Đại học Quốc gia Hà Nội: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao giải thưởng cho các báo cáo khoa học xuất sắc

0
0

Từ 24 - 26/4/2024, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã diễn ra Hội nghị Khoa học Sinh viên năm 2024. Đây là Hội nghị thường niên cấp trường, đồng thời là diễn đàn để các sinh viên chia sẻ và học hỏi, trau dồi kiến thức khoa học.

Đây cũng là dịp nhà trường lựa chọn những kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc để trao thưởng, động viên; từ đó, khuyến khích sinh viên say mê nghiên cứu khoa học và hướng tới các thành tựu của cá nhân trong tương lai. Hội nghị năm nay có sự tham gia của gần 1.300 sinh viên với 824 báo cáo, tăng hơn 1,3 lần so với năm 2023.

Phát biểu khai mạc Phiên toàn thể, ông Trần Quốc Bình - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết: Phong trào nghiên cứu trong sinh viên năm nay đã ghi nhận nhiều báo cáo đặc sắc, cho thấy sự nghiêm túc và niềm đam mê tìm tòi khoa học của sinh viên toàn trường. 

Tại Phiên Hội nghị Toàn thể, 8 báo cáo khoa học đặc sắc nhất được chọn lọc từ các Khoa đã được các sinh viên và nhóm sinh viên trình bày. Các báo cáo năm nay đều xuất phát từ thực tiễn, chú trọng vào nguồn năng lượng tự nhiên, tìm ra các giải pháp khoa học xử lý vấn đề dựa trên nề tảng khoa học cơ bản. Các nhóm sinh viên cũng gây ấn tượng mạnh với hội đồng đánh giá bằng kiến thức vững chắc, sự nghiêm túc trong thu thập và xử lý số liệu, khả năng thuyết trình và trả lời thảo luận lưu loát, có một số báo cáo được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh, cho thấy khả năng ngoại ngữ vượt trội của sinh viên là một lợi thế trong tìm kiếm tài liệu nghiên cứu khoa học.

 

Năm nay, ngoài sự gia tăng về số lượng, chất lượng các bài báo cáo khoa học cũng đạt kết quả rất tốt, được đăng tải trên nhiều tạp chí khoa học trong nước và quốc tế. Một số báo cáo khoa học cũng được đăng ký Sở hữu trí tuệ. Đây cũng là tín hiệu tích cực, cho thấy những kết quả đáng trân trọng trong bối cảnh Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đang thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, đào tạo gắn liền với thực tiễn, đặc biệt trong đội ngũ cán bộ trẻ, nghiên cứu sinh và học sinh, sinh viên toàn trường.

Với phương châm “Vững tư duy - Bền sự nghiệp”, trong những năm qua, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên luôn chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Ngoài việc thực hiện và phát triển các chương trình đào tạo Khoa học Cơ bản, nhà trường cũng luôn chú trọng định hướng sinh viên nghiên cứu theo hướng chuyên sâu, kết hợp nghiên cứu cơ bản và triển khai ứng dụng, gắn liền với thực tiễn, đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra, đặc biệt là các lĩnh vực thế mạnh của nhà trường.

 

Kết thúc hội nghị, Ban tổ chức đã trao 12 Giải nhất, 12 Giải nhì, 61 Giải ba và 80 Giải khuyến khích cho các sinh viên, nhóm sinh viên có báo cáo xuất sắc nhất. Ban tổ chức cũng trao tặng Giấy khen cho giáo viên và tập thể giáo viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba "Sinh viên nghiên cứu khoa học".

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là một trong những trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, là đơn vị trọng điểm, đầu ngành của Việt Nam về đào tạo, nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học công nghệ, mang tính ứng dụng cao (trong các lĩnh vực Toán học, Toán cơ, Toán - Tin ứng dụng, Máy tính và Khoa học thông tin, Khoa học dữ liệu, Vật lý học, Kỹ thuật điện tử tin học, Khoa học vật liệu, Công nghệ hạt nhân; Hóa học, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dược; Sinh học, Công nghệ sinh học; Địa lý tự nhiên, Quản lý đất đai; Khoa học thông tin địa không gian; Quản lý phát triển đô thị và bất động sản; Địa chất học, Kỹ thuật địa chất, Quản lý tài nguyên và môi trường; Khoa học môi trường, Khoa học đất, Công nghệ kỹ thuật môi trường; Khí tượng học, Thủy văn học, Hải dương học).


Ý kiến bạn đọc


Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Vàng miếng SJC giữ mức cao lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (8/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 11 USD/ounce sau phiên tăng mạnh mẽ trước đó. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đã vươn lên mức cao chưa từng có 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (7/5).

Lý giải nguyên nhân đẩy giá vé máy bay nội địa tăng cao

(VnMedia) - Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam (hãng HKVN) đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Hiệu trưởng ở Mỹ bị AI giả giọng tạo nội dung sai lệch

(VnMedia) - Một hiệu trưởng trường trung học bất ngờ vấp phải một làn sóng chỉ trích và cáo buộc phân biệt chủng tộc, bài Do Thái, sau khi một video âm thanh giả mạo phát ngôn của ông được tung lên mạng và phát tán với tốc độ chóng mặt.