Người dùng ưu ái smartphone Android hơn iPhone

15:53, 08/02/2012
|

(VnMedia) - Theo hãng phân tích thị trường NPD, Android đã nẫng tay trên vị trí số một từ iPhone của Apple khi được người tiêu dùng chuộng nhất trong quý 4 vừa qua.

Ảnh minh họa
Số liệu phân tích mới nhất của NPD về thị trường smartphone ở Mỹ.

Số liệu của NPD cho thấy, trong quý 4/2012, smartphone Android được người dùng ưa chuộng nhất. Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2012, người mua điện thoại ở Mỹ đã cân nhắc lựa chọn các điện thoại hoạt động trên hệ điều hành Android nhiều hơn so với iPhone.

Theo đó, 57% người mua smartphone lần đầu lựa chọn Android, tiếp theo là Apple với 34% người mua lựa chọn và 9% số người dùng còn lại lựa chọn các điện thoại hoạt động trên nền tảng khác. Nếu xét tổng thể doanh số bán điện thoại, “dế” Android chiếm 48% thị phần, iOS là 43%.

iPhone 4S đã được tung ra thị trường cách đây vài tháng và được coi là smartphone bán chạy nhất trong quý 4 cùng với iPhone 3GS, nhưng vẫn không đủ sức kéo thị phần của iOS vượt qua Android. Ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng smarphone so với các dòng điện thoại tính năng khác. Có lẽ là vì smartphone ngày càng có giá mềm hơn.

Hơn nữa, những người mua smartphone lần đầu tiên có nhiều khả năng lựa chọn smartphone đầu tiên của mình. Với Android, người dùng có thể lựa chọn được nhiều mẫu mã cũng như thương hiệu hơn so với iPhone của Apple.

Theo NPD, 5 điện thoại hàng đầu được mua nhiều nhất trong quý 4 vừa qua tại Mỹ là iPhone 4S, iPhone 4 và iPhone 3GS, tiếp theo là Galaxy S II và Galaxy S 4G.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc