iPad giá rẻ đã sẵn sàng xuất trận

06:56, 18/05/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (17/5), cơ quan thông tấn ở Đài Loan - The Liberty Times cho biết, nhà cung cấp màn hình hiển thị LG Display và AU Optronics đã sẵn sàng cung cấp các tấm màn hình cỡ nhỏ để Apple sản xuất máy tính bảng iPad mini.

Ảnh minh họa


Giả thiết nếu thông tin trên là đúng, thì hai nhà cung cấp trên sẽ phân chia mỗi công ty sản xuất 6 triệu màn hình cho iPad mini. Động thái này nhằm chuẩn bị cho việc iPad mini ra mắt vào cuối năm nay.

Trong khi Apple chưa có bất cứ thông tin nào hé lộ về mẫu máy tính Mini thì từ lâu đã có nhiều tin đồn cho rằng, Apple đang bí mật phát triển máy tính bảng cỡ nhỏ, siêu mỏng. Dự kiến iPad mini sẽ được "quả táo khuyết" tung ra thị trường trong quý 4 năm nay.

Máy tính bảng này sẽ có màn hình cỡ 7,85-inch. Một bài báo gần đây cho rằng, Apple có ý định ra mắt sản phẩm này để đáp trả sự “khai hỏa” cho cuộc chiến máy tính bảng giá rẻ từ Amazon và Barnes & Noble.

Theo những tin đồn đó, iPad mini của Apple sẽ được bán với giá khoảng 200-250USD. Các nhà phân tích dự đoán rằng, thị trường máy tính bảng giá rẻ sẽ thực sự sôi động vào cuối năm nay, khi máy tính bảng Windows 8 ra đời.

Các hãng tên tuổi như Samsung, Apple,… đang tập trung nguồn lực để chiếm lĩnh phân khúc này. Phân khúc giá rẻ hiện đang còn khá nhiều tiềm năng khai thác cho các nhà sản xuất thiết bị giá rẻ.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc