Doanh nghiệp đồng hành, gắn kết và hỗ trợ các giải pháp số

08:13, 13/05/2015
|

(VnMedia) - Không chỉ là nhà tài trợ giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong nhiều năm qua, VNPT còn là đơn vị luôn đồng hành, sát cánh hỗ trợ các đơn vị khác trong và ngoài ngành phát triển các ứng dụng CNTT để đem lại những ích lợi không nhỏ cho người dùng và xã hội.

Tác dụng “thần kỳ” của chữ ký số trên di động
Mạng giáo dục Việt Nam VnEdu: Kết nối cuộc sống

VnMedia xin điểm lại hàng loạt các sản phẩm ứng dụng như vậy để chúng ta cùng đánh giá và nhìn nhận về hiệu quả đem lại không chỉ riêng trong nghiên cứu khoa học, phát triển CNTT mà thực sự đó là những sản phẩm đem lại lợi ích cho cộng đồng, thúc đẩy xã hội phát triển:

Sản phẩm “Phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến” của Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) đã dành giải Nhì giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2006.

Phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, do Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) phát triển. Hiện nay, phần mềm VDC-ADServer đã được triển khai ứng dụng, quản lý truyền phát quảng cáo đến hầu hết các website do công ty VDC quản lý tại Hà nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Phần mềm VDC-ADServer có thể cung cấp các công cụ quản lý, điều khiển truyền phát và đo lường hiệu suất quảng cáo tập trung. Phần mềm VDC-ADServer hoạt động trên nền tảng web, ứng dụng phục vụ xử lý các tác nghiệp quảng cáo tập trung, dùng cho số lượng lớn các website, số lượng lớn các nhà kinh doanh quảng cáo trực tuyến và số lượng lớn các chủ thể đăng quảng cáo trên Internet, có đầy đủ các tính năng cơ bản, nhiều tính năng cao cấp, bao gồm cả các tính năng đặc trưng riêng phù hợp với môi trường kinh doanh quảng cáo trực tuyến trên Internet tại Việt Nam.

Ảnh minh họa  
Nhóm tác giả của VDC nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013...

Sản phẩm "Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” đã đạt Giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2007.

VNPT ký hợp đồng và sử dụng phần mềm Đào tạo trực tuyến trên khắp các tỉnh thành cả nước.

Năm 2009 đã triển khai thành công Trường đào tạo trực tuyến cho Bộ Thông tin và Truyền thông và đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đòan BCVT Việt Nam. Đến nay, AI Việt Nam đã ký hợp tác với hàng chục đối tác là các Bộ ngành, tập đoàn kinh tế lớn về cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến – khẳng định AI là đơn vị hàng đầu về giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến tại Việt Nam. Giải pháp đào tạo trực tuyến của AI đã tận dụng tiến bộ của công nghệ thông tin và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao tinh thần tự học cho học sinh, sinh viên: Tương thích với chuẩn E-Learning trên thế giới, Thuận lợi cho việc học, hỗ trợ 2 hình thức học trực tuyến đồng bộ và không đồng bộ.

Giải Nhì Nhân tài Đất Việt 2008 với sản phẩm “MVSAT - Thiết bị bảo mật IP cho trạm vệ tinh mặt đất”.

Sản phẩm này ra đời đã đảm bảm được việc bảo mật IP qua đường truyền vệ tinh hoặc phi vệ tinh, nhất là từ khi Việt Nam triển khai sử dụng vệ tinh VINASAT-1 và vừa qua đã bắn thành công vệ tính VINASAT-2. Từ mục đích tạo ra lớp bảo vệ an toàn cho đường truyền vệ tinh, thiết bị mã hoá IP trạm vệ tinh mặt đất MVSAT, song song với các dịch vụ IP qua vệ tinh VINASAT-1, MVSAT đã hoàn toàn thuyết phục được những yêu cầu hóc búa mà các chuyên gia công nghệ thông tin đang đặt ra.

Giải Ba Nhân tài Đất Việt 2009 với sản phẩm “Hệ thống quản lý tài nguyên iRS”  thuộc Nhóm CSOFT thuộc Trung tâm Tin học, Công ty Cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện (CT-IN)

Sản phẩm này dựa trên nền tảng hệ thống iRS, các bài toán quản lý đã được định nghĩa và tổ chức cụ thể vào ứng dụng quản lý thiết bị viễn thông tin học và các tuyến truyền dẫn.

Hệ thống đã được VNPT sử dụng và triển khai tại một số Viễn thông tỉnh như: Lâm Đồng, Vĩnh Phúc, Bình Thuận... Qua một thời gian khi VNPT áp dụng, sản phẩm đã nhận được những phản hồi về tính hiệu quả cao hỗ trợ cho các cán bộ quản lý tài nguyên, thiết bị vật chất trong công tác quản lý và điều hành sản xuất của doanh nghiệp viễn thông tỉnh, thành phố.

Sản phẩm “Hệ thống ngôi nhà thông minh homeON” thuộc Smart home group đã đạt giải Ba Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011.

Tính năng đặc biệt của HomeOn là giúp quản lý và sử dụng năng lượng (điện, nước, gas) hiệu quả và tiết kiệm.Các tính năng cao cấp như chăm sóc sức khỏe từ xa, quản lý trẻ em… cũng sẵn sàng.Với HomeOn, các cư dân sẽ được trải nghiệm các ứng dụng công nghệ cao ngay tại ngôi nhà của mình.

Hiện, một số các Viễn thông tỉnh, thành như Thanh Hóa, Hải Phòng, Bắc Ninh… là đại lý chính thức của sản phẩm này. Các Viễn thông tỉnh, thành sẽ là đại lý chính thức và duy nhất tại tỉnh đó cung cấp sản phẩm homeON, các đơn vị sử dụng sản phẩm này sẽ phát triển các dịch vụ mới, thanh tóan cước sử dụng ADSL và phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền sản phẩm homeON.

Sản phẩm “Nền tảng truyền thông Hợp nhất” của Công ty VASC đoạt giải nhì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013:

Sản phẩm này giúp cho mỗi tổ chức, doanh nghiệp tham gia mạng này đều được cấp một văn phòng điện tử đại diện cho doanh nghiệp tổ chức đó. Từ văn phòng này, họ có thể tạo ra văn phòng đại diện khác cho các đơn vị, tổ chức, dự án để tạo thành một mạng văn phòng nội bộ bên trong tổ chức doanh nghiệp đó. Sản phẩm này đang được áp dụng sử dụng tại VASC

Sản phẩm “Hoá đơn điện tử VNPT - Envoice” thuộc Công ty điện toán và truyền số liệu (VDC) đã đoạt giải 3 Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013:

Sản phẩm này được tích hợp nhiều tiện ích nổi bật như tiết kiệm chi phí, chủ động phát hành, quản lý hóa đơn, thuận lợi trong công tác quản lý của doanh nghiệp, rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn và thu cước. Sản phẩm này đã được một số đơn vị thành viên của VNPT sử dung như: VNPT TPHCM, VNPT Hà Nội, VNPT Hải phòng. Ngoài Trung tâm thông tin tín dụng Ngân hàng nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội…


Thảo Hoàng

Ý kiến bạn đọc