Trưng bày ảnh quý về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

12:07, 11/10/2013
|

(VnMedia) - Khoảng 50 bức ảnh quý ghi lại những dấu mốc tiêu biểu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được trưng bày ngay bên ngoài trụ sở của Thông tấn xã Việt Nam.

"Đây là một trong những hoạt động của TTXVN để tưởng nhớ, tri ân công lao, đức độ tài năng của một vị tướng kiệt xuất của dân tộc. 50 bức ảnh trong tổng số 1000 bức ảnh về hoạt động trực tiếp và liên quan tới Đại tướng trong kho tư liệu của TTXVN đã được lựa chọn để trưng bày từ chiều qua (10/10) và sẽ kết thúc vào hết ngày thứ hai (14/10), đúng dịp cả nước tổ chức nghi lễ quốc tang tưởng nhớ Đại tướng", ông Nguyễn Quang Hải, Phó trưởng ban ảnh của Thông tấn xã Việt Nam cho biết.

Theo ông Hải, đây cũng là lần đầu tiên TTXVN tổ chức cuộc trưng bày ứng kịp thời nhiệm vụ tuyên truyền và chắc chắn đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều người dân. Các bức ảnh này là những dấu mốc tiêu biểu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng. Mốc chính được lấy là ngày đầu tiên thành lập đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (ngày 22/12/1944), tại Cao Bằng. Đây là bức ảnh đầu tiên ghi dấu cho sự ra đời quân đội nhân dân Việt Nam.

Lúc đó Đại tướng đang đọc tờ quân lệnh số 1 cho 34 chiến sỹ. Sau đó tới các dấu mốc như chiến dịch Biên giới, đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ. Sự kiện Điện Biên Phủ không chỉ vang dội trong nước và cả thế giới cũng phải công nhận. Hay các hình ảnh của Đại tướng trong kháng chiến chống Mỹ, chiến dịch 12 ngày đêm, tới các kỳ họp Quốc hội, Đại hội Đảng, các hoạt động đối ngoại, thăm Liên Xô trong chiến tranh, tiếp các nguyên thủ quốc gia của các nước…

Trưng bày ảnh đã thu hút khá đông người dân từ những bạn trẻ tới những người cao tuổi... Điều đó cả thể hiện tầm ảnh hưởng của một vị tướng của toàn dân.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên VnMedia ghi nhận được từ cuộc trưng bày này:

Ảnh minh họa

 Trưng bày đã thu hút nhiều người dân tới xem.

Ảnh minh họa

 Từ những các bác cao tuổi 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Tới những bạn trẻ và cả những người bán hàng rong..

Ảnh minh họa

 Hay những người qua đường cũng tranh thủ dừng xe vào xem. 

Ảnh minh họa

 Tới cô gái trẻ đẩy con đi chơi cũng tranh thủ giới thiệu cho con mình từng nội dung bức ảnh.

Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa

Nhiều người tranh thủ chụp lại các bức ảnh quý.





Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc