Smartphone sẽ có màn hình 3D “khủng” không cần kính

09:54, 22/07/2011
|

(VnMedia) - Hiện nay, smartphone có xu hướng trang bị màn hình kích cỡ ngày càng lớn hơn nhưng với màn hình 4,5 inch có khả năng xem 3D không cần kính vẫn còn khá hiếm. Tuy nhiên, Hitachi tuyến bố rằng, các màn hình đó sẽ sớm được trang bị cho smartphone.

Cùng với sự gia tăng dữ liệu đa phương tiện và nội dung 3D, smartphone sẽ cần màn hình lớn để người dùng có thể trải nghiệm thực sự nội dung đó, cho dù smartphone màn hình lớn khó bỏ vừa túi khi mang theo.

Tuy nhiên, điều khá thú vị là smartphone cũng hướng tới khả năng xem 3D. Mới đây, Hitachi đã sẵn sàng cung cấp các màn hình LCD IPS cỡ 4,5-inch có thể xem 3D mà không cần dùng kính. Màn hình này có độ phân giải siêu cao 1280x720 điểm ảnh.

Theo Hitachi, màn hình 3D không cần kính sẽ được áp dụng trên các smartphone và thiết bị di động. Không giống như các màn hình 3D không cần kính khác sử dụng trên thiết bị chơi game Nintendo 3DS hay smartphone EVO 3D mới được công bố gần đây. Các sản phẩm này sử dụng công nghệ rào chắn thị sai (parallax barrier), trong khi đó, màn hình 3D của Hitachi sử dụng “hệ thống thấu kính tinh thể lỏng” cho độ sáng cao gấp hai lần (tương tự công nghệ được sử dụng trên laptop 3D không cần kính đầu tiên trên thế giới của Toshiba).

Tuy nhiên có nhiều tranh cãi cho rằng, người dùng có cần màn hình 3D trên smartphone hay không. Cho dù không thích hợp để so sánh màn hình lớn 4,5-inch với việc xem video 3D trên màn hình TV 3D. Nhưng chơi game 3D trên màn hình smartphone cỡ 4,5-inch không cần kính sẽ thú vị như chơi trên các thiết bị chơi game cầm tay Nintendo 3DS.


Tuệ Minh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc