Hơn 1000 số điện thoại Viettel bị cắt liên lạc

19:47, 06/03/2012
|

(VnMedia) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp Viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 172 số điện thoại "rác", nâng tổng số lên 2.177 số điện thoại, trong đó có tới 1.035 thuê bao của Viettel bị cắt liên lạc.

Đây là lần thứ 19 Sở TT-TT Hà Nội có văn bản chính thức yêu cầu các doanh nghiệp Viễn thông cắt liên lạc đối với những số điện thoại tiếp tục vi phạm quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan đô thị.

Theo thống kê của Sở TT-TT, đã có 2.177 số điện thoại “rác” bị cắt, trong đó có 337 số Mobifone, 1.035 số thuộc mạng Viettel, 521 thuê bao Vinaphone, 257 số thuộc mạng VNPT Hà Nội, 1 số mạng Beeline, 02 số thuộc mạng Sfone và 23 số thuộc mạng Vietnammobile, 01 số mạng FPT.

Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Viễn thông nghiêm túc thực hiện việc xử lý các thuê bao vi phạm QCRV trái phép và nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo về Sở TT-TT theo đúng quy định.
 
Theo ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội, trong thời gian qua công tác kiểm tra xử lý quảng cáo rao vặt làm mất mỹ quan đô thị đã được đẩy mạnh và quyết liệt, song vẫn còn các số điện thoại cố tình vi phạm quảng cáo rao vặt. Điều này thể hiện ý thức của người dân và trách nhiệm của các nhà mạng chưa cao.

Tuy hơn 2000 số điện thoại bị cắt nhưng tình trạng này vẫn tái diễn với hình thức mới như dán quảng cáo. Trong khi đó các doanh nghiệp Viễn thông đôi khi còn “nương tay” với các thuê bao vi phạm, chẳng hạn như chỉ cắt chiều gọi đi.

Hơn nữa, theo đại diện của quận Đống Đa, cơ chế phạt doanh nghiệp viễn thông khi “rung túng” các thuê bao vi phạm vẫn còn chưa thật nặng. Vì vậy, càng khiến cho công tác ban hành văn bản cắt số điện thoại “rác” chỉ như “muối bỏ bể”.

Cũng tại cuộc họp giao ban quý 1/2012 tại Sở TT-TT Hà Nội diễn ra vào sáng nay, Sở cũng đề nghị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, khuyến cáo các kênh bán hàng, lắp đặt dịch vụ Internet không được truyền thông bằng hình thức treo các biến quảng cáo rao vặt bằng các băng rôn cỡ nhỏ.

Cụ thể có nơi trên 1 cột điện có tới 3 biển quảng cáo của ba điểm bán hàng của FPT. Điều này vừa gây mất mỹ quan đô thị lại vừa thể hiện sự thiếu văn hoá khi cả ba điểm bán hàng của cùng một đơn vị lại cạnh tranh nhau, ông Quang chia sẻ.

Trong thời gian tới, Sở TT-TT Hà nội sẽ tiếp tục mạnh tay đối với nạn quảng cáo “rác”.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc