Giao lưu startup tại Hà Nội: Bí quyết đưa sản phẩm vào thị trường!

08:20, 15/09/2016
|

(VnMedia) - Chương trình Giao lưu startup tại Hà Nội: TECH TALK: “Những điểm mấu chốt của công nghệ khi đưa sản phẩm vào thị trường” sẽ diễn ra vào 18h30 phút chiều nay, 15/9, tại UP Co-working Space Lương Yên - Số 1 Lương Yên - Hà Nội.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện giao lưu đặc biệt, giải đáp cho các startup những câu hỏi thường trực mà các doanh nghiệp khởi nghiệp gặp phải trong quá trình phát triển sản phẩm. Đây cũng là cơ hội để các startup tìm hiểu về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt - Giải thưởng đã mở ra cơ hội, là bệ phóng cho rất nhiều tài năng và các startup Việt Nam.

Tham gia chương trình giao lưu, các startup sẽ được chia sẻ thông tin với các vị khách mời đến từ Tập đoàn VNPT; ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam, chủ tịch Hội đồng Giám khảo nội dung CNTT cùng 3 CTO (Giám đốc công nghệ) thành công trong giới startup gồm:

CTO Ngô Xuân Huy [Founder MONEY LOVER] - Ứng dụng quản lý chi tiêu hàng đầu Việt Nam - giải Nhất cuộc thi Nhân Tài Đất Việt 2014, và được vinh danh là Startup đột phá của năm tại lễ trao giải Rice Bowl Startup Awards (RBSA) 2016.

CTO Hoàng Đức Minh [Founder WAKE IT UP] - Nền tảng tạo và quản lý chiến dịch xã hội miễn phí cho các cá nhân và tổ chức - Giải nhất cuộc thi ""Một triệu đô la thay đổi thế giới"" do Forbes Vietnam tổ chức.

CTO Nguyễn Bảo Khang [Founder KITFE] - Nền tảng đặt món ăn trực tuyến có tốc độ tăng trưởng 200% mỗi tháng, đã nhận được đầu tư từ những Angel Investor có tiếng trong giới StartUp hiện nay.

Năm 2016, với sự phát triển mạnh mẽ của các startup Việt Nam, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thống nhất chủ đề của Giải thưởng 2016 là “đồng hành cùng Startup”, kêu gọi sự tham gia của các startup Việt Nam trên khắp cả nước để cùng mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác, đặc biệt là để các startup hoàn thiện sản phẩm của mình ngày một tốt hơn, tạo sức cạnh trạnh lớn hơn khi đưa ra thị trường.

Đồng hành với Nhân tài Đất Việt từ 2005 đến nay, 12 năm qua, Tập đoàn VNPT đã dành 18 tỷ đồng để tài trợ cho Giải thưởng, trong đó, VNPT là đơn vị chủ trì việc tổ chức cuộc thi và tài trợ toàn bộ giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Cùng với hoạt động tài trợ, VNPT cũng đã đồng hành với các nhóm thí sinh trong và sau cuộc thi với các hoạt động truyền thông, phát triển sản phẩm nhằm tạo đà cho các sản phẩm đến với thị trường. Những năm qua, VNPT đã có sự hợp tác và phát triển sản phẩm với nhiều nhóm tác giả bước ra từ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Có thể kể ra một số các sản phẩm đoạt giải Nhân tài Đất Việt đã được sử dụng và hỗ trợ của VNPT, như sản phẩm “Phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến” của Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) đã dành giải Nhì giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2006. Phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, do Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) phát triển. Hiện nay, phần mềm VDC-ADServer cũng đã được triển khai ứng dụng, quản lý truyền phát quảng cáo đến hầu hết các website do công ty VDC quản lý tại Hà nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Sản phẩm "Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” đã đạt Giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2007. Sau khi giành giải cao, AI Việt Nam liên tục gặt hái được thành công như đã ký hợp tác với hàng chục đối tác là các Bộ ngành, tập đoàn kinh tế lớn về cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến - khẳng định AI là đơn vị hàng đầu về giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến tại Việt Nam. Năm 2009 đã triển khai thành công Trường đào tạo trực tuyến cho Bộ Thông tin và Truyền thông và đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn VNPT. Hiện, VNPT đã ký hợp đồng và sử dụng phần mềm Đào tạo trực tuyến trên khắp các tỉnh thành cả nước.

Sản phẩm “Hệ thống số hoá tư duy con người thuộc Tác giả Nhóm MIMAS” dành giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 và đội CNC Mobile (giải Ba Nhân tài Đất Việt 2010) đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ phía Ban Tổ chức NTĐV. 2 đội này đã được BTC Nhân tài Đất Việt đề cử đại diện Việt Nam tham dự vòng thi tại khu vực châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Ấn Độ đã được chọn lọc trong số hơn 200 đội thi đến từ 10 quốc gia: Ấn Độ, Butan, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan, và Việt Nam. Đặc biệt, đội MIMAS - Giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2010 cũng đã xuất sắc lọt vào top 5 Doanh Nghiệp Công nghệ cao khởi sự khu vực Châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Ấn Độ…

Được biết, trước khi đến với chương trình Tech Talk này, VNPT cũng đã tổ chức chuỗi sự kiện giao lưu với sinh viên và startup tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM với sự tham dự của các speaker nổi tiếng trong lĩnh vực CNTT như chị Lê Diệp Kiều Trang (Misfit Wearebles), Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa (Phó Chủ tịch Hội đồng chiến lược VNPT), Anh Đỗ Hoài Nam (CEO công ty Inair và cũng chính là người Sáng lập Không gian làm việc chung Up Co-working Space) nhằm chia sẻ những bài học thực tế, kinh nghiệm từ các fouder thành công cho các startup đồng thời cũng mong muốn thông tin đến các bạn startup về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016.

Thông qua việc tiếp cận với các startup tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và các startup tham gia các chương trình giao lưu do VNPT tổ chức, VNPT sẽ lựa chọn và có phương án hỗ trợ cho các startup phù hợp với định hướng phát triển của VNPT, giúp thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả ở các lĩnh vực như: Dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng, truyền thông truyền hình…

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2016. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo điện tử VnMedia, tầng 14, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20h ngày 19/11/2016, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vnhttp://dantri.com.vn.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc