Xe Xanh: VinFast bán ra gần 9.700 xe trên toàn cầu trong quý 1/2024

0
0

 - Báo cáo tài chính chưa kiểm toán của VinFast Auto cho biết, kết thúc Quý 1/2024, thương hiệu này đã bán ra tổng cộng 9.689 xe điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023.

Thông cáo báo chí do Vinfast Auto – có trụ sở tại Singapore cho biết, VinFast bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện trong Quý 1/2024 trên thị trường toàn cầu, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023. 

Tổng thống Indonesia - Joko Widodo - ký tặng lên mẫu xe VinFast VF 5 vào tháng 2/2024

Cùng với số lượng xe giao tăng mạnh, tổng doanh thu đạt của VinFast cũng ước đạt 7.264 tỷ đồng tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận lỗ gộp 3.619 tỷ đồng trong Quý 1. Tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện từ âm 172,9% trong Quý 1 năm 2023 lên âm 49,8%.  

Về kế hoạch trong năm 2024 này, VinFast Auto tiếp tục khẳng định giữ mục tiêu giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024, với doanh số sẽ chủ yếu vào nửa cuối năm nhờ mạng lưới bán lẻ đang mở rộng.

VinFast động thổ nhà máy sản xuất pin và ô tô điện tại Ấn Độ

Trong Quý 1, VinFast Auto đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên 16 ở bảy bang tại Mỹ, bao gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky. 

Tại châu Á, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, hãng xe điện Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu ở Thái Lan và ký Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý để hướng tới khai thác 22 cửa hàng ở Bangkok.

Tại thị trường Indonesia, VinFast cũng chính thức khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và mở bán mẫu VinFast VF e34. Ngoài ra công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động với các thỏa thuận phân phối tại Oman, Ghana và Micronesia.

Về kế hoạch trung hạn, VinFast Auto cũng vừa động thổ nhà máy tại Ấn Độ với vốn đầu tư giai đoạn 1 (trong 5 năm) là 500 triệu USD.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Làm thể nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến. May mắn thay, các chuyên gia công nghệ đã tiết lộ một cách khá dễ dàng để phân biệt con người với những bản sao điện thoại kỹ thuật số này...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...

Ngành Giáo dục sử dụng công nghệ đám mây như thế nào?

(VnMedia) -  Trong số những công nghệ tiên tiến, điện toán đám mây đang nổi lên như một công cụ mạnh mẽ để cải thiện chất lượng giáo dục. Ngành Giáo dục tại Việt Nam ứng dụng công nghệ điện toán đám mây như thế nào?

Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (9/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm gần 6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức cao lịch sử 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (8/5).