Microsoft và NetEase đưa các trò chơi như World of Warcraft trở lại Trung Quốc

0
0

 - Gã khổng lồ về trò chơi điện tử Trung Quốc NetEase cho biết họ đang hợp tác với Microsoft để đưa các trò chơi phổ biến bao gồm "World of Warcraft" trở lại đất nước sau một vụ bê bối công khai đã kết thúc quan hệ đối tác kéo dài hàng thập kỷ giữa hai bên vào năm 2023.

 

Hai công ty cho biết trong thông cáo báo chí hôm thứ Tư (10/4) rằng họ đang nỗ lực đưa các trò chơi được phát triển bởi Blizzard Entertainment, một công ty con của gã khổng lồ trò chơi Activision Blizzard của Mỹ mà Microsoft đã mua lại năm ngoái, trở lại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, bắt đầu từ mùa hè này. NetEase là nhà phát hành trò chơi của Blizzard tại Trung Quốc từ năm 2008 đến năm 2023.

Ông Johanna Faries - Chủ tịch của Blizzard Entertainment cho biết: “Tại Blizzard, chúng tôi rất vui mừng được thiết lập lại mối quan hệ hợp tác với NetEase và hợp tác cùng nhau, với sự đánh giá cao sâu sắc về sự hợp tác giữa các đội của chúng tôi, nhằm mang lại trải nghiệm chơi game huyền thoại cho người chơi ở Trung Quốc”.

Ngoài ra, Microsoft và NetEase cho biết họ cũng đã ký kết thỏa thuận nhằm khám phá việc đưa các tựa game NetEase mới lên máy chơi game Xbox của Microsoft và các nền tảng chơi game khác của hãng.

Blizzard Entertainment, gã khổng lồ trò chơi điện tử đứng sau World of Warcraft và đối tác lâu năm của Trung Quốc NetEase dự kiến ​​sẽ công bố một thỏa thuận mới trong tuần này cho phép sự trở lại rất được mong đợi tại quốc gia này.

Hai công ty dự kiến ​​​​sẽ công bố trong ngày hôm nay rằng họ đã đạt được thỏa thuận mới về việc phân phối các tựa game Blizzard ở Trung Quốc, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này tiết lộ Tuy nhiên, người này cho biết thêm, có thể phải mất ít nhất một tháng nữa để các trò chơi của Blizzard quay trở lại thị trường nội địa sau khi mối quan hệ hợp tác mới được công bố.

Theo nguồn tin, gã khổng lồ công nghệ Mỹ Microsoft, công ty đã mua lại Activision Blizzard, công ty mẹ của Blizzard Entertainment, với giá 69 tỷ USD vào năm ngoái, đã đóng vai trò chủ động và tích cực trong quá trình đàm phán với NetEase kể từ khi các cuộc đàm phán bắt đầu vào cuối năm ngoái.

Cổng thông tin Trung Quốc Sina.com lần đầu tiên đưa tin vào ngày hôm qua (9/4) rằng cặp đôi này sẽ công khai mối quan hệ hợp tác mới vào thứ Tư (10/4), trích dẫn xác nhận từ NetEase. Lanjinger, một hãng tin tức khác của Trung Quốc, cũng xác nhận thông tin nói trên và cho biết thêm rằng các máy chủ địa phương có thể mở cửa cho game thủ vào mùa hè này.

Cả NetEase và Blizzard đều không trả lời yêu cầu bình luận vào ngày hôm qua.

Sự hồi sinh mối quan hệ hợp tác của Blizzard với NetEase sẽ cho phép một trong những nhà phát triển trò chơi lớn nhất quay trở lại thị trường trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, sau hơn một năm vắng bóng.

Nhà phát triển của dòng game đình đám Warcraft và Diablo đã đình chỉ dịch vụ tại Trung Quốc vào tháng 1 năm 2023 sau khi mối quan hệ hợp tác 14 năm với NetEase hết hạn. Hai công ty không đồng ý với các điều khoản mới để mở rộng quan hệ đối tác.

Blizzard cho biết một tuần trước khi hết hạn rằng NetEase đã từ chối đề xuất gia hạn thêm sáu tháng. NetEase, công ty đang điều hành World of Warcraft ở Trung Quốc vào năm 2009, mô tả lời đề nghị này là không công bằng.

Ngoài việc rút World of Warcraft vào năm ngoái, Blizzard còn phải ngừng hỗ trợ cho các tựa game đình đám khác ở Trung Quốc như Overwatch, Hearthstone, StarCraft và Diablo III.

Sau sự cố, NetEase đã đệ đơn kiện Blizzard nhiều lần. Trong một vụ kiện được đệ trình vào tháng 4 năm ngoái, NetEase đã yêu cầu bồi thường 45 triệu USD cho các chi phí bao gồm số tiền hoàn lại mà họ phải trả cho những game thủ bị ảnh hưởng.

Blizzard đã đáp trả bằng hai vụ kiện ngược lại vào tháng 6, cáo buộc vi phạm sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh, sau khi trò chơi Justice của công ty Trung Quốc đưa ra sáng kiến ​​thu hút người hâm mộ World of Warcraft, theo nguồn tin từ tờ Yicai của Trung Quốc.

Hai công ty sau đó đã hủy bỏ tất cả các vụ kiện.

Các quy định nghiêm ngặt về trò chơi điện tử của Trung Quốc yêu cầu các tựa game nước ngoài chỉ được xuất bản thông qua các nhà phân phối địa phương để đảm bảo chúng có giấy phép phù hợp.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.