: Gọi tổng đài VinaPhone 18001091 ( Miễn phí) để báo mất sim và yêu cầu khóa sim đã mất.

Bước 2: Mang theo các thủ tục theo quy định (Đã đề cập ở mục trên) đến cửa hàng VinaPhone .

Bước 3: Điền thông tin chính xác vào phiếu yêu cầu làm lại sim theo hướng dẫn của giao dịch viên.

Bước 4: Nộp lệ phí làm lại sim và nhận lại sim mới để sử dụng.

Khách hàng cần lưu ý, vẫn có thể làm lại sim online trong trường hợp sim cũ của bạn là sim 3G nhưng chưa tiến hành chuyển đổi sang 4G. Bên cạnh đó, thiết bị di động mà khách hàng đang dùng cần hỗ trợ công nghệ 4G.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Liên hệ tới tổng đài VinaPhone để hoặc làm thủ tục đổi sim 4G qua ứng dụng My VNPT.

Bước 2: Khi nhận được thông tin yêu cầu chuyển đổi sim 3G lên 4G, sim 3G cũ sẽ được nhà mạng khóa và cử nhân viên hỗ trợ sẽ mang tới sim 4G tới tận nơi cho khách hàng.

Bước 3: Tiến hành kích hoạt sim 4G để có thể sử dụng.

Chi phí làm lại sim VinaPhone như thế nào?

Chi phí làm lại sim VinaPhone đã mất hoặc bị hỏng vô cùng rẻ. Tùy vào loại sim mà cước phí làm lại sẽ khác nhau. Cụ thể

Sim VinaPhone thường: 12.500 đồng/sim (đã có VAT).

Esim: 25.000 đồng/sim (đã có VAT).

Một số lưu ý khi làm lại sim VinaPhone

Bên cạnh thủ tục và cách làm lại sim VinaPhone bị mất đã lâu hoặc hư hỏng, khách hàng cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng có liên quan như sau:

Hãy gọi tổng đài 18001091 của VinaPhone để báo mất sim và yêu cầu nhà mạng chặn chiều gọi đi để tránh phát sinh cước phí ngoài ý muốn.

Số tiền trong tài khoản và cả các gói cước 3G/4G mà sim cũ đã đăng ký sẽ được bảo lưu và chuyển sang sim mới khi làm lại.

Thời gian làm lại sim VinaPhone rất nhanh chóng, chỉ khoảng 15 - 30 phút.

Danh bạ trên sim cũ không được bảo lưu khi làm lại sim mới. Do đó, khách hàng hãy cẩn thận sao lưu danh bạ trên điện thoại.

Thuê bao trả sau khi bị mất sim và yêu cầu nhà mạng chặn 1 chiều vẫn phải thanh toán đầy đủ cước thuê bao theo quy định của nhà mạng, Trong đó, cước phí tạm ngừng một chiều bằng 50% cước thuê bao dịch vụ trả sau hiện hành. Trong trường hợp tạm ngừng toàn bộ dịch vụ, khách hàng sẽ không phải nộp thêm bất cứ khoản phí nào.

Khi bị mất hoặc hư hỏng sim, khách hàng hãy liên hệ ngay tổng đài 18001091 để được hỗ trợ kịp thời nhất.

PV


Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.