Cảnh báo các mối đe dọa cơ sở dữ liệu quan trọng

14:52, 23/04/2014
|

(VnMedia) - Trên thực tế, những cuộc tấn công dữ liệu ngày càng trở nên tinh vi và nguy cơ rò rỉ đang diễn ra hàng ngày. Vậy phải làm sao để bảo vệ các cơ sở dữ liệu của mình?

Theo ông Praveen Thakur, Phó Chủ tịch Phân khúc Kinh doanh Kỹ thuật, Tập đoàn Oracle tại ASEAN, công nghệ có thể được xem như là một con dao 2 lưỡi - khi khai thác tốt, nó sẽ giúp doanh nghiệp lớn mạnh, nhưng cùng với đó là vô vàn những rủi ro bảo mật khác nhau đang gia tăng bởi việc truy cập thông tin dần được mở rộng trong thị trường hiện nay.

Ảnh minh họa


Công nghệ kết nối và điện toán đám mây chính là một số ít trong những lý do tại sao bảo mật dữ liệu trở nên ngày càng quan trọng. Việc thay đổi hoạt động liên tục của các tổ chức, công ty, như là thuê nhân công bên ngoài, sử dụng nguồn nhân lực nước ngoài, sáp nhập với công ty khác và nhiều vấn đề nữa đã khiến cho các công ty tiếp xúc với những cách bị tấn công dữ liệu mới.
 
Thực tế, những cuộc tấn công dữ liệu ngày càng trở nên tinh vi và nguy cơ rò rỉ dữ liệu đang diễn ra hàng ngày, dẫn đến nhu cầu cho sự chuyển dịch từ các biện pháp bảo mật, an ninh hiện có để theo đuổi một phương pháp tiếp cận kiên cố, và có chiều sâu. Chỉ bằng cách hoàn thiện và tổng hợp biện pháp kiểm soát phòng ngừa, trinh thám và hành chính vào một giải pháp bảo mật tích hợp mới giúp cho các tổ chức luôn có thể bảo vệ những dữ liệu nhạy cảm ngay tại gốc và khỏi các nguy cơ đe dọa.

Có 2 nguồn chính của việc rò rỉ dữ liệu là thông qua bộ nhớ lưu trữ và các ứng dụng. Để khắc phục và sửa chữa điều này, tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả cần được cấu thành tại những khâu trọng điểm. Nó có thể xuất hiện dưới hình thức kiểm soát phòng ngừa, ví dụ như mã hóa dữ liệu và tổng hợp những dữ liệu nhạy cảm.

Mã hóa dữ liệu

Những tấn công nguy hiểm thường xảy ra khi chúng ta bỏ qua các cơ sở dữ liệu và đọc dữ liệu ở cấp độ hệ điều hành. Đây là nguyên nhân cho mối lo ngại về việc các hoạt động cơ sở dữ liệu ngày qua ngày có thể có nguy cơ gây rò rỉ thông tin khi thực hiện không đúng cách, do đó dẫn đến việc dễ dàng bị xâm nhập. Mã hóa dữ liệu vì vậy bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi những nguy cơ tấn công bị bỏ sót, từ chối quyền truy cập vào những thông tin nhạy cảm của người dùng không có thẩm quyền.

Tổng hợp những dữ liệu nhạy cảm

Quản lý những rò rỉ thực sự quan trọng và tổng hợp dữ liệu là một cách làm có hiệu quả kinh tế. Đã đến lúc cần phải có những đột phá sáng tạo trong lĩnh vực mã hóa và tổng hợp dữ liệu. Oracle đã nghiên cứu nhằm giải quyết vấn đề này với sự phát triển và cải tiến của cơ sở dữ liệu mới nhất Database 12c.

Hai kiểm soát phòng ngừa cần thiết bao gồm việc mã hóa của những dữ liệu, cũng như là việc tổng hợp dữ liệu nhạy cảm hiển thị bởi các ứng dụng, đóng vai trò bổ sung trong việc hình thành của một phương pháp phỏng thủ sâu qua nhiều lớp. Chúng cùng nhau cung cấp cho các doanh nghiệp một giải pháp bảo vệ cơ sở dữ liệu cao cấp, sẽ trang bị cho họ khả năng chống lại những sự xâm nhập, tấn công nguy hiểm tiềm ẩn.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc