Gmail cải tiến mạnh tính năng Inbox trên ứng dụng mobile

09:53, 11/08/2016
|

Google đang tiến hành tích hợp thêm tiện ích mới của bên thứ ba vào ứng dụng Gmail trên di động bao gồm dịch vụ quản lý dự án Trello và kho mã GitHub cùng nhiều cải tiến mạnh mẽ khác.

Giờ đây, khi người dùng nhận được email liên quan đến các dự án từ một trong những công ty này, Inbox sẽ định dạng các tin nhắn như thực hiện với các email du lịch, sự kiện, và bản tin. Đối với Trello, bạn sẽ nhận được một bản tóm tắt gạch đầu dòng các hoạt động gần đây trên một thẻ dự án, trong khi email GitHub giờ sẽ hiển thị thay đổi mã và nêu ra các vấn đề. Tin nhắn từ một trong hai dịch vụ này cũng sẽ bao gồm các tùy chọn để mở các ứng dụng tương ứng nếu bạn truy cập từ điện thoại Android hoặc iOS.

Những hình thức tích hợp ứng dụng mới xuất hiện là một bước chuyển mình đối với giao diện các hòm thư điện tử. Nó đã được chứng minh là nơi thử nghiệm lý tưởng cho đội ngũ phát triển Gmail  để hình dung lại chức năng email như thế nào, nhằm đưa ra những sáng tạo mới. Ngoài thiết kế kiểu dáng đẹp và gọn gàng, Inbox còn cần tạo ý tưởng thu hút cho những email nhất định khiến người dùng cần phải theo dõi (ví dụ như email về các buổi hoà nhạc, các chuyến bay, danh sách các việc cần làm). Quá trình đó được sắp xếp sao cho thật hiệu quả khi có thông tin của một thông điệp được tách ra và sắp xếp lại.

Ngoài Trello và GitHub tích hợp, nhóm Gmail đã thêm một số tính năng mà nhiều người dùng đã yêu cầu từ một thời gian khá lâu. Cụ thể bao gồm khả năng xóa email ngay từ hộp thư đến dễ dàng không cần phải qua một thao tác gõ vào menu con như trước. Giờ đây, một biểu tượng thùng rác sẽ xuất hiện ngay bên cạnh tùy chọn lưu trữ cho phép người dùng xóa nhanh. Hộp thư hiện cũng tích hợp với tài khoản Google Drive của bạn, vì vậy bạn có thể chèn các liên kết Drive, cho phép chỉnh sửa tập tin, và lưu file đính kèm email từ bên trong ứng dụng một cách dễ dàng.
 

Hải An 


Ý kiến bạn đọc