Bắt 3 kẻ dùng gạch đánh chết công an viên

18:56, 13/01/2013
|

(VnMedia) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh đã khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự công xảy ra vào ngày 9/1 khiến một tự quản an ninh của thôn bị tử vong.

Ảnh minh họa
Nơi xảy ra án mạng

Ngày 12/1, Thượng tá Nguyễn Văn Hải – Phó trưởng công an huyện Yên Phong (Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Yên Phong, Bắc Ninh đã khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự công xảy ra vào ngày 9/1 tại thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong khiến một tự quản an ninh của thôn bị tử vong.

Nạn nhân trong vụ việc là anh Hoàng Văn Hòa (SN 1972, trú tại thôn Ấp Đồn, xã Trung Yên, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Phong cũng đã thực hiện lệnh bắt đối với Nguyễn Văn Quyết (39 tuổi, quê quán thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ, H.Yên Phong, Bắc Ninh), Trần Văn Hiệp (30 tuổi) và Nguyễn Ngọc Anh (25 tuổi), đều cùng ở xã Khúc Xuyên, TP.Bắc Ninh) những đối tượng trực tiếp gây ra trong vụ án.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Ngô Thế Bằng – Phó công an xã Yên Phong (huyện Yên Phong) cho biết: “Anh Hoàng Văn Hòa là công an viên của thôn Ấp Đồn. Khoảng 14h ngày 9/1, nhận được tin có án mạng chợ Ấp Đồn, công an xã lập tức cắt cử lực lượng xuống phong tỏa hiện trường, báo cáo công an huyện và xin ý kiến chỉ đạo”.

Theo ông Bằng, qua điều tra ban đầu, đối tượng Quyết ở thị trấn Chờ (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) thường xuyên đến thôn Ấp Đồn xin tiền “đểu” (tiền bảo kê -PV) các hộ kinh doanh ở địa bàn này. Nếu mọi người không cho, đối tượng này liền gây sự hoặc lấy đồ trong cửa hàng mang về bắt chủ cửa hàng đến chuộc.

Nguyên nhân sự việc bước đầu được xác định xuất phát từ việc một người cùng thôn tên Hùng đòi nợ Quyết dẫn đến mâu thuẫn và đánh nhau, gây mất trật tự trong thôn xóm. Chính vì vậy, ông Trưởng thôn mới huy động anh em trong thôn ra giữ trật tự trong đó có anh Hòa.

Khi anh Hòa đi ra đã bị một đối tượng cầm gạch đánh vào đầu anh Hòa khiến nạn nhân ngã gục, phải đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, đến ngày 11/1 anh Hòa đã tử vong.

Được biết, do cuộc sống khó khăn anh Hòa cùng 5 người khác mới tham gia đội tự quản của thôn được vài tháng nay. Mỗi tháng họ thu nhập thêm vài trăm nghìn đồng.

"Chúng tôi chủ yếu làm các công việc giảng hòa nếu xảy ra mất trật tự. Ngoài ra, tối đến chúng tôi lại đi tuần và nhắc nhở khoảng 2.000 phòng trọ công nhân cẩn trọng về an ninh...", tự quản thôn Nguyễn Tiến Tiến nói.

Theo anh Tiến, do lượng công nhân sống ở đây khá đông nên cũng phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Tuy nhiên, kể từ khi đội tự quản thôn được thành lập tình hình trộm cắp trên địa bàn đã được cải thiện đáng kể.

"Kinh tế gia đình Hòa còn gặp nhiều khó khăn. Anh ấy mất đi không biết những ngày sau vợ và 2 đứa con sẽ sống ra sao...", anh Tiến xót xa cho đồng nghiệp.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc