Chip Exynos 2400 trên Galaxy S24 có mạnh hơn Bionic A17 Pro của Apple?

0
0

 - Giữa tháng 12 chắc chắn là thời điểm bùng nổcủa những tin đồn liên quan đến loạt Galaxy S24 sắp ra mắt. Những tin đồn đó không chỉ là về thiết kế, cấu hình của máy mà còn liên quan đến con chip được tích hợp bên trong đó.

 

Tin đồn mới nhất đến từ chuyên gia nổi tiếng Revegnus (@Tech_Reve), người đã tổng hợp một số quan sát chính liên quan đến con chip Exynos 2400 SoC.

Như các chuyên gia đã đề cập đến rất nhiều trong thời gian gần đây, Samsung dường như sẽ phát hành các phiên bản của dòng Galaxy S24 với các chip khác nhau, tùy thuộc vào thị trường mà chúng được bán ra.

Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra đều sẽ được trang bị chipset hàng đầu Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm khi được phát hành ra tại các thị trường Mỹ, Trung Quốc và có thể cả Canada. Tuy nhiên, bộ đôi Galaxy S24 và S24+ rất có thể sẽ sử dụng chip Exynos 2400 do Samsung tự sản xuất ở những thị trường còn lại trên thế giới.

Có chuyên gia cho rằng, khả năng của Exynos 2400 sẽ “vượt qua hiệu suất chip đồ họa GPU của Apple A17 Pro” và con chip này được đồng thiết kế với AMD cho GPU.

Cùng với đó, con chip này có thể mang lại “hiệu suất được cải thiện nhờ quy trình tích lũy” và Samsung đang bám sát quy trình 4nm, trái ngược với công nghệ tiên tiến 3nm mà Apple đã sử dụng trong A17 Pro (được trang bị trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max). Chuyên gia Revengus kết thúc bài đăng với ý kiến rằng, Exynos 2400 đã giảm độ dày và khả năng tản nhiệt của nó cũng được cải thiện.

Có một điều đáng chú ý ở đây là bộ tính năng nhỏ hơn (3nm) có nghĩa là Apple có thể ép thêm 3 tỷ bóng bán dẫn bên trong A17 Pro so với A16 Bionic (chip hàng đầu trước đó). Đó là số lượng bóng bán dẫn cao hơn 19% và có nghĩa là có 19 tỷ bóng bán dẫn bên trong A17 Pro.

Samsung đã giới thiệu chipset Exynos 2400 mới của mình trong sự kiện Samsung System LSI Tech Day 2023 và giới thiệu nó đi kèm với “hiệu suất CPU được cải thiện 1,7 lần và hiệu suất AI gấp 14,7 lần so với phiên bản tiền nhiệm của nó, Exynos 2200”.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...