Những ý tưởng công nghệ thú vị nhất tuần qua

06:52, 11/05/2014
|

(VnMedia) - Đó là ổ cứng gắn ngoài Wireless Plus của Seagate,LG Chromebase, máy tính để bàn All-in-One đầu tiên chạy hệ điều hành Chrome OS,Kohler Touchless, hệ thống xả nước cảm biến và máy tính bảng giúp ghi chép tốt nhất.

 

Ổ cứng gắn ngoài Wireless Plus của Seagate

 

Nhiều người muốn thấy iPhone trang bị thiết bị hỗ trợ thẻ nhớ ví dụ như microSD. Nhìn chung, các điện thoại thông minh khác sử dụng thẻ nhớ microSD cho phép lưu trữ nhiều dữ liệu hơn với giá rẻ không giống như ở iPhone, giá của nó liên quan đến không gian lưu trữ của thiết bị.

 

Điều đó nói rằng, nếu bạn muốn chiếc iPhone của bạn có bộ nhớ lưu trữ được (như lưu trữ phim, ảnh, nhạc, tài liệu, vv.), thông tin mà Seagate vừa công bố sẽ khiến bạn quan tâm. Hãng này đã nâng cấp dòng ổ đĩa cứng gắn ngoài Wireless Plus của họ để cung cấp một giải pháp với giá cả phải chăng hơn như bạn mong muốn.

 

 Ảnh minh họa

Trước đây, Seagate đã giới thiệu phiên bản 1TB nhưng giờ đây, hãng đã tung ra 2 phiên bản 500 GB và 2 TB cho những người lưu trữ nhiều và với họ 1 TB là không đủ. Giá của 2 phiên bản này lần lượt là 149,99 và 199,99 đô so với giá 178,99 của phiên bản 1 TB.

 

Đối với dòng ổ đĩa cứng gắn ngoài Wireless Plus của Seagate, bạn có thể truy cập không dây qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Sản phẩm này không cần cáp, đối với điện thoại thông minh không có cổng USB vẫn có thể truy cập dữ liệu, hoặc máy tính với cổng USB có thể làm được điều này.

 

Ổ đĩa cứng được trang bị pin có thể hoạt động liên tục trong 10 giờ để đọc, streaming video HD cho ba thiết bị cùng một lúc, và cũng có những ứng dụng di động cho iOS, Android và Windows Phone. Ổ cứng gắn ngoài Wireless Plus cũng có thể hoạt động như nguồn phát sóng WiFi di động cho phép bạn chia sẻ WiFi cho 7 thiết bị cùng lúc.

 

LG Chromebase, máy tính để bàn All-in-One đầu tiên chạy hệ điều hành Chrome OS

 

Google đã hợp tác các nhà sản xuất thiết bị gốc cho các máy tính nhằm đưa ra thị trường phiên bản máy tính xách tay giá cả phải chăng, còn được gọi là Chromebook sẽ chạy trên hệ điều hành Chrome OS của Google. Ngoài ra, cũng có máy tính để bàn Chromebox được cài đặt hệ điều hành tương tự. Hãng LG đến Hàn Quốc đã công bố LG Chromebase, máy tính đầu tiên “tất cả-trong-một” cũng chạy hệ điều hành Chrome OS.

 

 Ảnh minh họa

LG Chromebase đã có mặt trong các cửa hàng của Úc, nó được trang bị màn hình 21,5 inch, bộ xử lý Intel Celeron 2955U Haswell (Intel Celeron thế hệ thứ tư) , RAM 2GB và một ổ SSD 16GB. Ngoài ra, bạn sẽ có được 100 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên kho lưu trữ trực tuyến Google Drive trong vòng hai năm. Thiết bị này có giá 349,99 đô và sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 26 tháng 5 tới qua các nhà bán lẻ trực tuyến khác nhau, trong đó có Amazon, Newegg. Ngoài ra, máy còn trang bị camera 1,3 MP, một chiếc microphone và loa tích hợp công suất 5 W.

