Căn hộ chung cư cao cấp TPHCM cán mốc 200 triệu đồng/m2

14:11, 08/07/2017
|

(VnMedia)  - Theo CBRE Việt Nam, sắp tới một dự án căn hộ hạng sang ở khu lõi trung tâm Sài Gòn sắp ra mắt thị trường, dự kiến giá bán có thể cán mốc 10.000 USD/m2, tổng số căn hộ của dự án này chưa tới 100 căn.

Nếu như mức giá bán này được công bố khi dự án ra mắt thị trường thì đây là dự án căn hộ hạng sang có mức giá cao nhất Việt Nam hiện nay. Mặt bằng giá này có thể sánh ngang với loại căn hộ cao cấp (luxury) ở Bankok dao động khoảng 7.000 – 10.000 USD/m2 và thấp hơn một nửa so với Singapore (20.000-25.000 USD một m2).

Thời gian gần đây, các dự án căn hộ hạng sang có mức giá dao động khoảng 5000 – 8000 USD/m2 đang ngày càng phổ biến tại Tp.HCM. Trong đó, một số tuyến đường tại trung tâm Quận 1 (Tp.HCM) hội tụ nhiều dự án hạng sang nhất. Đơn cử như dự án tại số 15 Thi Sách của Novaland, căn hộ có giá dao động khoảng 6.500 – 8.000 USD/m2, trên đường Ký Con, một đại gia địa ốc đang xây dựng một dự án siêu sang được cho là có giá căn hộ lên tới 8.800 USD một m2, hay một dự án hạng sang khác tại vị trí đắc địa trên đường Hàm Nghi có giá căn hộ được cho là lên tới 7.800 USD/m2…

Hay như mới đây một dự án căn hộ hạng sang cũng chỉ có 45 căn được phát triển tại vị trí đắc địa tại Quận 3, có giá bán dao động từ 5000 – 7000 USD/m2.

Theo CBRE Việt Nam, mặt bằng giá căn hộ hạng sang hiện tại ở Việt Nam có mức giá thấp nhất khoảng 4.500 USD/m2 và tiệp cận mốc gần 9.000 USD/m2 vào hồi năm ngoái, mức cao kỷ lục trong 12 năm qua. Tuy nhiên, theo công ty này mặt bằng giá căn hộ hạng sang ở Việt Nam so với một số thành phố lớn khác vẫn còn rẻ. Dự án căn hộ 10.000 USD/m2 ở Việt Nam là hàng hiếm thì ở những thành phố như Singapore hay Bangkok là phổ biến.

Ông Stephen Wyatt, chuyên gia của Jones Lang LaShalle Việt Nam nhận định, đây là bước tiến lớn của thị trường, tuy nhiên, với một dự án siêu sang không phải chỉ căn cứ vào giá mà còn phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe khác như vị trí đắc địa, đẳng cấp của chủ đầu tư, thương hiệu nhà thầu, số lượng sản phẩm ít, thiết kế thậm chí cả khâu dịch vụ đi kèm. Bởi đây là dòng sản phẩm đặc biệt, và là phân khúc rất kén khách

Khánh An


Ý kiến bạn đọc