5 lý do để các CEO chọn iPhone 4S

06:26, 13/10/2011
|

(VnMedia) - IPhone 4S hiện là chiếc smartphone mới nhất của Apple, gây ồn ào cả trước và sau khi ra mắt. Tuy nhiên không thể phủ nhận chiếc điện thoại này có những ưu điểm nổi bận về cả phần cứng (máy ảnh, hệ thống wireless, chip A5, hỗ trợ cả hai loại mạng GSM và CDMA) và phần mềm (trình hỗ trợ thông minh điều khiển bằng giọng nói - Siri).

Thêm vào đó, iPhone 4S có giá bán khá hợp lý, phiên bản 16GB có giá 199 USD, 32GB giá 299 USD, và 399 USD cho phiên bản 64GB.

Với những tính năng hiện đại, điện thoại thông minh là loại sản phẩm được Nhóm người dùng làm việc trong các doanh nghiệp, đặc biệt là những người làm công việc quản lý, lãnh đạo rất quan tâm.

"Có gì đáng chú ý cho người dùng là doanh nhân?" - ông Aaron Freimark, Giám đốc về Công nghệ thông tin của Công ty dịch vụ Tekserve – chuyên kinh doanh và cung cấp dịch vụ hỗ trợ các sản phẩm của Apple đưa ra vấn đề.

Theo Cio.com, có năm lý do khiến iPhone 4S “lọt vào mắt xanh” những người làm kinh doanh, bao gồm cả các CEO.

1. Thời hạn sử dụng pin

Các nhà phân tích công nghệ cho rằng, để theo kịp các loại điện thoại Android có hỗ trợ mạng siêu nhanh 4G LTE, Apple cũng phải chế tạo một phiên bản hỗ trợ 4G. Tuy nhiên, công nghệ mới này ngốn quá nhiều pin của điện thoại. Ông Kyle Wiens – một chuyên gia iFixit – công ty cung cấp các hướng dẫn cho người dùng tự sửa chữa thiết bị máy móc phàn nàn: "Hãy nhìn vào tuổi thọ pin của tất cả các điện thoại 4G mới, thật không thể chấp nhận được!"

Trong khi đó, điều hiển nhiên là người dùng doanh nghiệp vẫn muốn một chiếc điện thoại thông minh với thời hạn pin đảm bảo. Bằng việc không sử dụng 4G, Apple đã được cải thiện tuổi thọ pin của iPhone 4S: 8 giờ thời gian đàm thoại 3G, 10 giờ nếu sử dụng video.

2. Tốc độ tải dữ liệu

Khi ra mắt iPhone 4S, Apple tuyên bố rằng chiếc điện thoại này chạy trên các mạng 3G bao gồm cả HSPA +, tốc độ download lên đến 14,4 Mbps (14,4 Mb mỗi giây) và upload là 5,8 Mbps, tăng gấp đôi so với iPhone 4.

"Tốc độ 4G cho kết nối 3G là một điều tuyệt vời, rất đáng chú ý và chúng ta chờ để kiểm nghiệm điều đó" - Freimark nói.

Người dùng doanh nghiệp thường phải tải về báo cáo kinh doanh bao gồm nhiều biểu đồ. Vì vậy, tốc độ tải dữ liệu nhanh sẽ là điểm quan trọng đối với họ. Ngoài ra, các dữ liệu lớn và quan trọng như thông tin doanh nghiệp sẽ có thể có sẵn trên iPhone dưới hình thức podcast và video.

Thêm vào đó, sức mạnh xử lý của chip lõi kép A5 trong iPhone 4S sẽ tăng hiệu suất của các ứng dụng đồ họa chuyên sâu như Roambi.

3. Phần mềm “trợ lý thông minh” Siri

Apple đã giới thiệu Siri tại buổi ra mắt iPhone 4S. Theo đó, Siri có thể hiểu và hỗ trợ bằng lời nói như: đọc tin nhắn văn bản, soát chính tả, báo thức, lịch, và cả những lưu ý trong các trường hợp cụ thể như “mưa và áo mưa”, “mang theo sữa khi rời văn phòng”. Đối với các CEO luôn bận rộn, chức năng này sẽ là vô cùng hữu ích.

Ông Freimark cho rằng iPhone của Apple hiện có công nghệ nhận dạng giọng nói khá tốt. Apple đã phải bỏ ra hàng triệu USD để có được Siri – một trong 15 ứng dụng iPhone quan trọng nhất cho các CEO.

4. Hỗ trợ cả CDMA và GSM

Như được mong đợi, Apple đã tạo ra một chiếc điện thoại hỗ trợ cả 2 loại mạng CDMA và GSM. Điều này mang lại sự thuận tiện cho tất cả các đối tượng người dùng, đặc biệt là các CEO trong điều kiện nền kinh tế toàn cầu phát triển như hiện nay.

Ông Freimark chia sẻ, một trong những khách hàng là doanh nhân của Tekserve sử dụng 2 chiếc  iPhone: iPhone CDMA Verizon với các mạng viễn thông Mỹ và một chiếc iPhone GSM cho các mạng nước ngoài. Giờ đây, vị khách này đã có thể thay thế cả 2 chiếc điện thoại chỉ với một chiếc iPhone 4S.

5. Phầm mềm Airplay

IPhone 4S có hỗ trợ Airplay - phần mềm cho phép người dùng phát (stream) các loại dữ liệu của qua các thiết bị có cùng hệ điều hành iOS.

Đối với người dùng doanh nhân, Airplay trên iPhone sẽ đóng vai trò quan trọng khi hỗ trợ trình chiếu trong các bài thuyết trình.

"Nếu bạn có một TV của Apple, kích thước lớn hơn cỗ bài một chút, có một cổng HDMI và Wi-Fi, kết nối đến iPhone 4S của bạn, bạn đã có thể thực thiện một bài thuyết trình bất cứ lúc nào" - Freimark khẳng định.


Hoàng Anh - (theo cio.com)

Ý kiến bạn đọc