Hơn 100 người thương vong trong cuộc tấn công của Ukraine vào thành phố biên giới Nga

0
0

 - Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết trong một bài đăng trên Telegram rằng cuộc tấn công vào sáng ngày hôm qua (30/12) của lực lượng Ukraine vào Belgorod là cuộc tấn công “tồi tệ nhất” kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev. Trong một bài đăng riêng vào đầu giờ ngày hôm nay (31/12), ông nói thêm rằng số người chết đã tăng lên 21.

 

Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết vụ pháo kích cũng khiến tổng cộng 111 người bị thương. Thống đốc Gladkov cho biết thiệt hại vật chất mà thành phố phải gánh chịu trong cuộc tấn công vẫn đang được đánh giá và cho biết thêm rằng các công chức bổ sung từ các thị trấn lân cận đã tham gia để đẩy nhanh quá trình này.

Theo ông Gladkov, cuộc tấn công đã làm hư hại hơn 100 phương tiện, hầu hết trong số đó "bị phá hủy hoàn toàn" hoặc bị đốt cháy. Ông cho biết thêm, một số lượng lớn cơ sở thương mại, bao gồm các cửa hàng, cửa hiệu và trung tâm thương mại cũng bị phá hoại. Thống đốc cho biết một số hệ thống cung cấp khí đốt và nước trong thành phố cũng bị ảnh hưởng.

Thống đốc Gladkov cho biết chính quyền khu vực đã quyết định hủy bỏ tất cả các cuộc tụ họp và lễ hội công cộng ở tất cả các vùng lãnh thổ giáp Ukraine, cũng như tại chính thành phố Belgorod, nằm cách biên giới khoảng 40 km. Thống đốc cũng đã thông báo cho Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Mikhail Mishustin về vụ việc và hậu quả của nó.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tấn công vào thành phố có liên quan đến việc sử dụng bom chùm. Những vũ khí như vậy bao gồm hàng chục quả đạn con nhỏ có thể được rải trên một khu vực rộng lớn bằng một vụ nổ ban đầu, sau đó cũng có thể phát nổ, gây ra một số lượng lớn các vụ nổ thứ cấp nhỏ hơn. Hơn 110 quốc gia đã cấm chúng theo một công ước của Liên hợp quốc năm 2008 vì những vũ khí như vậy gây nguy hiểm nghiêm trọng cho dân thường.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine đã trang bị đầu đạn bom chùm cho các tên lửa của bệ phóng tên lửa Olkha trước khi bắn chúng vào Belgorod. Lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn được hầu hết các quả đạn nhưng một số vẫn tấn công thành phố. Bộ cho biết thêm, nếu tất cả đều đạt được mục tiêu, hậu quả sẽ “nghiêm trọng hơn rất nhiều”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Vàng miếng SJC giữ mức cao lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (8/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 11 USD/ounce sau phiên tăng mạnh mẽ trước đó. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đã vươn lên mức cao chưa từng có 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (7/5).

Lý giải nguyên nhân đẩy giá vé máy bay nội địa tăng cao

(VnMedia) - Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam (hãng HKVN) đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Hiệu trưởng ở Mỹ bị AI giả giọng tạo nội dung sai lệch

(VnMedia) - Một hiệu trưởng trường trung học bất ngờ vấp phải một làn sóng chỉ trích và cáo buộc phân biệt chủng tộc, bài Do Thái, sau khi một video âm thanh giả mạo phát ngôn của ông được tung lên mạng và phát tán với tốc độ chóng mặt.