Triển lãm CNTT Điện tử Viễn thông TP.HCM: Smart city hút khách

20:09, 11/05/2017
|

(VnMedia) - Trong số 50 gian hàng giới thiệu giải pháp tại Triển lãm, các giải pháp về smart city nhận được sự quan tâm của nhiều khách quan nhất.

triển lãm HCM
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Sáng 11/5, tại Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM, Hội chợ Triển lãm CNTT Điện tử, Viễn thông Tp.HCM lần thứ Nhất năm 2017 đã chính thức khai mạc. Triển lãm sẽ kéo dài trong hai ngày 11 và 12/5/2017. Đến dự và phát biểu tại Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và đại diện của các Sở TT&TT khu vực phía Nam; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến cùng đại diện các Hội, Hiệp hội và các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan đến các lĩnh vực CNTT, điện tử và Viễn thông trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu chào mừng sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, đây là lần đầu tiên Tp.HCM tổ chức Hội chợ, triển lãm, nhưng đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong cả nước tham gia. Điều này cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp đến các dịch vụ công, đến việc triển khai các ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử và từng bước xây dựng Thành phố thông minh tại Tp.HCM. Với vai trò là đầu tàu kinh tế, trung tâm khoa học công nghệ, không ngừng đổi mới, sáng tạo của Tp.HCM, Thứ trưởng cho rằng đây là cơ hội tốt để thiết lập cầu nối, giúp các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm,… cũng như tới đây có thể mở rộng ra cả địa bàn phía Nam.

Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu chào mừng Triển lãm.
Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu chào mừng Triển lãm.

Triển lãm đã thu hút 38 doanh nghiệp tham gia với 50 gian hàng trưng bày sản phẩm, giới thiệu giải pháp về chính phủ điện tử, thành phố thông minh, quản lý hành chính công và khởi nghiệp. Trong đó, các gian hàng trưng bày về giải pháp, thiết bị phục vụ việc xây dựng thành phố thông minh thu hút một lượng lớn khách tham quan. Bên cạnh đó, các giải pháp để giúp đô thị trở nên thông minh hơn sẽ là điểm nhấn trọng tâm trong các hội thảo bên lề sự kiện.

Phát biểu tại Triển lãm, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Trần Vĩnh Tuyến một lần nữa khẳng định, mục tiêu của Hội chợ, Triển lãm lần này là nhằm hướng đến một đô thị thông minh và đó cũng là điều mà cả Lãnh đạo lẫn người dân Thành phố HCM đều mong mỏi. Ông Tuyến cũng cho biết, tới đây, Thành phố sẽ xây dựng một hệ thống dữ liệu dùng chung, để các Sở, Ngành và tổ chức, các doanh nghiệp có thể kết nối, chia sẻ dữ liệu; thông qua đó, có thể phục vụ các hoạt động của doanh nghiệp cũng như nhu cầu sinh hoạt của người dân với các tiện ích cho vấn đề giao thông, bảo vệ sức khỏe, môi trường,…

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hiện đang là đơn vị tư vấn Khung CNTT và truyền thông (ICT) cho Đề án “Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành Đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Tp. HCM. Ngày 29/9/2016, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng đề án này.

Ngoài Tp.HCM, hiện tập đoàn VNPT cũng đang được nhiều tỉnh thành khác trên cả nước tin tưởng lựa chọn làm đối tác xây dựng và triển khai đề án thành phố thông minh của mình như: Kiên Giang, Lâm Đồng, Đăk Lăk, Tiền Giang, Bình Dương... Hiện VNPT đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong lộ trình triển khai gồm 4 giai đoạn đưa Phú Quốc trở thành đô thị thông minh đầu tiên của Việt Nam với 5 hệ thống thông minh đang được lắp đặt (Hệ thống chính quyền điện tử, Hệ thống Smart Wifi, Hệ thống Quản lý lưu trú trực tuyến, Hệ thống giám sát môi trường, Hệ thống Camera giám sát an ninh).

Tham gia Triển lãm, gian hàng của VNPT được thiết kế với thông điệp chủ đạo “Chung sức vì thành phố thông minh” với hàng loạt các giải pháp tiên phong về smart city đã được giới thiệu.  

PV


Ý kiến bạn đọc