Trung Quốc: Apple không sở hữu thương hiệu iPad

19:26, 27/04/2012
|

(VnMedia) - Một quan chức Trung Quốc hôm nay vừa cho biết Apple không có quyền sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc - một dấu hiệu cho thấy chính phủ nước này đang có xu hướng ủng hộ các công ty nội địa.

Fu Shuangjian, phó chủ nhiệm Uỷ ban quản lý công nghiệp và thương mại Trung Quốc (SAIC) đã đưa ra bình luận này trong bối cảnh Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý để giành giật thương hiệu iPad với Proview.

Theo luật sở hữu thương hiệu của Trung Quốc, Proview vẫn là đơn vị nắm giữ thương hiệu iPad và SAIC - với tư cách là đơn vị đảm bảo thực thi luật pháp sẽ điều tra sự việc này theo đơn yêu cầu của Proview. “Do những ảnh hưởng lớn của vụ việc và phán quyết cuối cùng của toà án sẽ quyết định quyền sở hữu thương hiệu iPad, SAIC sẽ giải quyết vấn đề một cách thận trọng”, Fu cho biết.

Ảnh minh họa

Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý để giành giật thương hiệu iPad với Proview.



Lời bình luận của Fu cũng là phát ngôn đầu tiên của SAIC đối với vụ kiện cáo này. Hồi đầu năm, nhiều nguồn tin cũng cho biết các cơ quan chức năng Trung Quốc đã tiến hành tịch thu nhiều máy iPad với lý do vi phạm thương hiệu.

Trong bối cảnh căng thẳng này, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào và vẫn kiên trì theo đuổi quan điểm rằng họ đã mua lại quyền sở hữu tên iPad từ Proview từ năm 2009 và có quyền phân phối iPad tại thị trường Trung Quốc.

Trong trường hợp thua kiện, “táo” sẽ phải đối mặt với khoản phạt khồng lồ và buộc phải chấm dứt việc kinh doanh iPad tại quốc gia này.


Hoàng Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc