Huawei ra mắt bộ ba thiết bị tầm trung Nova, Nova Plus và MediaPad M3

08:38, 03/09/2016
|
Huawei vừa chính thức giới thiệu thêm ba thiết bị di động mới tại IFA 2016, tất cả đều hướng tới phân khúc tầm trung bao gồm hai smartphone là Nova, Nova Plus và chiếc tablet MediaPad M3. 
 
Dù không thuộc phân khúc cao cấp, tuy nhiên bộ ba thiết bị mới của Huawei vẫn đặc biệt sang trọng nhờ thiết kế nhôm nguyên khối với mức độ hoàn thiện cao. Trong đó Nova và Nova Plus đều có camera trước độ phân giải 8 megapixel, trong khi camera sau là 12 megapixel (16 megapixel trên Nova Plus).
 
Cả hai điện thoại trên đều có cổng kết nối USB-C, tích hợp cảm biến dấu vân tay ở phía sau, hỗ trợ dual-SIM và chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow với giao diện người dùng Emotion UI 4.1
 
Huawei Nova Plus
 
Huawei Nova Plus có thiết kế gợi nhớ đến chiếc phablet Mate S của hãng trước đó, với cùng một kích thước màn hình là 5,5 inch, nhưng màn hình của Nova Plus không sử dụng công nghệ AMOLED.  
 
 
Đáng chú ý, smartphone mới của Huawei chạy Android 6.0 Marshmallow với viên pin dung lượng lên tới 4.000mAh (tăng từ 2.700mAh trên Mate S).
 
 
Camera chính của máy cũng đặc biệt ấn tượng với cảm biến 16 megapixel tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS. Máy cũng có camera phụ 8 megapixel đủ tốt để chụp ảnh selfie. 
 
 
Nova Plus được tung ra thị trường trong tháng 9 này với mức giá là 477 USD.
 
Huawei Nova
 
Huawei Nova nhìn rất giống với một phiên bản thu nhỏ của chiếc Nexus 6P, trong đó máy có màn hình 5 inch sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải Full HD.
 
 
Camera chính của máy gây ấn tượng với độ phân giải 12 megapixel với điểm ảnh lớn (1.5μm) cùng khả năng tự động lấy nét theo pha cũng như quay video 4K ấn tượng. Bên dưới camera chính ở mặt sau là đầu đọc vân tay, tương tự như trên chiếc điện thoại cao cấp Huawei P9. 
 
Huawei Nova có pin dung lượng 3.020mAh, vi xử lý Snapdragon 625, 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB nhưng hỗ trợ khe cắm microSD mở rộng và tất nhiên là tích hợp cổng USB-C. Thiết bị sẽ có mặt tại thị trường châu Âu trong tháng 9 này với giá 444 USD.
 
Huawei MediaPad M3 
 
Cuối cùng là chiếc máy tính bảng MediaPad M3 có viền bezel rất mỏng, tương tự như người tiền nhiệm M2 trước đó, tuy nhiên màn hình có kích thước lớn hơn với độ phân giải cao hơn – 8,4 inch với độ phân giải QHD (2.560 x 1.600 pixel).   
 
 
Máy sử dụng bộ vi xử lý HiSilicon Kirin 950 SoC với CPU 4 nhân Cortex A72 tốc độ 2,3GHz để thực hiện các tác vụ nặng, trong khi 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1,8GHz còn lại sẽ chạy các ứng dụng nhẹ và phổ biến, ít cần đến hiệu năng tối đa. Máy cũng có bộ nhớ RAM 4GB, tuỳ chọn lưu trữ 32/64GB, camera chính và phụ đều có chung độ phân giải 8 megapixel.
 
 
Huawei MediaPad M3 còn đi kèm cặp loa Harman/Kardon âm thanh stereo kết hợp với bộ cân bằng âm thanh sẽ tự động điều chỉnh theo nhạc bạn đang nghe.
 
 
Giống như hai mẫu smartphone ở trên, máy cũng được trang bị cảm biến bảo mật vây tay nhưng tích hợp vào nút Home ở mặt trước giống một số máy tính bảng mới gần đây của Samsung. 
 
 
Máy chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow với giao diện người dùng Emotion UI 4.1 và pin dung lượng 5.100mAh. Huawei MediaPad M3 có giá khởi điểm là 350 Euro cho phiên bản RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB, phiên bản bộ nhớ 64GB có giá cao hơn 50 Euro, trong khi phiên bản hỗ trợ kết nối 4G LTE cũng sẽ tăng thêm 50 Euro nữa. 
 
Hoàng Thanh (theo gsmarena)
 

 


Ý kiến bạn đọc