Một số mặt hàng xăng dầu giảm giá ngày 11/1 

0
0

 - Trong đợt điều chỉnh ngày 11/1, xăng RON 95-V và các mặt hàng dầu được giảm giá trong khi các loại xăng khác đều giữ nguyên như trước đây.

Vào ngày 11/1, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã công bố văn bản điều chỉnh giá bán cơ sở cho các mặt hàng xăng dầu trên thị trường. Theo đó, giá bán lẻ của xăng RON 95-III không cao hơn 22.154 đồng/lít (tương đương lần điều chỉnh trước); xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.352 đồng/lít(giữ nguyên); dầu diesel 0,05S không cao hơn 21.634 đồng/lít (giảm 517 đồng/lít), dầu hoả không cao hơn 21.809 đồng/lít (giảm 958 đồng/lít), và dầu mazut không cao hơn 13.366 đồng/kg (giảm 474 đồng/lít).

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá (Quỹ BOG) dành cho: Xăng RON 95 với mức 103 đồng/lít và xăng E5 RON 92 với mức 121 đồng/lít. Trong khi đó, Quỹ BOG được trích lập dành cho dầu diesel ở mức 605 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 650 đồng/lít và dầu mazut ở mức 300 đồng/kg.

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển.

Như vậy, sau 2 lần tăng giá ngay đầu năm, giá dầu đã được điều chỉnh giảm giá đồng loạt trong khi phía các mặt hàng xăng được giảm giá bán ở xăng RON 95-V không quá phổ biến, 2 loại còn lại vẫn giữ nguyên như đợt điều chỉnh trước.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Thượng tướng Trần Quốc Tỏ được giao điều hành hoạt động Bộ Công an

(VnMedia) - Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an được Thủ tướng giao điều hành hoạt động của Bộ Công an...

Ở nơi bệnh viện không giấy tờ

(VnMedia) - Tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân đến khám không cần phải chờ xếp hàng lấy số, khi tái khám không cần mang theo hồ sơ bệnh án và các giấy tờ, bác sỹ không cầm mang trên tay những tập bệnh án dày để tra cứu...

Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu: 16 công ty lớn cam kết đảm bảo an ninh

(VnMedia) - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hôm qua (21/5) đã cam kết tại một cuộc họp toàn cầu rằng họ sẽ phát triển công nghệ AI một cách an toàn. Lời cam kết này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng của AI và những rủi ro nảy sinh từ công nghệ này.

Cảnh báo bị chiếm đoạt thông tin cá nhân khi nhờ làm hộ chiếu nhanh trên mạng

(VnMedia) - Để phòng tránh lừa đảo, bị đánh cắp thông tin, cơ quan công an đề nghị người dân nên tự thao tác nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định...

Trẻ sử dụng thiết bị thông minh trong bữa ăn sẽ tăng nguy cơ béo phì

(VnMedia) - Vừa ăn vừa xem các thiết bị điện tử có thể làm trẻ xao lãng và não chúng không nhận được “tín hiệu báo no,” do đó chúng sẽ ăn nhiều hơn so với nhu cầu, dẫn đến tăng cân mất kiểm soát, gây ra béo phì.