VNPT và huyện Châu Thành (Hậu Giang) ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số

0
0

 - Nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp, hợp tác và thúc đẩy ứng dụng các dịch vụ VT- CNTT, chuyển đổi số vào một số lĩnh vực hoạt động xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số tại Huyện Châu Thành, vừa qua, VNPT tại địa bàn tỉnh Hậu Giang và huyện Châu Thành đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2025".

Chương trình hợp tác giữa UBND Huyện Châu Thành và VNPT Hậu Giang là bước tiến quan trọng, khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo UBND Huyện trong hoạt động ứng dụng Viễn thông - Công nghệ thông tin trên nhiều mặt nhằm thực hiện chuyển đổi số trong thời kỳ cách mạng 4.0.

 

Thông qua buổi lễ ký kết hai Bên mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của cả hai, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi Bên. Đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, VNPT Hậu Giang sẽ đẩy mạnh triển khai các sản phẩm CNTT theo mô hình chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số, phát huy thế mạnh là nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT hàng đầu và là đơn vị tiên phong dẫn đầu chuyển đổi số tại Việt Nam.

Được biết, năm 2023, công tác chuyển đổi số ở Châu Thành tiếp tục được triển khai thực hiện quyết liệt, đạt được một số kết quả quan trọng, tạo nền tảng để triển khai công cuộc chuyển đổi số của của huyện trong giai đoạn tiếp theo. Hạ tầng số, dữ liệu số, nền tảng số, đều được nâng cấp đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Nhân lực số luôn được chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ. Toàn huyện có 52 cán bộ, công chức viên chức phụ trách công nghệ thông tin, chuyển đổi số và an toàn thông tin mạng 58 tổ hổ trợ chuyển đổi số cộng đồng với 292 thành viên. Công tác Chính quyền số được huyện quan tâm phát triển tốt. Các ứng dụng dùng chung thông qua các hình thức được thực hiện chặt chẽ. Kết quả trong năm 2023 xử lý  trên 35.000 văn bản điện tử và điều hành của tỉnh có chữ ký số và phát hành trên môi trường mạng, đạt tỷ lệ 98,97%. Cung cấp 283 thủ tục hành chính dịch vụ công cấp huyện, và các thủ tục cấp xã. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xữ lý trực tuyến đạt 96%. Triển khai tốt việc mở rộng thanh toán dịch vụ không dùng tiền mặt.

Thông qua ứng dụng di động Hậu Giang cho phép hơn 19.500 lượt người dân, doanh nghiệp tra cứu các loại thông tin thông qua dịch vụ phản ánh hiện trường. Tỷ lệ hài lòng của người dân đối với kết quả xử lý phản ánh của cơ quan nhà nước ngày càng tăng, trên 99%. Việc chuyển đổi số đối với một số ngành lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp, tài nguyên và môi trường… được thực hiện tốt. Trong năm qua đã tiếp nhận 168 trường hợp phản ánh trên App Hậu Giang, đã trả lời đúng hạn đạt tỷ lệ 99,4%. Tiếp nhận trên cổng dịch vụ công Quốc gia 06 trường hợp và trả lời 06 trường hợp. Hằng năm huyện còn giành ngân sách chi thường xuyên cho công tác kinh tế số, phát triển và sữ dụng các nền tảng số, hổ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số  trong chiến lượt kinh tế số và xã hội số.

Bích Vân


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…