Sắp có máy tính xách tay giá chỉ 2 triệu đồng?

15:31, 15/07/2014
|

(VnMedia) - Microsoft sẽ tuyên chiến với dòng laptop giá rẻ - Chromebook của Google khi tiết lộ rằng, những chiếc laptop giá 99USD (2 triệu đồng) sắp được tung ra thị trường.

Gã khổng lồ phần mềm đã công bố rằng, họ đang làm việc với các đối tác phần cứng để sản xuất các laptop Windows 8 giá rẻ, nhằm cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm Chromebook của Google. Các laptop hoạt động trên Windows của các thương hiệu như Acer, HP và Toshiba sẽ được bán với giá từ 199USD đến 250USD, còn các model cỡ nhỏ hơn sẽ có giá chỉ khoảng 99USD.

Ảnh minh họa


Theo tờ The Verge, Giám đốc điều hành của Microsoft - Kevin Turner tiết lộ rằng, HP sẽ phát hành dòng laptop mới có tên gọi PC “Stream” hoạt động trên Windows và bán với giá 199USD. CEO Turner chia sẻ thêm rằng, HP sẽ phát hành các phiên bản laptop cỡ 7-inch và 8-inch với giá chỉ 99USD.

Microsoft không tiết lộ bất cứ thông số kỹ thuật gì về laptop giá siêu rẻ của HP, mặc dù cho biết, Acer và Toshiba sẽ cung cấp các laptop giá 249USD với kích cỡ màn hình tương ứng 15,6-inch và 11,6-inch. Acer đặt tên thiết bị này là Aspire ES1, mang sức mạnh bộ xử lý Intel Celeron tốc độ 2,16GHz, bộ nhớ RAM 4GB và ổ cứng dung lượng 500GB. Trong khi đó, máy tính Toshiba sẽ được trang bị chip Celeron và ổ SSD dung lượng 32GB.

Chromebooks của Google do Acer, HP, Samsung và Toshiba chế tạo thường có giá từ 199USD tới 249USD. Ngoài hệ điều hành, sự khác biệt giữa laptop Windows và Chromebooks là cho phép người dùng truy cập vào tất cả các phần mềm sẵn có trên máy mà không cần kết nối mạng. Trong khi đó, Chromebook chỉ có thể truy cập các ứng dụng khi kết nối mạng. Google đang cố gắng để khắc phục nhược điểm đó bằng các ứng dụng không cần nối mạng.

Tuy nhiên, với mức giá thấp như vậy, các thiết bị Windows khó có thể đáp ứng tốc độ xử lý nhanh. Nếu Microsoft khôn ngoan thì họ sẽ đảm bảo rằng, các PC giá rẻ đủ mạnh để đáp ứng các công việc hàng ngày của hầu hết người dùng. Những gì Microsoft muốn tránh là lặp lại “vết xe đổ” của netbook (dòng laptop cỡ nhỏ trước đây). Dòng sản phẩm này đã bị người tiêu dùng bỏ rơi để chuyển sang các máy tính bảng và laptop màn hình lớn, giá rẻ hơn.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc