Hà Nội chưa phê duyệt dự án khách sạn sát Hồ Gươm

18:26, 02/08/2016
|

(VnMedia) - Thành phố chưa phê duyệt dự án khách sạn tại 22-23 Lê Thái Tổ bởi đang xin ý kiến các Bộ, Ngành...

khách sạn cạnh hồ gươm
Vị trí khách sạn ngay cạnh Hồ Gươm

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội trong phần trả lời ý kiến đại biểu tại phiên chất vấn đã khẳng định Thành phố chưa phê duyệt dự án khách sạn tại số 22-32 Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hiện dự án này đang xin ý kiến các bộ ngành liên quan, bởi đây là một công trình “tương đối” nhạy cảm.

Ngày 2/8, tại phiên chất vấn HĐND thành phố Hà Nội,  nhiều đại biểu đã đặt câu hỏi đề nghị làm rõ những vấn đề liên quan đến dự án xây dựng khách sạn tại siêu thị Intimex (số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm).

Luôn là người đặt vấn đề thẳng thắn tại các phiên thảo luận, chất vấn của HĐND, Đại biểu Nguyễn Hoài Nam -Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội cho rằng, khu vực Hồ Gươm là di tích lịch sử quốc gia, rất nhạy cảm. Vì vậy, ông đề nghị thành viên ủy ban làm rõ căn cứ nào để xây dựng công trình khách sạn tại siêu thị Intimex.

“Chúng ta đừng để bỏ rất nhiều tiền để phá những cái đã xây dựng, rồi lại mất rất nhiều tiền để xây dựng lại những thứ đã phá”, đại biểu Nguyễn Hoài Nam nói.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Hoài Nam, ông Lê Vinh - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết, Thành phố đã lập quy hoạch phân khu Hồ Gươm theo hướng bảo tồn. Trong quá trình triển khai, Hà Nội đã lấy ý kiến cộng đồng dân cư, tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các chuyên gia uy tín. Đồng thời xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ VHTT&DL. Hiện quy hoạch đã hoàn thành và báo cáo UBND thành phố Hà Nội.

Ông Vinh cho biết, dự án xây dựng khách sạn của Intimex Lê Thái Tổ chưa được Thành phố phê duyệt vì  đang trong quá trình xin ý kiến các Bộ, ngành liên quan bởi đây là khu vực đặc biệt nhạy cảm, cấp quốc gia nên đang trong giai đoạn xin ý kiến.

Trước đó vào đầu tháng 7, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đồng ý chủ trương theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND TP về quy hoạch kiến trúc Dự án đầu tư xây dựng công trình khách sạn tại số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Dù mới được đồng ý về mặt chủ trương, nhưng trong văn bản do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng ký về vấn đề này đã nêu rõ: “Giao các sở, ngành: Quy hoạch và Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, VH-TT&DL; UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền, tổ chức triển khai thực hiện theo đúng kết luận của Thường trực Thành ủy; hướng dẫn, tạo điều kiện giúp nhà đầu tư thực hiện hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và kế hoạch khởi công xây dựng công trình trong tháng 9/2016.”

UBND TP đề nghị Công ty CP Intimex Việt Nam (chủ đầu tư dự án) chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của thành phố để tổ chức thực hiện dự án đúng tiến độ và quy định của pháp luật. 

Điều này dễ gây hiểu rằng, việc xin ý kiến chỉ là hình thức và Thành phố đã có quyết định đồng ý đối với việc xây dựng công trình này.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc