5 ý tưởng sai lầm với "dế"

09:58, 19/10/2015
|

(VnMedia) - Cho dù là Android hay hệ điều hành khác, người dùng đều tin vào rất nhiều điều mà họ cho là đúng khi làm đối với điện thoại thông minh, nhưng thực tế không phải vậy. Sau đây là 5 ý tưởng sai lầm nhất…

Ý tưởng thứ nhất: Phải sạc đầy thiết bị của mình trong lần sử dụng đầu tiên

Chúng ta thường được khuyên nên sạc đầy điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng ngay từ lần đầu sử dụng thiết bị nhằm "chạy rốt đa" cho pin, và khởi động một cách chính xác các chu kỳ của nó. Đây không phải là một hành động xấu, nhưng bạn không cần thiết phải làm điều này. Bạn hãy yên tâm rằng nếu không làm như vậy, bạn cũng sẽ không gây tổn hại gì cho thiết bị của mình.

"Trong khi một số loại pin thế hệ cũ, giống như pin Nickel-cadmium (NiCd) hoặc pin Nickel-Metal Hydrate (NiMH) rất cần một chu trình khởi động thì pin lithium-ion (bao gồm có Li-ion Polymer) không cần làm điều đó. Bạn có thể sử dụng pin ngay sau khi bỏ thiết bị ra khỏi hộp", trang web Battery University, một nguồn cung cấp lời khuyên cho việc sử dụng pin, cho biết.

Điều này áp dụng cho phần lớn các điện thoại thông minh hiện nay có sử dụng pin tương tự như pin lithium. Lợi thế duy nhất cho việc sạc đầy pin cho điện thoại trước khi sử dụng lần đầu tiên đó là sự kiểm định. Sau khi được sạc đầy, tỷ lệ phần trăm pin hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh gần chính xác với năng lượng pin sử dụng trong thực tế. Điều đó cũng nói lên rằng, hiển thị tỉ lệ pin trên màn hình sẽ thiếu đi tính chính xác sau một vài lần sạc thiết bị.

Ý tưởng thứ 2: thiết bị Android không “sợ” phần mềm độc hại

Các mối đe dọa và các lỗ hổng trên Android có xu hướng bị phóng đại. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên vì những đánh giá này đến từ các công ty chuyên về bảo mật. Điều đó nói lên rằng, số lượng thiết bị Android đang lưu hành trên thị trường (hơn một tỷ thiết bị đến thời điểm này) là một mục tiêu cực kỳ lý tưởng cho những người có ý đồ xấu. Vì lý do này, Android là một trong những nền tảng an toàn nhất trên thế giới.

Giám đốc điều hành của hãng Kaspersky Lab, Eugene Kaspersky, đã nói về điều này trên ITWire: "Windows là hệ điều hành được thiết kế tốt nhất, vượt xa các hệ điều hành khác (iOS, OS X và Android) và Microsoft sẽ được bảo mật hơn trong phiên bản tiếp theo ". Trên Android, ông này đánh giá: "Ngày càng nhiều các cuộc tấn công vào hệ điều hành Android vì các cuộc tấn công trên iPhone khó khăn hơn".

Theo báo cáo bảo mật được ứng dụng Pulse công bố, có 97% các phần mềm độc hại trên di động được nhắm vào Android. Do đó, các thiết bị Android là một mục tiêu lý tưởng cho các phần mềm độc hại. Cần phải cảnh giác với các ứng dụng (bao gồm cả nguồn gốc của chúng) mà bạn tải về.

Ý tưởng thứ 3: hình nền động sẽ làm giảm tuổi thọ pin

Các hình nền động làm giảm tuổi thọ pin của điện thoại thông minh, nhưng mức độ giảm sút này rất khác nhau. Trong một số trường hợp, nếu hình nền động không sử dụng các cảm biến khác trên điện thoại của bạn (như con quay hồi chuyển chẳng hạn) hoặc không đòi hỏi kết nối Internet, mức độ tiêu tốn năng lượng là không đáng kể.

Thử nghiệm trên Sony Xperia Z3 đang đặt ở chế độ máy bay với độ sáng thiết lập ở mức tối đa và cài hình nền động trên màn hình chủ trong vòng 30 phút. Tỷ lệ phần trăm của pin trước và sau 30 phút là như nhau mặc dù thiết bị đã cài đặt hình nền động.  Các hình nền động là một phần của hệ sinh thái Android và sẽ thật đáng tiếc nếu không thử sử dụng chúng để tạo nên sự khác biệt (một chút) cho thiết bị di động của bạn.

Ý tưởng thứ 4: các ứng dụng Task killers cải thiện hiệu suất của thiết bị

Theo How-to Geek, điều này không chỉ không đúng mà còn có thể làm hại đến hiệu suất thiết bị của bạn trong một số trường hợp. Android là một hệ điều hành di động tinh vi. Nó được phát triển để đón nhận một lượng lớn các ứng dụng nhằm nhanh chóng mở rộng.

Đó là lý do tại sao bạn có thể dễ dàng khởi động lại các ứng dụng mà bạn không được sử dụng trong một vài tuần. Đây là một tính năng của thiết bị, và việc cài một ứng dụng để thực hiện lại quá trình này là không cần thiết. Cần nói thêm rằng, Task killers là công cụ có thể tắt các ứng dụng đang chạy.

Ý tưởng 5: cài NFC hoạt động cả đêm ảnh hưởng không tốt đến pin

Sử dụng tính năng NFC ảnh hưởng đến tuổi thọ pin nhưng nó vẫn là một quá trình rất quan trọng. John Bullard, nhà phát triển NFC và người đồng sáng lập của Flomio góp phần phát triển công nghệ sử dụng NFC nói rằng Android có các biện pháp phòng ngừa để chỉ kích hoạt NFC trong một số trường hợp (hoàn cảnh).

Ngoại trừ việc bạn sử dụng NFC nhiều lần trong suốt một ngày, thì việc kích hoạt NFC không có tác động lớn đến pin của thiết bị.

Quế Anh  (androidpit)


Ý kiến bạn đọc