Chọn gói cước Internet phù hợp, tiết kiệm chi phí

10:39, 23/07/2015
|

(VnMedia) - Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, các doanh nghiệp Internet và nhà mạng đã nghiên cứu và xây dựng nhiều gói cước dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Lựa chọn gói cước phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí…


  Ảnh minh họa

 

Lướt web, Alo thoải mái với 90 ngàn đồng/tháng

 

Đây là gói cước MegaVNN được hai đơn vị là VNPT TP Hồ Chí Minh và VNPT Hà Nội cung cấp cho khách hàng trong năm 2015 này. Cụ thể, với khách hàng tại TP Hồ Chí Minh, từ ngày 01/5/2015 đã có thể đăng ký để sử dụng gói cước này. VNPT TP. Hồ Chí Minh đặt tên cho gói cước là Easy Plus+ (5Mbps/512Kbps).

 

Sau VNPT TP. Hồ Chí Minh, từ 01/06/2015, VNPT Hà Nội cũng đã chính thức áp dụng gói MegaCheap tới tất cả các đối tượng khách hàng là hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn toàn thành phố. Gói MegaCheap bình dân này được thiết kế dành cho các cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet với tốc độ truy cập tối đa download/ upload 3,5Mb/ 512Kb cùng mức cước trọn gói chỉ 90.000đ/tháng.

 

Cụ thể, khi đăng ký hoà mạng mới dịch vụ MegaCheap và đồng ý thanh toán trước cước sử dụng dịch vụ trong 6 tháng là 540.000đ, khách hàng được sở hữu đường truy nhập internet có tốc độ 3,5 Mbps. Những khách hàng đã có modem được miễn 100% cước đăng ký dịch vụ. Trường hợp VNPT Hà Nội trang bị modem, khách hàng được miễn 50% cước lắp đặt. Số tiền đã thanh toán trước cước sử dụng được trừ dần vào cước sử dụng hàng tháng từ tháng đầu tiên tới khi hết.

 

Đặc biệt, theo chính sách áp dụng của VNPT Hà Nội, từ tháng 6/2015, những khách hàng đang sử dụng các gói dịch vụ MegaVNN khác đều có thể chuyển sang gói cước MegaCheap mà không cần đóng trước cước sử dụng.

 

Bên cạnh gói cước Internet tốc độ cao MegaVNN, hiện giờ, các khách hàng của VNPT còn có cơ hội sử dụng dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN với nhiều gói cước hấp dẫn. Được đánh giá là gói cước siêu “mềm” cho khách hàng cá nhân, gói cước F2F có tốc độ trong nước tối đa đạt tới 12Mbps/12Mbps, lưu lượng sử dụng không hạn chế và thanh toán cước theo hình thức trọn gói. Với gói F2F, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với các chương trình TV, các bộ phim có trên mạng Internet, bạn có thể chơi các trò chơi trực tuyến và sử dụng hàng ngàn ứng dụng ngốn băng thông khác mà không bị hạ tốc độ.

 

Khi đăng ký gói cước F2F, và đăng ký thanh toán trước cước phí sử dụng, bạn được miễn phí hoàn toàn cước hoà mạng mới, được hưởng mức cước ưu đãi có thể lên tới gần 45% trong suốt 24 tháng.

 

Thời gian thanh toán trước cước sử dụng càng dài, ưu đãi bạn được hưởng sẽ càng lớn.Khi thanh toán trước cước 6 tháng (1,62 triệu đồng), mức phí sử dụng trọn gói hàng tháng là 270 ngàn đồng/tháng; giảm 16%; tương tự thanh toán trước 12 tháng (2,64 triệu đồng) mức thuê bao tháng là 220 ngàn đồng/tháng giảm gần 40% và đặc biệt khi bạn thanh toán trước 18 tháng (3,6 triệu đồng) mức phí thuê bao tháng chỉ còn 200 ngàn đồng/tháng; giảm tới gần một nửa so với mức cước gói theo quy định.

 

Còn nếu chọn gói F2E có tốc độ 10 Mbps/ 10Mbps, mức thuê bao tháng chỉ có 200 ngàn đồng/thuê bao/tháng nếu bạn sử dụng dưới 20Gb. Với 20Gb, trong một tháng bạn có thể lướt web tới hơn 60 giờ, xem trực tiếp video trên mạng Internet trong 20 giờ, có thể tải 02 bộ phim và 10 cuốn album và chơi game trực tuyến tới 10 giờ. Phần lưu lượng vượt quá 20Gb được tính 25đ/Mb, nhưng mức cước tối đa cũng không vượt quá 330 ngàn đồng/tháng.

 

3G thoải mái với các gói cước không giới hạn

 

Được xây dựng dành cho nhóm khách hàng tiềm năng nhưng “túi tiền” không thực sự dư dả, VinaPhone cung cấp gói cước cho Học sinh - Sinh viên của VinaPhone chỉ với 50 ngàn đồng/tháng, có dung lượng miễn phí 600MB/tháng. Từ ngày 1/6/2015 vừa qua, VinaPhone đã tăng lưu lượng miễn phí ở tốc độ cao 3G trong gói Maxs từ 600MB/tháng lên 2GB/tháng với mức giá cước không đổi.

 

Ngoài ra, với những đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng Internet hàng tháng nhiều hơn, hiện mạng di động VinaPhone cũng dành nhiều lựa chọn khác phù hợp. Chẳng hạn, nếu đăng ký sử dụng gói cước Max200, phải trả 200 ngàn đồng/tháng nhưng khách hàng hoàn toàn quản lý được cước data của mình. Với dung lượng 3GB miễn phí của gói cước, việc check mail, hay down/load dữ liệu phục vụ công việc.

 

Với gói cước Max100 có giá 100 ngàn đồng/tháng, với dung lượng miễn phí sử dụng ở tốc độ tối đa là 1,2GB, sau khi sử dụng hết dung lượng miễn phí ở tốc độ tối đa, tốc độ truy cập sẽ là tốc độ bình thường.

 

Chọn gói cước Max với chi phí 70 ngàn đồng/tháng, khách hàng được hưởng dung lượng miễn phí sử dụng ở tốc độ tối đa là 600MB, sau khi sử dụng hết dung lượng miễn phí ở tốc độ tối đa, tốc độ truy cập sẽ là tốc độ bình thường. Đây là gói cước có thể đáp ứng cho những người có nhu cầu không quá lớn trong việc lướt web, vào mạng xã hội, có nhu cầu xem phim, nghe nhạc trực tuyến thường xuyên.

 

Tuy nhiên, nếu những khách hàng chỉ lựa chọn các gói cước không giới hạn có dung lượng miễn phí chỉ 600MB, hoặc 1,2GB khi có nhu cầu sử dụng thêm các tiện ích như xem phim online, nghe nhạc online… có thể tìm được dịch vụ với chi phí rất phù hợp từ VinaPhone. Chẳng hạn như dịch vụ xem phim trực tuyến vFilm, chỉ cần bỏ ra 10.000đ/tuần (nhà mạng miễn phí cước thuê bao 01 ngày cho thuê bao đăng ký dịch vụ lần đầu tiên) là đã có thể thỏa cơn ghiền với một “kho” những bộ phim mới nhất, hấp dẫn nhất của điện ảnh trong nước và quốc tế được nhà mạng cung cấp.

 

Còn nếu không đăng ký gói, khách hàng cũng có thể chọn những bộ phim lẻ với chi phí 1.000 đồng - 15.000 đồng/nội dung mà không lo cước data vì đã được miễn khi truy cập wapsite dịch vụ.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc