Làn sóng các công ty EU phá sản tăng cao kỷ lục

0
0

 - Số vụ vỡ nợ của các doanh nghiệp trong Liên minh châu Âu (EU) đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng cuối năm 2022 kể từ khi các vụ phá sản được thống kê vào năm 2015. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh khối này đứng trước bờ vực suy thoái, cơ quan thống kê của liên minh - Eurostat hồi cuối tuần vừa rồi cho biết.

 

Tỷ lệ phá sản của các công ty trong EU đã tăng 26,8% so với quý trước đó, trong khi tỉ lệ đăng ký kinh doanh mới giảm 0,2% trong cùng kỳ năm ngoái. Eurostat cho biết xu hướng này vẫn tồn tại trong suốt cả năm, đồng thời cho biết thêm rằng “số lượng các công ty tuyên bố phá sản đã tăng lên trong cả 4 quý của năm 2022.”

Cơ quan thống kê của châu Âu cũng lưu ý rằng tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh tế đều bị ảnh hưởng. “Xem xét cụ thể vào các vụ phá sản thì tất cả các lĩnh vực đều ghi nhận số vụ phá sản trong quý 4 năm 2022 tăng so với quý trước,” báo cáo cho biết.

Cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng và kéo theo đó là cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã góp phần làm gia tăng các vụ vỡ nợ trên khắp EU. Các lĩnh vực có mức độ vỡ nợ cao nhất là vận tải và kho bãi, tăng 72,2%, dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 39,4%. Giáo dục, y tế và hoạt động xã hội tăng 29,5%.

So với quý 4 năm 2019 trước đại dịch, số vụ tuyên bố phá sản trong ba tháng cuối năm 2022 cao hơn ở hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, Eurostat cho biết. Dịch vụ lưu trú và ăn uống bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong 3 tháng cuối năm 2022 so với cùng kỳ năm 2019, với tỷ lệ vỡ nợ của các doanh nghiệp EU tăng 97,7%.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.