Triển lãm ô tô Bangkok: Bộ đôi xe điện mới của BYD: Seagull và Sea Lion 07 lần đầu xuất hiện

0
0

 - Sau khi ra mắt tại Trung Quốc, các mẫu xe Seagull và Sea Lion 07 đã dần được mang ra thị trường toàn cầu và lần đầu xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS).

Triển lãm BIMS là nơi xuất hiện của nhiều mẫu xe Trung Quốc đáng chú ý có thể bán ra trong khu vực thời gian tới. BYD là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc với tham vọng chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á, hãng đã mang tới triển lãm này nhiều mẫu xe trưng bày với 2 đại diện mới mẻ nhiều khả năng sẽ chính thức được kinh doanh tại các thị trường khác nhau trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

 

Đầu tiên có thể kể đến mẫu BYD Seagull với kích thước nhỏ 3.780 x 1.715 x 1.540 mm và chiều dài trục cơ sở 2.500 mm, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong khu vực đô thị, cùng với đó là giá bán rẻ, chỉ từ 80.000 - 100.000 nhân dân tệ (khoảng từ 275 - 344 triệu đồng) tại thị trường Trung Quốc.

Mẫu xe này được trang bị động cơ điện duy nhất được gắn vào trục trước, cho công suất tối đa 74 hoặc 94 mã lực, cùng với đó là cụm pin dung lượng 30 hoặc 38 kWh, cho phạm vi hoạt động lên tới 305 hoặc 405 km. BYD Seagull đã được bán ra tại các thị trường quốc tế vào tháng trước, bắt đầu từ khu vực Nam Mỹ và đây dự kiến sẽ là mẫu xe phù hợp với thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.

Ngoài ra, mẫu xe Sea Lion 07 của BYD cũng lần đầu xuất hiện tại triển lãm BIMS, đây là mẫu xe đầu tiên thuộc dòng xe Sea Lion xuất hiện và thậm chí chưa được bán tại Trung Quốc. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Quảng Châu vào tháng 11 năm ngoái và được coi như đối thủ của Tesla Model Y.

 

Thực tế, mẫu xe này chưa được tiết lộ thông số kỹ thuật nhưng trang tin CarNewsChina đã tiết lộ BYD Sea Lion 07 sở hữu 3 tùy chọn hệ thống dẫn động, trong đó có 2 phiên bản dẫn động cầu sau có công suất lần lượt 231 và 313 mã lực; trong khi phiên bản dẫn động 4 bánh sở hữu tổng công suất 530 mã lực. Các tùy chọn này được kết hợp với cụm pin điện LFP với dung lượng 61,4 hoặc 82,5 kWh.

Mời đây, thông tin BYD sắp xây dựng nhà máy tại Việt Nam tiếp tục nổi lên nhưng hãng vẫn đang lùi kế hoạch này bất chấp khả năng bán xe điện ở thị trường trong nước. Các xe dự kiến sẽ nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc Thái Lan trong giai đoạn đầu, nhà máy ở Thái Lan được cho sẽ bắt đầu hoạt động vào Quý III tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.