Người dùng smartphone chuộng Facebook nhất

18:30, 02/04/2014
|

(VnMedia) - Người dùng điện thoại thông minh tại Mỹ dành nhiều thời gian của mình trên điện thoại hơn người dùng các nước khác, theo một nghiên cứu do công ty nghiên cứu Flurry Analytics vừa công bố ngày 1/4 vừa qua. Trong các mạng xã hội, Facebook được nhiều người truy cập nhất, nhưng số lượng truy cập ít hơn so với năm 2013.

 

Người Mỹ dùng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS hay Android tiêu tốn trung bình khoảng 2h42 phút mỗi ngày để lướt điện thoại, theo công ty Flurry Analytics trong cuộc khảo sát tiến hành trong khoảng tháng 1 và tháng 4 năm nay. Con số này tăng hơn 4 phút so với con số khảo sát trước đó một năm.


 Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu này, một xu hướng mới được hình thành rõ nét : các ứng dụng được truy cập 86% thời gian (hơn 6 điểm so với năm ngoái), còn lại là thời gian dành cho các trình duyệt. "Cách đây vài năm ứng dụng trên điện thoại chỉ là những thao tác đơn giản, đến nay nó hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường", Flurry Analytics đánh giá.Cụ thể hơn, người Mỹ dành nhiều 30% thời gian của họ cho các trò chơi và 28% thời gian vào mạng xã hội (tăng 4% so với năm ngoái). Trong đó, 17% trong số họ vào Facebook, nhất là vào ứng dụng Instagram.

Một bài học đắt giá rút ra từ cuộc khảo sát này : thu hút sự chú ý của người dùng điện thoại di động chưa đủ để thu nhiều lợi nhuận. Người truy cập vàoGoogle và Facebook gần bằng nhau về thời gian (18% cho Google và 17% cho Facebook), nhưng Google thu về doanh thu vượt trội trong lĩnh vựcquảng cáo trên di động, chiếm 49% thị phần trên thị trường này. Còn Facebook chỉ chiếm18% thị phần mà thôi.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc