Những vụ "máy bay bà già" chết tức tưởi dưới tay “phi công trẻ”

18:07, 02/03/2013
|

(VnMedia) - Từng không hài lòng và thất bại trong hôn nhân, nhiều phụ nữ tưởng rằng hạnh phúc mỉm cười khi gặp “phi công trẻ”. Ai ngờ họ lại phải bỏ mạng một cách đáng tiếc dưới tay những người “bạn tình” này…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đầu độc người tình, đốt xác phi tang

Trong những ngày qua, dư luận cả nước xôn xao bởi câu chuyện người phụ nữ 48 tuổi đầu độc chết rồi đốt xác phi tang. Thủ phạm gây nên vụ án đáng sợ này chính là người đàn ông từng đầu ấp chăn gối với nạn nhân.

Chiều 27/2, cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương có kết luận động cơ gây án của Lê Trung Hiếu (34 tuổi, ngụ đường Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM). Đối tượng ra tay sát hại bà Trương Thị Mỹ H. (48 tuổi, phường An Phú Đông, quận 12, TP HCM).

Trước đó, ngày 2/2, người dân phát hiện một xác người bị đốt cháy trên địa bàn khu 5 (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và trình báo cơ quan Công an. Qua điều tra, Công an xác định nạn nhân bị hại là bà Trương Thị Mỹ H.

 Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Hiếu khai nhận do muốn chiếm đoạt số nữ trang (gồm một bộ 10 chiếc vòng Cimen vàng, một sợi dây chuyền 10 chỉ vàng, một đồng hồ dây đeo bằng vàng trị giá 5 chỉ vàng) và một xe máy nên đã lên kế hoạch giết bà H.

Sau gần một tháng sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan điều tra xác định nghi can gây ra vụ giết người là Lê Trung Hiếu. Đối tượng đã có vợ và hai con nhưng lại sống lang thang. Gần một năm nay, Hiếu về ở nhà bà H. chung sống với nhau như vợ chồng.

Qua quá trình điều tra thu thập chứng cứ, ngày 21/2, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Lê Trung Hiếu ngay tại nhà của hắn. Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận, không có tiền tiêu xài, ngày Tết thấy người tình đeo nhiều vàng trang sức trên người nên nẩy sinh ý định giết để cướp tài sản.
Khoảng 20 giờ ngày 31/1, lợi dụng bà Hạnh bị bệnh cảm nên Hiếu đã dùng thuốc diệt chuột đầu độc nạn nhân. Sau khi bà H. chết, Hiếu đã lấy toàn bộ tài sản gồm: một bộ vòng cimen vàng 10 chiếc, một sợi dây chuyền trị giá 10 chỉ vàng, một đồng hồ dây đeo bằng vàng trị giá 5 chỉ vàng và một chiếc xe gắn máy Novo LX của bà Hạnh.

Ngay trong đêm, hung thủ đã đem xác nạn nhân đến khu đất trống thuộc phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) dùng 10 lít xăng đốt xác phi tang.

Mâu thuẫn, giết người tình rồi thắt cổ tự tự

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào cuối năm 2012 tại thôn Vân Trục, xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Nguyên nhân dẫn đến bi kịch đau lòng trên là do mâu thuẫn tình cảm giữa Trần Văn Giáp (28 tuổi, quê quán xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và "người yêu" là chị Nguyễn Thị P (30 tuổi, quê quán Thanh Oai, Hà Nội).

Chiều ngày 16/12, Giáp đã đưa chị P về nhà mình. Tại đây Giáp dùng băng dính đen bịt mồm và dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị P. Sau khi gây án, hắn đã dùng dây thừng tự thắt cổ tự sát. Qua khám nghiệm pháp y, nạn nhân đã bị đâm 2 nhát dao sâu vào vùng ngực khiến mất máu nhiều và tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt phong toả hiện trường và tiến hành các thủ tục cần thiết. Tang vật vụ án cơ quan điều tra thu được là 1 con dao nhọn và 1 dây thừng.

Đến rạng sáng 17/12, công tác khám nghiệm pháp y đã được hoàn thành. Gia đình nạn nhân cũng đã có mặt tiến hành thủ tục bàn giao, đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.

Được biết, nạn nhân Nguyễn Thị P. có chồng và 2 con nhỏ nhưng đã ly hôn nhiều năm nay. Còn đối tượng Trần Văn Giáp chưa lập gia đình.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang khẩn trương phối hợp với Công an huyện Lập Thạch điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng này.

Giết người tình trong khách sạn

Cũng vì mâu thuẫn, giữ Huỳnh Tấn Thành (34 tuổi, ngụ quận 10) đã rat ay sát hại người tình hơn mình 10 tuổi.

Sáng 20/6, Thành cùng người tình tên Hoa (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đến thuê phòng tại khách sạn trên đường Rạch Bùng Binh (quận 3) để “tâm sự”. Tuy nhiên, tại đây cặp tình nhân này đã cãi nhau.

Bực tức, Thành liền xuống quầy lễ tân mượn dao rồi quay lại phòng đâm một nhát vào lưng chị Hoa. Tuy nhiên, người phụ nữ này vẫn tiếp tục to tiếng chửi bới, Thành liền lao vào bóp cổ người tình cho đến khi chị này bất tỉnh. Sau khi gây án, hung thủ xuống lấy xe máy đi ra ngoài tẩu thoát.

Đến trưa, nhân viên của khách sạn gọi điện lên phòng của đôi trai gái nhưng không thấy ai nghe máy liền kiểm tra. Vừa mở cửa, mọi người hoảng hốt phát hiện chị Hoa nằm chết trên giường nên đã trình báo công an.

Khi về, Thành kể lại việc gây án cho những người trong gia đình biết. Buổi tối cùng ngày, được người thân động viên, hung thủ đã đến công an phường 10 (quận 3) đầu thú.

Bị trách móc, giết người tình

Bực tức vì “phục vụ” xong không được tiền mà lại còn bị trách móc, khai Phạm Trường Pha (21 tuổi, trú tại xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột) liền vùng vằng vào bếp lấy dao quay ra sát hại người tình 68 tuổi rồi cướp tài sản.

Ngày 26/3/2013, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt Phạm Trường Pha 5 năm tù về tội cướp tài sản và án chung thân vì hành vi giết người. Tổng hình phạt, Pha phải chịu mức án chung thân.

Trước đó, vào chiều 8/10/2010, tại tiệm spa số 91 Đinh Tiên Hoàng (TP.Buôn Ma Thuột)người dân bàng hoàng phát hiện thi thể bà Trần Thị Bê (68 tuổi) dưới sàn nhà, trên cổ và ngực có nhiều vết đâm.

Lần theo dấu vân tay để lại hiện trường, cùng cuốn sổ tay ghi chép “nhật ký mây mưa” của nạn nhân, cơ quan CSĐT Công an đã truy tìm ra hung thủ Phạm Trường Pha. Tại thời điểm bị bắt giữ, Pha là sinh viên trường trung cấp Luật.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Pha cho biết bắt đầu từ cuối năm 2009, hắn quen biết với bà Bê thông qua một người bạn. Thời gian này bà Bê thường xuyên nạp tiền điện thoại cho Pha, đổi lại Pha phải nhắn tin cho bà Bê ít nhất 3 lầnmỗi ngày.

Từ năm 2010, Pha chính thức trở thành bạn tình của bà Bê. Sau mỗi cuộc mây mưa, bà Bê thường đưa cho Pha từ 300.000 - 1 triệu đồng.

Khoảng 9h ngày 8/10, Pha đến nhà bà Bê. Sau khi quan hệ tình dục, bà Bê không đưa tiền mà lại còn tỏ ra giận hờn, trách móc vì vẫn chưa “thỏa mãn”. Khi bà Bê yêu cầu Pha quay lại hôn bà trước khi ra về, Pha đã vùng vằng gạt tay ra rồi đi vào bếp uống nước.

Bức xúc vì không được trả tiền, lại cộng thêm nhiều lần trước đó bà Bê hứa nạp tiền điện thoại mà chưa làm, Pha liền rút con dao cạnh tủ lạnh, quay lại đâm vào cổ và ngực bà Bê đến chết. Sau khi gây án, Pha lục lấy điện thoại của bà Bê cùng 8 triệu đồng tiền mặt và bỏ trốn.

Sát hại người tình để trả thù

Vào giữa năm 2012, một vụ giết người dã man xảy ra tại TP Hải Phòng cũng làm rúng động dư luận. Đỗ Huy Phong (SN 1970, HKTT tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, trú tại phường Đằng Lâm, quận Hải An) cho rằng người tình có dấu hiệu lừa cả tình lẫn tiền của mình nên đã lên kế hoạch hạ sát hạ sát để trả thù.
 
Khoảng 6h sáng ngày 26/5, anh Phạm Văn Kiên (SN 1987, con trai bà Vân) cùng những người hàng xóm sau khi nghe tiếng rên la trong nhà riêng bà Nguyễn Thị Vân (SN 1960, trú tại số nhà 18, tổ 4, ngõ 15, phường Đằng Hải), mở cổng vào đã kinh hoàng phát hiện mẹ mình nằm chết gục trên vũng máu trước cửa buồng tắm trong nhà với những vết thương ở đầu và cổ.

Cơ quan pháp y Công an TP Hải Phòng sau đó xác định, nạn nhân tử vong do bị chém 3 nhát dao vào cổ và đầu, gây mất máu cấp. Tại hiện trường, Công an quận Hải An đã thu được 1 con dao tông dài 40 cm dính máu, để gần thi thể nạn nhân.

Tập trung nghiên cứu mối quan hệ của nạn nhân, Công an quận Hải An đã đưa vào “tầm ngắm” Đỗ Huy Phong (SN 1971, làm nghề xe ôm, đăng ký hộ khẩu thường trú ở số 1/13 đường Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân và đang ở trọ tại tổ 12 phường Đằng Hải, quận Hải An - TP Hải Phòng gần nhà nạn nhân), từng có 1 tiền án về tội cướp tiệm vàng.

Ra tù tháng 10/2011 sau khi thụ án 7 năm, Đỗ Huy Phong mặc dù kém tới 11 tuổi nhưng vẫn chấp nhận làm “phi công trẻ” và sống như vợ chồng với bà Vân tại nhà người phụ nữ này. Trong thời gian sống chung, Phong bán căn hộ ở phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng được 130 triệu đồng trích ra mua xe máy và đầu tư cho “bạn gái” làm ăn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây bà Vân lại cặp kè với người đàn ông khác. Do một phần bực tức vì bị người tình “đá”, một phần lại tiếc số tiền nên Phong nuôi ý định trả thù…

Qua những vụ án trên cho thấy hành vi giết người dã man mà hung thủ gây ra khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ hay lóa mắt trước tài sản của "bạn tình" mà hung thủ đã ra tay sát hại người từng "gối ấp chăn kề" với mình. Điều này cho thấy sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận cá nhân trong xã hội. Kẻ gây ra tội ác sẽ bị trừng trị, nhưng tất cả chúng ta nên rèn luyện và tu dưỡng nhân cách để có lối sống và cách hành xử lành mạnh.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc