Những sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua

07:27, 27/09/2015
|

(VnMedia) - Office 2016 chính thức ra mắt người dùng trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam; Thu gom, tái chế chất thải điện tử miễn phí cho người dân Hà Nội… là những sự kiện công nghệ nổi bật nhất trong tuần qua.


>> Khám phá tính năng “hot” của Office 2016

Office 2016 chính thức ra mắt

Đêm 22/9, giờ Việt Nam, Microsoft chính thức ra mắt Office 2016 trên toàn cầu. Những ứng dụng này là phần bổ sung cập nhật cho Office 365, dịch vụ dựa trên đám mây của Microsoft, nhằm đem lại cho người dùng khả năng làm việc hợp tác tốt nhất.


  Ảnh minh họa

Bộ ứng dụng Office mới bản dành cho thiết bị iOS - bao gồm Word, Excel và PowerPoint - đã sẵn sàng cho người dùng Việt Nam và sắp tới Office for Android cũng sẽ được ra mắt. Tương tự như Office for Windows 10, ứng dụng Word, Excel và PowerPoint cho các nền tảng iOS và Android được thiết kế dành cho cảm ứng và là bộ ứng dụng hoàn hảo với hiệu quả cao dành cho người dùng hay dịch chuyển. Các thuê bao Office 365 có quyền sử dụng những tính năng cao cấp của Word, Excel và PowerPoint, nhờ đó luôn làm việc năng suất mọi nơi, mọi lúc.

Khi đi cùng nhau, bản Office mới và hệ điều hành Windows 10 là giải pháp hoàn thiện nhất cho công việc. Ứng dụng Office 2016 sẽ thể hiện năng lực vượt trội nhất trên nền tảng Windows 10 - bản Windows lý tưởng nhất cho đến hiện tại. Phiên bản này cũng bao gồm các tính năng Sway mới dành cho Windows 10 để tạo ra các câu chuyện có thể chia sẻ, tương tác và hiển thị lung linh trên màn hình.

Windows Hello giúp người dùng đăng nhập một cách đơn giản cả vào hệ điều hành Windows và dịch vụ Office 365 chỉ trong 1 thao tác. Ứng dụng Office Mobile apps trên Windows 10 giúp tăng cường năng suất làm việc khi dịch chuyển, bao gồm cả tính năng Continuum, nhờ đó người dùng có thể biến điện thoại thành một máy tính PC. Tính Cortana kết nối cùng Office 365 giúp người dùng những tác vụ như thiết lập các cuộc họp kèm nhiều khả năng tích hợp với Outlook sẽ được giới thiệu vào tháng 11/2015.

MoMo đứng đầu trong những ứng dụng miễn phí trên Apple AppStore Việt

Ứng dụng MoMo đã vượt qua các ứng dụng giải trí mạng xã hội, tin nhắn OTT như: Zalo, Zing MP3, YouTube, Facebook, Viber và một số game mobile khác để đứng đầu chợ ứng dụng AppStore Việt Nam hôm 24/9/2015. MoMo hiện cũng đang là từ khóa có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất trong top 10 trên AppStore.

Đây cũng là lần đầu tiên một ứng dụng tài chính đứng ở vị trí cao nhất trong các ứng dụng được nhiều người tải và cài đặt. Trước đó, ngày 18/9/2015, MoMo đã lọt vào top 10 các ứng dụng miễn phí trên App Store. Được biết, trên chợ Google Play của hệ điều hành Android, ứng dụng MoMo đã luôn đứng vị trí số 1 của các Ứng dụng Tài chính Miễn phí (Top Free in Finance) kể từ lúc ra mắt (tháng 6/2014) cho đến nay.

MoMo là ứng dụng thanh toán di động - ví điện tử ra mắt từ năm 2014. Hiện nay, ứng dụng đã kết nối với gần 100 dịch vụ lớn từ thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình cáp; Thanh toán vay tài chính tiêu dùng; mua vé xem phim, vé máy bay; Bình chọn các gameshow truyền hình… Ngoài ra, có nhiều điểm thanh toán MoMo trên toàn quốc để người dùng có thể đến để chuyển, nhận tiền và thực hiện các lệnh thanh toán khác.

Thu gom, tái chế chất thải điện tử miễn phí tại Hà Nội

Hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2015, ngày 26/9, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy và Ba Đình vừa chính thức giới thiệu đến người dân thủ đô chương trình Việt Nam Tái chế với các hoạt động thu gom và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử đã qua sử dụng hoặc bị lỗi.

  Ảnh minh họa

Chương trình Việt Nam Tái Chế (Vietnam Recycles) là chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi được tài trợ bởi Apple và HP. Các hoạt động thu gom rác thải điện tử miễn phí sẽ được thực hiện tại năm điểm thu gom tại năm phường trên địa bàn hai quận của thành phố Hà Nội. Chương trình hướng đến kêu gọi người dân Thủ đô cùng chung tay xây dựng môi trường xanh mát hơn thông qua các hoạt động thu gom, xử lý và tái chế chất thải điện tử chuyên nghiệp và an toàn.

Năm điểm thu gom rác thải điện tử miễn phí và dài hạn trong chương trình Việt Nam Tái Chế tại hai quận trung tâm là Cầu Giấy và Ba Đình bao gồm:

1. Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân - đối diện số 45 phố Nghĩa Tân - phường Nghĩa Tân - quận Cầu Giấy - Hà Nội;

2. Nhà văn hóa phường Yên Hòa - số 288, đường Trung Kính - phường Yên Hòa - quận Cầu Giấy - Hà Nội;

3. UBND phường Quán Thánh - số 12-14, đường Phan Đình Phùng - phường Quán Thánh - quận Ba Đình - Hà Nội;

4. Bảo tàng Chiến thắng B.52 - số 157, đường Đội Cấn - phường Đội Cấn - quận Ba Đình - Hà Nội;

5. UBND phường Thành Công - số 9, đường Thành Công - phường Thành Công - quận Ba Đình - Hà Nội;

Rác thải điện tử được thu gom tại các điểm này sẽ được phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và được xử lý theo quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Người dân có nhu cầu bỏ chất thải điện tử như các thiết bị điện cá nhân và hộ gia đình, các sản phẩm điện và điện tử công nghiệp hay các thiết bị khác được nêu trong điều khoản thông tin của chương trình có thể đến các điểm thu gom chất thải điện tử được ghi tại trang web: www.vietnamrecycles.com/ www.vietnamtaiche.com.vn .


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc