Apple sắp ra mắt iPad Air (2024) và iPad Pro (2024)

0
0

 - Có vẻ như người dùng cũng như giới chuyên môn đã chờ đợi rất lâu để Apple giới thiệu các mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch mới (2024), những máy tính bảng đầu tiên của Apple có màn hình OLED.

Nhờ sử dụng công nghệ OLED, máy tính bảng iPad Pro mới, đặc biệt là model 12,9 inch dự kiến ​​sẽ có mức tăng giá đáng kể. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu những người dùng mong muốn có một chiếc iPad màn hình lớn nhưng giá rẻ hơn, Apple đã quyết định bổ sung thêm mẫu 12,9 inh vào dòng iPad Air trong năm nay cùng với mẫu 10,9 inch truyền thống.

 

iPad Air là mẫu iPad gần nhất với iPad Pro. Bằng cách cung cấp biến thể iPad Air 12,9 inch, người mua có thể nhận được hầu hết các tính năng họ muốn, kích thước màn hình mà họ mong muốn và vì iPad Air (2024) vẫn sẽ sử dụng tấm nền LCD nên giá sẽ thấp hơn nhiều so với giá bán của iPad Pro OLED 12,9 inch (2024). Cả iPad Pro (2024) và iPad Air (2024) sẽ có camera FaceTime hướng ngang và chip được nâng cấp như chip M2 cho iPad Air, M3 cho iPad Pro. Đáng chú ý, dòng iPad Pro mới hỗ trợ sạc không dây MagSafe.

Ban đầu, Apple dự kiến sẽ trình làng ​​các máy tính bảng mới vào tháng 3, tiếp sau đó là tháng 4, và gần đây nhất có vẻ như chúng sẽ ra mắt vào tháng 5 năm nay. Nguyên nhân của sự chậm trễ có thể một phần là do những khó khăn mà các nhà cung cấp tấm nền OLED gặp phải khi tạo ra màn hình cho các mẫu iPad Pro mới.

Ban đầu, Samsung Display và LG Display sẽ chia sẻ nhiệm vụ sản xuất tấm nền OLED 11,1 inch cho iPad Pro. LG Display sẽ cung cấp tấm nền OLED 12,9 inch cho máy tính bảng cao cấp nhất của Apple. Tuy nhiên, do giá cao, Samsung Display sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED 11,1 inch duy nhất. Giá thành tăng vọt, tấm nền OLED 11,1 inch là tấm nền đầu tiên dành cho máy tính bảng được trang bị công nghệ oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPO) để có tốc độ làm mới động. Các lựa chọn thiết kế khác như ngăn xếp song song và làm mỏng kính để giảm năng suất, đồng thời làm tăng chi phí sản xuất. Khảo sát mới nhất của DSCC cho thấy, LG Display đang cung cấp cho Apple tấm nền OLED 11,1 inch, trong khi Samsung không thể cung cấp cho Apple số lượng tấm nền OLED 12,9 inch cần thiết.

Đầu tháng này, chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg, một người chuyên đưa tin về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple đã nói rằng, những chiếc máy tính bảng mới sẽ xuất hiện vào ngày 6 tháng 5 tới đây. Trong bản tin Power On mới nhất được phát hành ngày hôm qua, ông Gurman đã chỉ ra điều gì đó cho thấy máy tính bảng mới sắp được phát hành.

Chuyên gia Gurman đề cập trong bản tin của mình rằng, mức tồn kho của phiên bản iPad Air gần đây nhất (2022) đã giảm trong các cửa hàng bán lẻ do lô hàng của mẫu máy này bị cắt giảm đáng kể. Đây là điều mà Apple thường làm trước khi phát hành một thiết bị nâng cấp mới hơn. Trong khi, các lô hàng iPad Pro vẫn chưa giảm, điều này có thể cho thấy Apple còn rất nhiều hàng tồn kho cần thanh lý hoặc có thể báo hiệu rằng công ty có kế hoạch giữ máy tính bảng iPad Pro (2022) như một lựa chọn giá thấp hơn sau khi phiên bản iPad mới với màn hình OLED chính thức ra mắt.

Apple cũng dự kiến ​​​​sẽ phát hành bút chuyên dụng Apple Pencil mới và Bàn phím Magic được thiết kế lại, đồng thời các mẫu iPad Pro có thể sẽ hỗ trợ sạc không dây MagSafe. Các chuyên gia cho rằng, Apple sẽ không tổ chức một sự kiện riêng lẻ để giới thiệu máy tính bảng mới. Thay vào đó, rất có thể họ sẽ phát hành một thông cáo báo chí về những chiếc máy tính bảng mới này trên trang web Newsroom của công ty.Apple sẽ không tổ chức một sự kiện lớn nào để đánh dấu sự ra mắt của iPad mới mà thay vào đó, hãng sẽ chỉ đưa ra thông cáo báo chí để gửi đến các hãng truyền thông.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.