Ra mắt máy chiếu kiêm laptop độc đáo

12:01, 13/01/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, tại CES 2012, công ty QP Optoelectronics đã ra mắt LightPad - một thiết bị máy chiếu có bàn phím và chuột cảm ứng, có thể kết nối với smartphone hoặc biến thành máy tính xách tay.

Một ý tưởng tương tự đã xuất hiện trên một sản phẩm có tiếng trên thị trường - điện thoại thông minh Motorola Atrix. Đây là mẫu smartphone có thể cắm vào một bàn phím dock để trở thành một chiếc máy tính. Tuy nhiên, hệ thống này lại không có màn hình LCD.

Màn hình của LightPad có độ phân giải 854 x 480 pixel, kém hơn so với chuẩn màn hình của các loại smartphone phổ biến hiện nay. Công ty QP Optoelectronics dự kiến sẽ ra mắt phiên bản thứ 2 của LightPad có màn hình độ phân giải 1280 x 720 pixel vào năm tới.

Ảnh minh họa

Máy chiếu LightPad có thể biến thành laptop


Trong trường hợp không được dùng làm máy tính xách tay, LightPad sẽ vẫn là thiết bị có khả năng chiếu hình ảnh lên một màn hình 40 inch.

Ngoài tính năng đặc biệt của một chiếc máy chiếu có bàn phím, LightPad còn có tuổi thọ pin lên tới 5 giờ và công ty dự kiến với phiên bản sau sẽ là 7 giờ. LightPad thế hệ tiếp theo cũng hứa hẹn sẽ có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn trong khi độ sáng màn hình sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

QP Optoelectronics lên kế hoạch sẽ phát hành LightPad trong quý II năm nay. Công ty chưa công bố thông tin chính thức về giá thành sản phẩm nhưng cho biết có khả năng thiết bị đa dụng này sẽ được bán với mức giá khoảng 300 USD.


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc