Samsung Việt Nam đạt tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm đạt 51%

07:28, 14/01/2017
|

(VnMedia) - 198 doanh nghiệp Việt hiện đang tham gia cung ứng linh kiện cho 3 nhà máy Samsung tại Việt Nam, gồm 20 nhà cung ứng cấp 1 và 178 nhà cung ứng cấp 2, giúp tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm năm 2016 đạt 51%.

Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam vừa thực hiện chuyến thăm, làm việc và khảo sát 02 doanh nghiệp đang tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung ở phía Bắc là Công ty TNHH Nhựa An Lập (Long Biên, Hà Nội) và Công ty TNHH Nhựa Việt Hưng (Hưng Yên). Tại miền Nam, Samsung Việt Nam cũng thăm và làm việc trực tiếp với 3 doanh nghiệp cung ứng là Công ty PTE, Công ty Minh Nguyên và Công ty TNHH Nhựa Việt Hưng (Tp. Hồ Chí Minh).

Đợt đánh giá nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ chuyên gia tư vấn của Samsung nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung. Chuyến tham quan, khảo sát tại miền Bắc có sự tham gia của ông Han Myoungsup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam và tại khu vực phía Nam là ông Lee Sang Su, Tổng Giám đốc Tổ hợp SEHC.

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam đi khảo sát công ty nhựa An Lập
Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam đi khảo sát công ty nhựa An Lập

Tiền đề của chuyến thăm và đánh giá 5 nhà cung ứng của Samsung khởi nguồn từ chương trình cử chuyên gia Samsung trực tiếp đến tư vấn và làm việc cùng doanh nghiệp Việt. Theo chương trình này, các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Samsung đến từ Hàn Quốc đã trực tiếp hỗ trợ cho 05 doanh nghiệp nói trên trong thời gian 3 tháng để cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam. Đây cũng là 5 trong số 14 công ty tại Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ phía chuyên gia Hàn Quốc kể từ tháng 9/2015 đến nay, trong ba đợt tư vấn.

Trong chuyến khảo sát năng lực, lãnh đạo Samsung Việt Nam đã xem xét kỹ lưỡng quy trình sản xuất của các doanh nghiệp và đưa đánh giá, góp ý cụ thể nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục những nhược điểm còn tồn đọng. Chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt là sự khẳng định cam kết cũng như nỗ lực của Samsung nhằm đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong việc gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung.

Được biết, năm 2017, Samsung sẽ tư vấn cho 12 doanh nghiệp cung ứng Việt Nam, nâng tổng doanh nghiệp cấp 1 của Samsung tăng lên con số 29. Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam cũng đạt bước tiến trong việc tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm, từ 35% năm 2014 lên 51% năm 2016. 

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc