Bộ Y tế chủ trì 7 cuộc họp quan trọng tại Hội nghị APEC SOM3

19:17, 11/08/2017
|
(VnMedia) -  Trong khuôn khổ các hoạt động APEC SOM3 (từ 18-30/8), Bộ Y tế sẽ chủ trì 7 cuộc họp và Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ tiếp song phương Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ con người của Hoa Kỳ...
 
Hội nghị APEC
 
Từ ngày 18 - 30/8, tại TPHCM sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC (gọi tắt là SOM 3) và các cuộc họp liên quan. Dự kiến có gần 2.600 đại biểu quốc tế và trong nước tham dự. Đây là hội nghị lớn thứ 3 của Năm APEC. Tại Hội nghị SOM 3 này, Bộ Y tế được giao chủ trì 7 cuộc họp về y tế.
 
Trọng tâm của SOM3 về y tế là Cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về Y tế và Kinh tế do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì sẽ diễn ra trong 1,5 ngày từ 23-24/8/2017 tại Khách sạn Sheraton, Thành phố Hồ Chí Minh. 
Mục tiêu của các cuộc họp nhằm thông qua các chiến lược, chính sách về y tế trong khu vực APEC; phê duyệt kế hoạch hoạt động của các Nhóm công tác chuyên ngành; thảo luận và giải quyết các vấn đề y tế nổi bật của khu vực APEC; tăng cường hợp tác song phương về y tế với các đối tác chủ chốt và các đối tác phát triển với mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong khu vực. 
 
Đáng chú  ý, với chủ đề: "Cải cách tài chính y tế vì sức khỏe cộng đồng hướng tới phát triển bền vững", cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về Y tế và Kinh tế dự kiến thông qua Tuyên bố chung và khuyến nghị gửi Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC và Hội nghị thương đỉnh cấp cao APEC vào tháng 11/2017 tại Đà Nẵng. 
 
Tham dự Cuộc họp dự kiến có khoảng 280 đại biểu quốc tế và Việt Nam. Trong số các đại biểu quốc tế có các đoàn đại biểu từ 20 nền kinh tế thành viên APEC, từ Ban Thư ký ASEAN, từ Hội đồng Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương, Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC), đại diện Tổ chức Y tế Thế giới, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, Ngân hàng Thế giới… Trong số 50 đại biểu Việt Nam dự kiến có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới phát biểu chào mừng Lễ khai mạc.
 
Trong khuôn khổ các hoạt động APEC SOM3 này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ tiếp song phương Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ con người của Hoa Kỳ, ngài Thomas Price vào chiều ngày 23/8/2017 TP. Hồ Chí Minh. 
 
Nhập dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ con người Hoa Kỳ dự kiến sẽ ký Bản ghi nhớ giữa hai Bộ Y tế về xây dựng Labo tham chiếu quốc gia. Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ tiếp song phương ngài Keizo Takemi, Thượng nghị sĩ Quốc Hội Nhật bản vào tháng ngày 15/8/2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh, và dự kiến sẽ có một số cuộc gặp song phương với các đối tác APEC và các tổ chức liên quan khác.
 
Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc