"Tay chơi" 4G LTE đầu tiên đoạn tuyệt với 2G

09:42, 04/03/2012
|

(VnMedia) - T-Mobile đã nhanh chóng có động thái bất giờ khi tuyên bố sẽ “cắt đứt” toàn bộ hệ thống kết nối 2G. Đây là điều khá thú vị khi T-Mobile là tay chơi cuối tham gia cuộc chơi 4G LTE nhưng lại là tên tuổi đầu tiên đoạn tuyệt với 2G.

Trong thời kì điện thoại thông minh không chỉ sử dụng kết nối để gửi nhận email, tin nhắn hay một vài ứng dụng cỡ nhỏ. Giờ đây, những nhu cầu về dữ liệu băng thông rộng đã trở nên thiết thực hơn bao giờ hết với làn sóng các dịch vụ đa phương tiện trực tuyến, sao lưu dữ liệu và nhiều thứ khác. Nắm bắt được điều này, T-Mobile đã nhanh chóng có động thái bất giờ khi tuyên bố sẽ “cắt đứt” toàn bộ hệ thống kết nối 2G.

Đây là điều khá thú vị khi T-Mobile là "tay chơi" cuối tham gia cuộc chơi 4G LTE nhưng lại là tên tuổi đầu tiên đoạn tuyệt với 2G.

Ảnh minh họa

Mạng 2G là thế hệ đầu tiên cung cấp cho người dùng điện thoại những trải nghiệm Internet di động và yêu cầu truy cập qua các trình duyệt do chính nhà mạng cung cấp. Các trình duyệt này được thiết kế để tận dụng băng thông ở mức tối thiểu. Rõ ràng, những điều này đã không còn cần thiết và bản thân việc cắt dịch vụ 2G cũng cho phép T-Mobile có điều kiện tập trung hơn vào LTE mới.


Hoàng Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc