Hướng dẫn cách thay đổi hình nền tự động trên Android

08:03, 27/01/2017
|

Thay đổi hình nền điện thoại là cách đơn giản và hiệu quả nhất để người dùng có thể tạo cho “dế” yêu của mình trở nên khác biệt và độc đáo hơn bao giờ hết. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn thay đổi hình nền một cách tự động.

Wallpaper Changer

Cài đặt một ứng dụng chuyên dụng có lẽ là cách dễ dàng nhất để thay đổi hình nền của thiết bị Android theo lịch trình bạn định sẵn. Wallpaper Changer là ứng dụng nổi tiếng nhất để bạn thực hiện công việc này, mặc dù còn có nhiều ứng dụng khác với chức năng tương tự trên Google Play.

Mở Wallpaper Changer để tìm các cài đặt của ứng dụng. Bạn có thể chọn đặt giờ hiển thị sau bao nhiêu phút, bao nhiêu giờ, bao nhiêu ngày. Thiết lập để ứng dụng thay đổi kích thước hoặc cắt cúp các hình ảnh, tùy chọn thay đổi hình nền mỗi lần bạn mở điện thoại, hoặc nếu thích, bạn có thể thiết lập các chu kỳ xuất hiện hình nền theo thứ tự ngẫu nhiêu. 

Có một vài thiết lập khác để tinh chỉnh: Bạn sẽ cần phải chọn các hình nền sống động của Wallpaper Changer làm hình nền của thiết bị bằng cách ấn và giữ vào phần trống trên màn hình Home. Sau đó, nhóm một loạt ảnh vào tab Album. Nếu bạn nâng cấp lên phiên bản Wallpaper Changer Pro, bạn có thẻ quản lý các albumm khác nhau.

IFTTT

Một cách khác để thiết lập hình nền trên thiết bị Android thông qua If This Then That (IFTTT). Chúng kết nối các ứng dụng và dịch vụ với nhau để hoạt động - và một trong những hoạt động được hỗ trợ là chuyển đổi hình nền trên một thiết bị Android kết nối.

Một khi bạn đã đăng ký IFTTT và bắt đầu làm việc trên đó, bạn có thể chọn tất cả các loại hình ảnh - gồm hình ảnh mới trong một thư mục Dropbox, hình ảnh mới trên Instagram, hoặc từ nguồn Flickr…

Arrow Launcher của Microsoft - Không giống như launcher gốc của Android hay một số launcher khác, Arrow Launcher của Microsoft sẽ mang đến bạn những trải nghiệm thông minh và thuận tiện nhất có thể.

Giao diện của Arrow Launcher gồm 3 phần chính: People, Apps và Notes & Reminders. Phần People sẽ hiển thị các số danh bạ gọi gần đây, địa chỉ email thường liên lạc và những dịch vụ nhắn tin hay sử dụng. Bạn cũng có thể quay số hoặc tìm kiếm một người nào đó ngay tại trang này. Phần Apps có lẽ là phần thú vị nhất của Arrow Launcher, vì nó sẽ hiển thị các ứng dụng theo thứ tự mức độ sử dụng, tức ứng dụng nào mà bạn thường sử dụng nhất sẽ được xếp ở top. Còn phần cuối cùng là Notes & Reminders, cho phép thêm nhanh một ghi chú hay nhắc nhở nào đó. Arrow Launcher cũng có một số khả năng tùy biến giống với launcher khác như khả năng thêm widget, sắp xếp các trang, tùy biến dock cũng như hỗ trợ icon pack (gói biểu tượng).

Wallpapers của Google

Wallpaper là ứng dụng ảnh nền trên Pixel Launcher, trước đây ứng dụng này chỉ hoạt động được với launcher của Google, nhưng hãng vừa phát hành rộng rãi Wallpaper trên Play Store, bạn đã có thể sở hữu ngay bộ sưu tập các ảnh nền lung linh của chiếc Google Pixel, tất cả các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 4.1 trở lên đều có thể cài đặt được ứng dụng này.

Wallapaper sẽ giúp người dùng có thể sở hữu thêm cả một kho thư viện ảnh nền được tuyển chọn từ các nguồn của Google như Google Earth, Google+ và thậm chí cả của 500px. Các chủ đề ảnh trong ứng dụng sẽ bao gồm: Earth, Landscape, Cityscapes, Life, Textures. Tính năng hay nhất trên ứng dụng này là cứ mỗi 24h, ứng dụng sẽ tự cập nhật một bộ ảnh mới. Các bức ảnh đều có tỷ lệ hoàn hảo cho smartphone. Tuy nhiên, trên các thiết bi không phải Google Pixel thì sẽ không có chủ đề Live Wallpaper.

B.H (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc