X của tỷ phú Elon Musk bất ngờ tuyên bố sẽ tuân thủ phán quyết của tòa án Brazil

0
0

 - Các luật sư đại diện cho X của tỷ phú Elon Musk đã nói với Tòa án Tối cao Brazil rằng nền tảng truyền thông xã hội này sẽ tuân thủ mọi phán quyết do tòa án hoặc tòa án bầu cử hàng đầu của Brazil ban hành.

Tỷ phú Musk
Tỷ phú Musk

Tài liệu gửi tới Thẩm phán Tòa án Tối cao Alexandre de Moraes được đưa ra sau khi ông Musk tuần trước cho biết ông sẽ thách thức quyết định của ông Moraes về việc cho X, trước đây gọi là Twitter, chặn một số tài khoản ở quốc gia Nam Mỹ này.

Động thái này đánh dấu sự thay đổi lập trường bất ngờ của nền tảng X ở Brazil bởi trước đó, vào tuần trước, ông Musk đã nói trong một tài liệu riêng gửi cho Thẩm phán Moraes rằng họ không thể kiểm soát việc công ty có trụ sở tại Mỹ có sẵn sàng tuân thủ lệnh của tòa án Brazil hay không.

Các luật sư của tỷ phú Musk nói với ông Moraes trong bức thư được gửi đi ngày hôm qua rằng: “Như đã thông báo với cảnh sát liên bang, nền tảng X ở Brazil thông báo rằng tất cả các lệnh do Tòa án tối cao và Tòa án bầu cử cấp cao của Brazil ban hành sẽ tiếp tục được X Corp tuân thủ một cách đầy đủ”.

Tỷ phú Musk, chủ sở hữu của X và tự tuyên bố là người theo chủ nghĩa tuyệt đối về quyền tự do ngôn luận, trước đó đã nói rằng ông sẽ đảo ngược mọi lệnh cấm do Thẩm phán Moraes áp đặt vì chúng vi hiến.

Đáp lại, ông Moraes đã quyết định mở một cuộc điều tra về tỷ phú này vì điều mà ông gọi là hành vi cản trở công lý.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.