Lạ lùng bộ tộc vẫn sống như thời nguyên thủy tại Nepal

15:20, 05/07/2016
|

(VnMedia) - Bộ tộc Raute ở vùng Surkhet, phía đông Nepal vẫn giữ tập tục săn bắn, hái lượm như tổ tiên của họ hàng chục nghìn năm trước.

Trong lần mục sở thị bộ tộc Raute, một trong những tộc người kỳ lạ còn giữ được những nét nguyên thủy tới ngày nay, nhiếp ảnh gia Andrew Newey đã ghi lại hình ảnh cuộc sống thường ngày của họ qua những bức ảnh chân thực nhất.

Theo Andrew Newey, người Raute dù lớn hay nhỏ, không phân biệt tuổi tác đều phải đóng góp vào cuộc sống chung của bộ tộc. Do không trồng trọt nên tộc Raute sống phụ thuộc rất nhiều vào môi trường. Họ rất giỏi đánh bẫy bắt thú và hái lượm để sinh sống.

Do sống du cư, không ai trong bộ tộc có việc làm hay được đi học. Họ rất khéo tay có thể chế tác những đồ từ gỗ và đổi lấy những vật dụng cần thiết khi cần. Tộc Raute không muốn tiếp xúc với người lạ vì vậy họ luôn tìm cách sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Chính vì vậy gần như chẳng mấy ai biết tới bộ tộc này.

Tuy nhiên, do điều kiện môi trường thay đôi. Rừng ngày càng bị chặt phá nhiều nên tộc Raute không còn cách nào khác buộc phải tiếp xúc nhiều hơn với người dân Nepal. Người Raute thường sống trong những lều vải với màu sặc sỡ để che chắn họ khỏi mưa, nắng và thú dữ.

Tộc Raute thường sống trong các lều vải
Tộc Raute thường sống trong các lều vải
Người đàn ông cao tuổi trở về làng sau một ngày săn bắn
Người đàn ông cao tuổi trở về làng sau một ngày săn bắt
Phụ nữ trong tộc Raute thường làm công việc nấu nướng và tách hạt
Phụ nữ trong tộc Raute thường làm công việc nấu nướng, tách hạt...
Trẻ em tộc Raute cũng phải làm việc nặng nhọc
Trẻ em tộc Raute cũng phải làm việc nặng nhọc

 Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc