Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2022: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

0
0

 - Bộ đôi của Hyundai đã vươn lên dẫn đầu cả 2 phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B trong tháng 11, bất chấp thị trường đang có dấu hiệu chững lại dù mua bán hàng cuối năm vẫn đan rất sôi động.

Trong tháng 11 vừa qua, phân khúc xe đô thị hạng A ghi nhận mức giảm doanh số đồng đều ở cả 2 mẫu xe còn lại, đó là Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Cuộc cạnh tranh này khá nhàm chán khi mẫu xe Hyundai luôn vượt trội hơn hẳn KIA Morning về doanh số với mức chênh lệch lớn.

Theo đó, Hyundai Grand i10 giảm từ 973 chiếc xuống chỉ còn 729 chiếc trong tháng 11, nhưng tổng cộng doanh số trong thời gian qua của năm 2022 vẫn đạt mức 9.566 chiếc trong khi KIA Morning giảm khoảng 1/3 lượng xe bán ra và chỉ còn 115 chiếc, cùng tổng mức 3.859 chiếc trong 11 tháng.

Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast 

Trong khi đó, cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe hạng B sôi động hơn với việc Hyundai Accent tăng trưởng doanh số và vượt qua Toyota Vios để dẫn đầu danh sách. Trong tháng 11, sedan Hàn Quốc đã bán được 2.097 chiếc, trong khi Vios giảm khoảng 10% và chỉ ghi nhận doanh số 1.985 chiếc.

 Bên cạnh đó, một số đại diện khác của phân khúc cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhưng đều là các mẫu xe có doanh số không quá cao như Mazda2, Mitsubishi Attrage, Suzuki Swift và Suzuki Ciaz. Trong đó, Suzuki Swift có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất với doanh số tháng 11 gấp 4 lần tháng 10 trước đó.

Tính từ đầu năm đến nay, Toyota Vios vẫn dẫn đầu phân khúc B với doanh số 20.765 chiếc, con số này không cách quá xa so với đối thủ Hyundai Accent và hoàn toàn có thể bị vượt mặt trong tháng cuối cùng.

Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.