Quảng Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT để phát triển toàn diện

11:13, 05/11/2014
|

(VnMedia) - Để thực hiện được mục tiêu đó, tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đầu tư đồng bộ vào lĩnh vực VT - CNTT để tất cả các sở, ngành và UBND các cấp có thể thực hiện kết nối liên thông giữa các cơ quan nhà nước…
 
Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Quảng Nam với VNPT vừa được ký kết vào ngày 4/11 cũng sẽ bước đệm, là công cụ để tỉnh Quảng Nam đạt được mục tiêu đó. 
 
 

Ảnh minh họa
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Nam và VNPT.

Theo thỏa thuận hợp tác vừa được ký, UBND tỉnh Quảng Nam và VNPT sẽ cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng VT-CNTT đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Quảng Nam; Ứng dụng CNTT để xây dựng Chính quyền điện tử của Tỉnh; Xây dựng giải pháp tổng thể an toàn thông tin, Chính quyền điện tử và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về VT-CNTT cho Tỉnh.

Để hỗ trợ Quảng Nam sớm xây dựng Chính quyền điện tử, VNPT sẽ cùng tỉnh Quảng Nam khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT, CNTT tại tỉnh Quảng Nam mạnh hơn nữa. Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, hiện đại, kết nối liên thông đa chiều cho tất cả các cơ quan nhà nước, nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT đẩy mạnh việc cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước…

Tới tham dự và phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín cho biết, thời gian qua, UBND đã có những chủ trương, chính sách đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước ngày càng sâu rộng, bước đầu đem lại những kết quả tích cực. Cơ sở hạ tầng CNTT được nâng cấp và hoàn thiện, nhiều phần mềm ứng dụng đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả cao. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đầu tư phát triển toàn diện trên các lĩnh vực về CNTT. Đồng thời UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để VNPT triển khai các nội dung hợp tác đảm bảo đúng tiến độ và giúp Quảng Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về VT - CNTT phục vụ các lĩnh vực KTXH mà tỉnh Quảng Nam có nhu cầu.

Thay mặt cho VNPT, Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận đã cảm ơn sự tin tưởng của Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam dành cho VNPT và khẳng định, với bề dày truyền thống và kinh nghiệm triển khai các dịch vụ VT-CNTT trong những năm qua, VNPT sẽ triển khai thành công các ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy nhà nước, quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tiến tới mục tiêu hoàn thành xây dựng Chính phủ điện tử của tỉnh Quảng Nam hoàn thành trước năm 2020.
 

Ảnh minh họa
Phó Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long trao học bổng "VNPT-Chắp cánh tài năng Việt" cho các em học sinh tại Quảng Nam


Nhân dịp Lễ ký kết, VNPT cũng đã trao tặng học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” trị giá 150 triệu đồng cho 120 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Nam. 


Ý kiến bạn đọc