 

Kohler Touchless, hệ thống xả nước cảm biến

 

 Ảnh minh họa

Nhà vệ sinh không thực sự là nơi sạch sẽ và vệ sinh nhất. Bạn luôn phải xả nước bằng cách nhấn nút hoặc kéo thiết bị xả, nhưng với hệ thống xả nước cảm biến Kohler Touchless, đã có một sự thay đổi đúng như tên thiết bị.

 

Hệ thống xả nước cảm ứng Kohler Touchless không còn khiến tay bạn bị bẩn (mất vệ sinh) nữa và không cần phải là một thiên tài mới có thể sử dụng nó. Bạn có biết những vòi nước được trang bị cảm biến hồng ngoại sẽ hoạt động như thế nào ? Vâng, tất cả những gì bạn phải làm là để tay của bạn lên trên bộ cảm biến đặt trên bình chứa nước, và hệ thống xả nước trong nhà vệ sinh sẽ hoạt động. Công nghệ Touchless mới này sẽ được lắp đặt trong nhà vệ sinh KOHLER Cimarron, hơn nữa với bộ sửa đổi (retro), công nghệ này có thể được gắn với bất kỳ nhà vệ sinh nào hỗ trợ hệ thống xả van.

 

Công nghệ xả nước nhà vệ sinh Kohler Touchless sử dụng trường điện từ chính xác và đáng tin cậy. Nó đòi hỏi bốn quả pin AA chạy trong vòng từ 6 đến 12 tháng, tùy thuộc vào tần suất sử dụng

 

Ghi chép trên máy tính bảng tốt hơn

 

Các hãng công nghệ như Dell và Apple ra mắt chương trình khuyến mãi "trở lại trường học" trên máy tính xách tay và máy tính để bàn. Ý tưởng là sinh viên sẽ được trang bị các thiết bị để sử dụng trên giảng đường, ghi lại bài học, và cũng để giải trí, đặc biệt là nếu họ đang ở xa nhà.

 

 Ảnh minh họa

Tuy nhiên, những tiện ích như vậy không phù hợp với môi trường lớp học, theo một nghiên cứu gần đây của Pam Mueller và Daniel Oppenheimer. Nghiên cứu bắt đầu khi Mueller quên mang theo máy tính xách tay của mình và thay vì cảm giác tẻ nhạt (vì thiếu máy tính) và buồn chán, cô phát hiện ra rằng cô đã có thể học hỏi được nhiều điều hơn trong ngày hôm đó, và cô ấy đã đề nghị Oppenheimer, thầy giáo cuả mình tiến hành một nghiên cứu về đề tài này.

 

Theo nghiên cứu này, họ phát hiện thấy rằng việc ghi chép trong giảng đường bằng cách truyền thống, giấy và bút, giúp học sinh nhớ tốt nhất bài học của họ, không giống như ghi chép trên máy laptop của họ. Trong nghiên cứu, các sinh viên tham gia xem một đoạn video hoặc một cuộc nói chuyện và sau đó họ ghi lại thông tin bằng tay hoặc bằng cách đánh trên máy tính xách tay.

 

Yêu cầu này được thực hiện trong 30 phút và sau đó các sinh viên trả lời những câu hỏi về nội dung ghi chép. Theo kết quả, những người ghi chép bằng tay nhớ tốt hơn so với những người sử dụng máy tính xách tay. Điều này là do những người sử dụng máy tính xách tay có xu hướng ghi lại những lời của người nói trong đoạn hội thoại hoặc video thay vì xử lý thông tin nhận được.

 

Theo Mueller, “người ta viết bằng tay không nhanh như người ta đánh trên máy hàng ngày, nhưng những người đánh máy chỉ đơn thuần là ghi lại thông tin chính xác nghe được mà thôi. Người ghi chép trên máy tính không suy nghĩ về những gì họ ghi chép”. Tuy nhiên, Mueller cũng không hy vọng công nghệ sẽ bị quên lãng trong lớp học.

 

Có vẻ như là máy tính bảng là một lựa chọn tốt vì bạn sẽ không có tốc độ ghi chép như trên bàn phím vật lý của một máy tính xách tay, có nghĩa là bạn phải lựa chọn từ ngữ mà bạn muốn diễn tả lại thông tin.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc