Tiết kiệm chi phí với tiện ích SMS

18:30, 05/05/2015
|

(VnMedia) - Đã bao giờ bạn đăng ký sử dụng các dịch vụ gia tăng SMS dưới đây chưa? Nó mang lại nhiều tiện ích bất ngờ cùng cơ hội tiết kiệm chi phí không nên bỏ lỡ…


  Ảnh minh họa

  Tin nhắn thoại Say2Send

 

Dịch vụ tin nhắn thoại Say2Send là một tiện ích giúp các thuê bao VinaPhone có thể gửi bản tin dưới dạng lời nói tới các thuê bao khác (thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao di động của mạng khác). Các thuê bao nhận bản tin sẽ được hệ thống gửi thông báo dưới dạng tin nhắn SMS thông báo nhận được tin nhắn thoại và hướng dẫn cách quay số để nghe tin nhắn thoại được gửi.

 

Để gửi tin nhắn thoại, thuê bao A (thuê bao gửi tin nhắn thoại) bấm số 945 + số thuê bao B rồi bấm OK (phím gọi) để thực hiện cuộc gọi vào hệ thống dịch vụ Say2Send. Trong đó: số thuê bao B là số điện thoại di động đầy đủ của người nhận tin nhắn, đó có thể là số điện thoại di động VinaPhone hoặc số điện thoại di động của mạng khác.

 

Sau khi cuộc gọi được kết nối, thuê bao A nghe thông báo từ hệ thống mời ghi lại lời nhắn. Sau khi kết thúc ghi âm lời nhắn, thuê bao A gác máy (bấm phím bất kỳ để kết thúc cuộc gọi) để gửi lời nhắn đi.

 

Sau khi thực hiện ghi và gửi bản tin nhắn thoại thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo bằng SMS đến thuê bao B. Trường hợp thuê bao B là thuê bao trong mạng VinaPhone: tin nhắn thông báo có nội dung như sau: “Quy khach co tin nhan thoai tu so (số thuê bao A). Hay goi 946xx de nghe”. Trường hợp thuê bao B là thuê bao mạng di động khác: tin nhắn thông báo có nội dung như sau: “Quy khach co tin nhan thoai tu so may (số thuê bao A). Hay goi 09110000xx de nghe”.

 

Để nhận tin nhắn thoại, sau khi nhận được tin nhắn SMS thông báo có tin nhắn thoại được gửi tới, để nghe tin nhắn thoại, thuê bao B thực hiện bấm số 946xx (nếu B là thuê bao mạng VinaPhone) hoặc bấm số 09110000xx (nếu B là thuê bao ngoại mạng VinaPhone). Sau đó thuê bao B sẽ nghe được thông báo: “Mời Quý khách nghe thông tin sau khi có tiếng bíp (hệ thống phát nội dung tin nhắn thoại được gửi từ thuê bao A)”.

 

Hệ thống dịch vụ Say2Send cho phép có thể lưu giữ tối đa 20 bản tin nhắn thoại cho mỗi thuê bao. Thời gian lưu trữ của mỗi tin nhắn thoại là 5 ngày. Ngoài ra, thuê bao đã nhận được tin nhắn thoại muốn nghe lại có thể bấm số 946xx để nghe lại các bản tin nhắn thoại mình đã nhận từ hệ thống. Để nghe tất cả các bản tin nhắn thoại mới, khách hàng bấm 94600 (hệ thống sẽ thông báo và phát nội dung các bản tin nhắn thoại mới).

 

Dịch vụ Thông báo bận Busy SMS

 

Nếu bạn đang bận, bạn không muốn nhận một cuộc gọi nào trong khoảng thời gian này, dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS), dịch vụ sẽ giúp bạn cài đặt khoảng thời gian bận (phút/giờ/ngày/tháng) theo thời gian mong muốn, mà không bị làm phiền bởi các cuộc gọi không cần thiết. Đặc biệt hơn nếu trong khoảng thời gian này bạn muốn biết nhữngcuộc gọi bạn quan tâm hãy cài đặt chức năng Whitelist để nhận ngay các tin nhắn thông báo có cuộc gọi đến từ những thuê bao gọi có trong danh sách Whitelist. Bên cạnh đó bạn có thể cài đặt nội dung tin nhắn phản hồi cho các thuê bao gọi trong khoảng thời gian bận.

 

Khách hàng là thuê bao di động mạng VinaPhone trả trước, trả sau đang hoạt động 2 chiều đều có thể sử dụng được dịch vụ. Có 2 cách để sử dụng dịch vụ. Cách 1: Khách hàng soạn: DK gửi 1553 để đăng ký dịch vụ. Cước thuê bao 5000đồng/tháng; Cách 2: Khách hàng sử dụng tài khoản VinaPhone để đăng nhập vào web dịch vụ:http://busysms.VinaPhone.com.vn và chọn nút Đăng ký để đăng ký.

 

SMS Plus

 

SMS Pluslà một dịch vụ giá trị gia tăng cho SMS dành cho các khách hàng của VinaPhone với 3 tính năng chính: Chặn tin nhắn (SMS Blocking), cho phép quý khách chặn tin nhắn theo ý muốn; Tự động trả lời tin nhắn (SMS Autoreply), cho phép quý khách thiết lập bản tin trả lời tự động theo ý muốn cho các nhóm bạn khác nhau theo thời gian quý khách muốn và tính năng chuyển tiếp tin nhắn (SMS Divert), cho phép quý khách có thể divert tin nhắn cho 1 thuê bao khác theo ý muốn và quý khách sẽ không nhận bản tin đó thích…

 

Để chặn tin nhắn (SMS Blocking), khách hàng chỉ cần soạn tin CHAN SDT gửi tới 9335, trong đó SDT là số điện thoại mà quý khách muốn chặn tin nhắn

 

Sử dụng tính năng tự động trả lời tin nhắn (SMS Autoreply), khách hàng soạn tin DK TLTD gửi 9335 để đăng ký và soạn tin SAND “nội dung của tin trả lời” gửi 9335

 

Muốn Divert tin nhắn (SMS Divert), khách hàng soạn tin DK CT gửi 9335 để đăng ký dịch vụ, soạn tin THEM SDT gửi 9335 để đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn chuyển tiếp…

 

Facebook SMS

 

Dịch vụ Facebook SMS - dịch vụ dành cho người dùng di động sử dụng Facebook của VinaPhone giúp khách hàng cập nhật trạng thái của bản thân và bạn bè trên Facebook chỉ qua SMS. Với Facebook SMS, khách hàng có thể sử dụng Facebook với các tính năng như: theo dõi bạn bè, cập nhật trạng thái, bình luận, trả lời tin nhắn, kết bạn, gửi tin nhắn đến điện thoại của bạn bè. Tất cả những thao tác quen thuộc trên Facebook đều có thể thực hiện được bằng việc nhắn tin (SMS) từ điện thoại của bạn. Đặc biệt, dịch vụ có thể sử dụng trênbất kì dòng điện thoại nào, vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có sóng di độngmà không cần có kết nối mạng internet.

 

Dịch vụ Facebook SMS sẽ được cung cấp cho tất cả khách hàng là thuê bao thuộc mạng di động của VinaPhone có tài khoản trên mạng xã hội Facebook. Để dăng ký dịch vụ, khách hàng soạn tin nhắn với nội dung sau: DK gửi 1571. Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo mã xác nhận và đường dẫn đến wapsite. Khách hàng chỉ cần xác nhận việc đăng ký là có thể sử dụng dịch vụ Facebook SMS, có 2 cách xác nhận đăng ký như sau:

 

Cách 1: Khách hàng truy cập vào đường dẫn wapsite hệ thống vừa gửi về, và đăng nhập bằng tài khoản facebook của bạn. Nhập mã xác nhận ở tin nhắn mà hệ thống gửi.

 

Cách 2: Từ website, khách hàng đăng nhập vào tài khoản facebook, lựa chọn mục thiết lập tài khoản/Di động để nhập mã kích hoạt vào ô trống, nhấn nút" xác nhận" (Confirm).


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc