Đại gia bị lột trần như nhộng vì "máu gái"

19:44, 25/02/2013
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây xảy ra không ít vụ gây mê cướp tài sản khiến dư luận hoang mang. Nguyên nhân chủ yếu là do các nạn nhân đã không đề phòng và dính vào "bẫy tình” để rồi bị đánh thuốc mê cướp hết tài sản...

>>
Sự thật vụ mất tiền tỷ vì bị thôi miên 

Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ

Từ quý ông bị đánh thuốc mê...

Những ngày vừa qua, dư luận bàng hoàng khi một thai phụ mang bầu ở tháng thứ 7 vẫn dụ được đại gia vào nhà nghỉ để gây mê cướp 10 cây vàng cùng nhiều tiền mặt.

Ngày 17/2, Lê Thị Thi (37 tuổi, ngụ huyện Cái Nước) gọi điện hẹn anh T. - một đại gia ở TP Cà Mau đến quán cà phê tại xã Thạnh Phú (Cái Nước, Cà Mau) để bàn chuyện làm ăn. Trưa cùng ngày, Thi rủ anh này nhậu rồi hai người vào nhà nghỉ "tâm sự".

Tại đây, người đàn ông ham của lạ được Thi mời uống thêm vài lon bia pha trứng gà để "tăng cường sinh lực". Uống xong, anh T. ôm người phụ nữ mới quen được một lúc thì lăn ra ngủ đến chiều. Thức giấc, nạn nhân phát hiện toàn bộ tư trang hơn 10 cây vàng cùng nhiều tiền mặt biến mất cùng Thi. Gọi điện thoại không liên lạc được nên anh T. đến công an tố cáo.

Khám xét nơi ở của Thi, nhà chức trách thu giữ nhiều tang vật là tài sản của nạn nhân cùng với bia, trứng gà, tân dược. Theo hồ sơ, nửa năm trước TAND TP Cà Mau từng phạt Thi 8 năm tù về tội Cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê nhưng chưa chấp hành án vì đang mang thai.

Ngày 23/2, Công an tỉnh Cà Mau bắt khẩn cấp Lê Thị Thi về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào giữa năm 2012 cũng vì “ham của lạ” mà một đại gia ở Hà Nội đã bị “người tình một đêm” đánh thuốc mê rồi cuỗm sạch tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Thúy Nga (tức Linh, 23 tuổi), trú tại Chương Dương, quận Hoàn Kiếm quen biết anh N.T.T., làm nghề buôn bán bất động sản.

Sau khi "cưa cẩm" biết anh T. đã bị hớp hồn bởi lời lẽ ngọt ngào của mình, Nga đã bàn với Nguyệt (36 tuổi, trú tại ngõ chợ Khâm Thiên, Đống Đa) cho anh T. uống thuốc ngủ để cướp tài sản.

Khoảng 22h ngày 19/6, anh T. gọi Nga đến nhà của mình ở Dịch Vọng, Cầu Giấy chơi. Nguyệt đã mua trứng gà đưa cho Nga và dặn Nga bỏ thuốc ngủ vào mỳ cho anh T. ăn.

Sáng 20/6, khi Nga báo tin đang chuẩn bị nấu mì cho anh T, Nguyệt tức tốc thuê xe ôm đến để giúp một tay. Trước khi Nguyệt bước vào, Nga đã vô hiệu hệ thống camera trong nhà để tránh bị phát hiện. Khi anh T. ngủ mê mệt vì ngấm thuốc ngủ, Nga và Nguyệt lấy đi 1 xe máy Vespa LX màu trắng BKS 20N1-9328, 1 máy tính Laptop Sony Vaio, 1 điện thoại Ktouch, nhẫn mặt đá, đầu ghi hình camera, đồng hồ đeo tay…

Sau đấy, Nga gọi cho Đỗ Ngọc Lâm - người yêu của Nga (27 tuổi, trú tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) đưa xe máy LX đem đến hiệu cầm đồ ở khu vực Cầu Diễn bán được 36 triệu đồng rồi chia ba. Còn điện thoại, nhẫn, đồng hồ thì Lâm đeo. Sau khi gây án, Nguyệt bỏ trốn đến chiều 5/7, cơ quan Công an đã bắt được đối tượng.
 
Cũng vì mê gái lẳng lơ, xinh đẹp mà ông chủ một cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM cũng bị chuốc thuốc mê, cướp sạch tài sản.
 
Ngày 15/5/2012, ông N.V.T tìm đến công an địa phương trình báo việc bị 2 người phụ nữ gây mê, cướp tài sản. Theo đó, sáng 14/5, 2 phụ nữ trẻ, có chút nhan sắc tìm đến cửa hàng của ông mua hàng hóa. Cửa hàng vắng vẻ, ông T đang đứng quầy bán thì 2 phụ nữ tiến đến gần gạ gẫm, buông lời ong bướm. Hai cô gái trẻ chủ động xin số ĐTDĐ của ông T rồi ra về, không quên “liếc mắt đưa tình” lúc tạm biệt.

Sau đó ông T liên tục nhận được những tin nhắn với những lời lẽ mùi mẫn, đầy khiêu khích của một trong số hai phụ nữ mua hàng. Thậm chí cô gái nhắn tin còn hẹn ông T đến một quán cà phê trên đường Lạc Long Quân, P.5, Q.11 trong đêm 14/5 để…tâm sự.

Khi ông T đến nơi thì 2 cô gái đã có mặt, họ tỏ vẻ thân mật và tán tỉnh đầy khiêu khích. Thế nhưng khi uống ly nước mà 1 trong 2 cô gái đưa thì ông T ngủ mê mệt không biết gì.

Đến rạng sáng 15/5, nhân viên quán cà phê phát hiện ông T ngủ li bì liền đánh thức. Khó khăn lắm ông T mới tỉnh dậy và kinh hoàng khi phát hiện nhiều tài sản của mình như: 1 nhẫn vàng, 1 ĐTDĐ “xịn”, số tiền mặt 3 triệu đồng…đã “không cánh mà bay” cùng 2 người đẹp.

... đến quý bà cũng không “thoát”

Không những các quý ông bị “bạn tình” đánh thuốc mê, cướp tài sản, các “quý bà” mất cảnh giác cũng sập “bẫy tình” một cách đáng tiếc.

Cuối tháng 11/2012, chị N.T.P (SN 1979, ngụ tỉnh Long An) đi "tâm sự" cùng bạn quen trên mạng, chị P không ngờ sau khi uống chai nước người này mời chị lịm đi. Khi tỉnh lại chị P phát hiện mất chiếc xe máy cùng tài sản trị giá gần 400 triệu đồng.

Theo trình báo của  N.T.P với cơ quan công an, P quen với một thanh niên tên Phát (hiện chưa rõ lai lịch) qua mạng Internet.

Vào 16 giờ chiều 27/11, Phát rủ bà P đến khu đất trống ở ấp 4, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, “tâm sự”. Lúc trò chuyện, Phát mời chị P uống chai nước do Phát mang theo.

Uống xong chị P. chìm trong cơn ngủ mê man. Khi tỉnh lại thì thấy Phát biến mất cùng với chiếc xe gắn máy trị giá 15 triệu đồng, cùng với toàn bộ trang sức mà P đeo trên người trị giá lên đến gần 400 triệu đồng.

Cùng chung số phận với chị P., chị Phạm Thị T.T (SN 1988, ở huyện Tam Kỳ - tỉnh Nghệ An, hiện tạm trú ở phường Định Công, quận Hoàng Mai - Hà Nội) cũng là nạn nhân của vụ đánh thuốc mê, cướp tài sản.
 
Ngày 22/1/2013, thông tin từ Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã tiếp nhận trình báo của chị Phạm Thị T.T (SN 1988, ở huyện Tam Kỳ - tỉnh Nghệ An, hiện tạm trú ở phường Định Công, quận Hoàng Mai - Hà Nội) về việc bị bạn trai mới quen chuốc thuốc mê rồi cướp toàn bộ tài sản tại nhà nghỉ Hương Nhài (80/156 phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
 
Theo tài liệu điều tra, chị Phạm Thị T.T. có quen biết một người có tên là Tạ Đình Hải (chưa rõ lai lịch) trong một thời gian ngắn. Qua thời gian tiếp xúc với Hải, chị T thấy Hải là người lịch sự và đáng tin cậy.

Vào khoảng 21 giờ ngày 21/1, Tạ Đình Hải đã thuê phòng 202 tại nhà nghỉ Hương Nhài để 2 người cùng “tâm sự”. Đến khoảng 22h00, Hải mời chị T. uống nước. Tuy nhiên, sau khi uống xong, chị T. cảm thấy buồn ngủ rồi lăn ra ngủ mê mệt. Khi tỉnh dậy, không thấy Hải đâu, chị T. mới biết mình bị đánh thuốc mê.

Kiểm tra tài sản mang theo chị T. phát hiện bị mất 1 xe máy Attila, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, 1 triệu đồng tiền mặt. Hiện, cơ quan công an đang tiến hành truy bắt đối tượng. 
 
Cùng người đàn ông mới quen biết trong thời gian ngắn vào nhà nghỉ, nạn nhân đã bị đánh thuốc mê cướp hết tài sản… 
 
Từ các vụ án trên cho thấy, thủ đoạn của các đối tượng không có gì mới, chỉ vì chủ quan, tin người nên các nạn nhân “dính bẫy”. Để đề phòng, người dân nên cảnh giác với những trường hợp người lạ bắt chuyện làm quen, sau đó mời ăn uống.

Theo một cán bộ điều tra, các đối tượng dùng thuốc mê để cướp tài sản thường có “vai diễn” khá hoàn hảo để đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin của nạn nhân. Do đó khi quen biết một ai đấy chúng ta cần tìm hiểu rõ ràng quê quán, nghề nghiệp của nhau. Có như thế, sau này cơ quan CSĐT mới có cơ sở xác minh đối tượng khi xảy ra sự việc.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc