Phơi bày các ứng dụng iPhone tối mật của Apple

06:31, 12/11/2014
|

(VnMedia) - Người dùng điện thoại iPhone có thể tìm thấy hàng triệu ứng dụng hữu ích dành cho giải trí, công việc, tiện ích… trên kho App Store. Tuy nhiên, họ sẽ không bao giờ tìm thấy những ứng dụng tối mật dưới đây.

AppleConnect

Ảnh minh họa


AppleConnect là dịch vụ chỉ dành riêng cho nhân viên và được bảo mật an toàn. Ứng dụng này cho phép nhân viên Apple đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ khác. Thật thú vị, các ứng dụng nội bộ của Apple thường sử dụng cách trượt ngón tay giống như trên điện thoại Android.

Daily Download

Ảnh minh họa


Đây là ứng dụng tạp chí số nội bộ của Apple được phát hiện đầu tiên cách đây 3 năm. Ứng dụng này chia sẻ các tin tức nội bộ của Apple, tin tức về ngành công nghiệp…trong nội bộ nhân viên.

GKTank

Ảnh minh họa


Đây là ứng dụng mẫu được Apple tích hợp để trình diễn các khả năng của công cụ phát triển trò chơi Game Kit. Mã nguồn của ứng dụng mẫu đã được tải lên GitHub vì vậy các nhà phát triển ứng dụng thể học hỏi từ trò chơi nội bộ duy nhất dành cho nhiều người chơi của Apple.
 
Inferno

Ảnh minh họa


Đây là ứng dụng để các nhân viên cửa hàng của Apple có thể cài đặt thử các thiết lập cụ thể và chức năng trên thiết bị iOS. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể truy cập được ứng dụng này.

MobileGenius

Ảnh minh họa


Ứng dụng này cho phép các chuyên gia tại các cửa hàng của Apple kiểm tra thông tin khách hàng và kiểm tra các hoạt động trên các thiết bị bị hỏng một cách nhanh chóng.

MobileRadar

Ảnh minh họa


Khi một nhân viên Apple tìm thấy một lỗi trên iOS, họ thông báo lên hệ thống bằng cách sử dụng MobileRadar. Nói cách khác, MobileRadar là hệ thống theo dõi nội bộ các lỗi hay lỗ hổng trên nền tảng iOS của Apple. Khá thú vị là biểu tượng của ứng dụng được lấy là một con thú ăn kiến, tức là ví MobileRadar như cỗ máy săn tìm và tiêu diệt các lỗ hổng (lỗi).

Operator

Ảnh minh họa


Ứng dụng này được sử dụng để kiểm tra các bộ phận khác nhau và các bộ cảm biến trong điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, và máy nghe nhạc iPod. Ứng dụng này cũng chứa đựng clip 4 bài hát nổi tiếng của ban nhạc rock INXS gồm "Need You Tonight", "New Sensation", "The Gift" và "What You Need". Có vẻ như một người nào đó tại Apple rất hâm mộ ban nhạc này nên đã bổ sung thêm vào cho ứng dụng Operator thêm sinh động.

Receipts

Ảnh minh họa


Nếu một nhân viên của Apple đi ăn trưa với một đối tác kinh doanh, họ chỉ cần chụp một bức ảnh phiếu thanh toán bằng iPhone và nhập chúng vào ứng dụng Receipts, hệ thống sẽ tự động tính toán chi phí kinh doanh cho nhân viên này.

Red Zone Mobile

Ảnh minh họa


RZM là một ứng dụng được các quản lý tại cửa hàng Apple sử dụng để so sánh hiệu suất hoạt động của họ với các địa điểm bán lẻ khác và so với kết quả các năm trước.

Switchboard

Ảnh minh họa


Đây là ứng dụng được các nhân viên của Apple sử dụng để tải và cập nhật các ứng dụng công việc. Giống như các ứng dụng nội bộ khác, nó sử dụng cử chỉ giống phong cách Android nhưng được tăng cường bảo mật.

TouchFighter 2

Ảnh minh họa


TouchFighter là một trò chơi thử nghiệm do các nhân viên của Apple phát triển để kiểm tra bộ gia tốc của iPhone. Người chơi lái tàu vũ trụ  trụ bằng cách nghiêng điện thoại để tránh mảnh vỡ không gian.

UniBox

Ảnh minh họa


Chúng ta đã biết rằng, các nhân viên Apple thường xuyên dành thời gian đầu giờ  sáng để trả lời email của các quản lý. UniBox là một trong những ứng dụng được họ sử dụng. Ứng dụng này gửi thông báo từ Apple tới các điện thoại của nhân viên và cũng hoạt động như một trình khách hộp thư thoại của doanh nghiệp.


Tuệ Minh - (Theo BI)

Ý kiến bạn đọc