Nguồn tin thân cận tiết lộ thời điểm ra mắt máy tính bảng OLED iPad Pro (2024)

0
0

 - Bạn đang chờ Apple phát hành máy tính bảng iPad Pro OLED đầu tiên và có nhiều thông tin khiến bạn bối rối.

Đầu tiên, giới chuyên môn dự kiến ​​tấm nền OLED 11 inch và 12,9 inch trang trí cho iPad Pro (2024) sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 26 tháng 3, cùng với iPad Air (2024) 10,9 inch và iPad Air 12,9 inch mới, trong đó phiên bản iPad Air 12,9 inch sẽ có màn hình LCD rẻ hơn.

 

Màn hình OLED sẽ mang lại màu sắc sống động hơn, màu Đen sâu hơn và HDR được cải thiện. Trước đây Apple đã hạn chế việc sử dụng màn hình OLED cho iPhone và Apple Watch, nên chắc chắn máy tính bảng iPad Pro (2024) sẽ có tấm nền OLED lớn nhất từng được sử dụng trên một sản phẩm của Apple.

Trước đó, vào ngày 26/3 vừa qua, chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg đã nói rằng, ngày phát hành tháng 3 của các dòng iPad 2024 là không có thật và đưa ra một thời điểm phát hành khác vào cuối tháng 4. Trong ấn bản hôm nay của bản tin Power On hàng tuần của chuyên gia Gurman và trên mạng xã hội "X" (Twitter cũ), vị chuyên gia này cho rằng, các máy tính bảng mới sẽ xuất hiện vào ngày 6 tháng 5 tới đây. Ông cũng lưu ý rằng, cửa hàng Apple Store dự kiến ​​sẽ nhận được tài liệu tiếp thị mới vào cuối tuần đó. Theo người ghi chép của kênh Bloomberg, đó thường là dấu hiệu cho thấy việc phát hành sản phẩm mới sắp diễn ra.

Chuyên gia Gurman nói rằng, kế hoạch ban đầu của Apple thực sự là phát hành máy tính bảng mới vào cuối tháng 3 nhưng các nhà cung cấp sản xuất tấm nền màn hình OLED cho iPad Pro đã gặp phải một số vấn đề gây ra sự chậm trễ một tháng. Các mẫu iPad Pro (2024) sẽ được trang bị chipset M3 3nm mạnh mẽ. Camera phía trước sẽ được chuyển sang hướng ngang, sẽ có một đảo camera mới và chúng ta có thể thấy dòng máy tính bảng này bổ sung hỗ trợ sạc không dây MagSafe.

 

Bên cạnh model 12,9 inch mới, iPad Air (2024) cũng sẽ có camera mặt trước được chuyển sang hướng ngang và chipset M2 4nm sẽ cung cấp năng lượng cho dòng này. Về phần phụ kiện, chúng ta sẽ thấy bút chuyên dụng Apple Pencil mới với tính năng "bóp" sẽ được sử dụng để nhanh chóng thêm nhãn dán, hình dạng, chữ ký hoặc văn bản. Sẽ có thêm vào cử chỉ nhấn đúp trên phiên bản Apple Pencil 3. Nhấn đúp được sử dụng trên phiên bản hiện tại của bút chì kỹ thuật số để thay đổi giữa công cụ hiện tại và công cụ xóa, thay đổi giữa công cụ hiện tại và công cụ cuối cùng được sử dụng, cũng như hiển thị bảng màu. Một bàn phím Magic mới cũng được cho là sắp ra mắt.

Máy tính bảng iPad Pro thường có hai phiên bản kích cỡ trong nhiều thế hệ đã qua, cả hai đều có chung camera và tính năng camera. Hiện tại, do không có bất kỳ rò rỉ nào chỉ ra điều ngược lại, iPad Pro 10.9 inch và 12,9 inch (2024) dự kiến ​​sẽ có thiết lập tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Người dùng cũng như giới chuyên môn mong đợi một camera rộng 12MP (chính) ở phía sau, có khả năng quay video 4K 60FPS và 1080P 240FPS, hỗ trợ quay ở định dạng ProRes (thường được các chuyên gia sử dụng) và tính năng Chế độ điện ảnh. Ngoài ra còn có một camera siêu rộng 10MP ở phía sau, điều này có vẻ hơi làm người hâm mộ thất vọng về chất lượng hình ảnh.

Ở phía trước là camera siêu rộng 12MP với góc nhìn 122˚, nhận diện khuôn mặt và HDR.

Một điều cần lưu ý ở đây là (các) iPad Air được đồn đại là có camera mặt trước được đặt lại vị trí từ giữa trên cùng đến giữa một trong các cạnh của nó. Nếu những thay đổi này trở thành sự thật, có thể hy vọng rằng Apple cũng sẽ áp dụng điều đó cho các mẫu iPad Pro.

Ông Gurman nói rằng, một mẫu iPad cấp thấp hơn và một chiếc iPad mini mới dự kiến ​​sẽ được phát hành trước cuối năm nay. Thay vì tổ chức một sự kiện để thông báo về việc phát hành bất kỳ máy tính bảng nào trong số này, Apple sẽ chỉ đưa ra thông cáo báo chí vào ngày phát hành của chúng. Năm ngoái, lần đầu tiên kể từ khi chiếc iPad đầu tiên được giới thiệu vào năm 2010, Apple đã không trình làng một chiếc máy tính bảng iPad mới nào, điều có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu về dòng máy này tăng cao trong năm nay.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...