Ghê rợn những vụ sát hại dã man người yêu cũ

07:10, 27/06/2013
|

(VnMedia) - Kể từ đầu năm đến nay, liên tiếp xảy ra những vụ giết hại người yêu cũ khiến dư luận vô cùng hoang mang lo lắng. Vì tình yêu ích kỷ mà không ít kẻ đã gây ra những trọng án thật đau lòng và tự đẩy mình vào vòng lao lý...

Chỉ cách đây vài ngày, trên địa bàn Hà Nội xảy ra vụ giết bạn gái cũ dã man. Do bạn gái cũ từ chối nối lại tình xưa, Ngô Đình Tuân (23 tuổi) đã dùng lưỡi lê sát hại nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Tuân khai nhân, hung thủ và nạn nhân là chị Phan Thị Hồng V. (22 tuổi, ở Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) từng yêu nhau 2 năm nhưng sau đó đã chia tay. Thất tình, Tuân bỏ học lang bạt khắp nơi. Gần đây, Tuân thường xuyên liên lạc với chị V. bày tỏ mong muốn nối lại tình xưa nhưng bị chị V. từ chối vì chị này đã có người yêu mới.

Tuy vậy, Tuân vẫn không từ bỏ ý định của mình. Khoảng 15h ngày 21/6, Tuân đi xe máy mang BKS: 29U2-7272 đến cổng Làng sinh viên Hacinco (đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) tìm gặp chị Vân để nói chuyện.

Đến 17h, Tuân nhìn thấy chị Vân ra khỏi cổng liền bám theo. Khi đến đường Nguyễn Chánh thì hai người dừng lại nói chuyện. Lúc này Tuân một mực yêu cầu chị V. nối lại tình cảm trước đây, nhưng chị V. từ chối và hai người đã xảy ra cãi cọ xô xát. Tuân đã đè chị Vân xuống vỉa hè đường Nguyễn Chánh rồi dùng lưỡi lê 3 cạnh mang theo đâm vào ngực, bụng, cánh tay của chị Vân khiến chị này gục xuống. Sau khi gây án, Tuân lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chị V. được nhiều người đi đường đã đưa đến Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TW để cấp cứu nhưng do vết thương trúng tim nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Đến 22h ngày 22/6, Tuân bị cơ quan công an bắt giữ khi y đang lang thang trên địa bàn Hà Nội.

Ảnh minh họa
Đặng Văn Khuyến - kẻ sát hại người yêu dã man

Vào trung tuần tháng 4, tại thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cũng xảy ra một vụ trọng án tương tự. Kẻ thủ ác si tình sau khi ra tay sát hại người yêu cũ đã khai nhận trên mạng xã hội.
 
Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, ngụ tại Thừa Thiên - Huế) yêu chị Lê Thị Thuý Hằng (ngụ ở Thừa Thiên – Huế) 6 năm từ hồi còn là sinh viên, khi ra trường Khuyến bị bỏ rơi khi chị Hằng có người khác.

Nhiều lần năn nỉ nhưng chị Hằng một mực dứt áo ra đi, tình yêu trong Khuyến hóa thành nỗi thù hận, hắn thường xuyên đe dọa người yêu cũ, hoảng sợ nên cô gái này đi báo công an.

Chiều 13/4, chị Hằng đến trụ sở công an phường 22 quận Bình Thạnh để khai báo, khi ra về, Khuyến dùng xe máy đuổi theo. Thấy vậy Hằng hoảng hốt chạy vào quán cơm tại giao lộ Phú Mỹ - Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh) trốn. Khuyến gạt chống xe, xách dao lao theo truy sát và chém nhiều nhát vào cô gái khiên cô tử vong trên đường đi đến bệnh viện.

Sau khi sát hại người yêu, Khuyến đã thú nhận trên facebook, hắn kể về những kỷ niệm ngày còn yêu nhau và thản nhiên nhận tội.

Sáng 14/4, sau một đêm lẩn trốn, Đặng Văn Khuyến đã đến công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đầu thú.

Trước đó 1 tháng, cũng vì từ chối nối lại tình cảm với người yêu cũ, chị Phạm Anh Tuyết (sinh năm 1983, trú tại Nguyễn Viết Xuân, Phủ Lý, Hà Nam) đã phải chết thê thảm.
 
Lê Diên Hải (sinh năm 1980, ở khu 6, Bu Cầu, Hạ Hòa, Phú Thọ) - Hung thủ sát hại chị Tuyết đã bị bắt sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận, y và nạn nhân yêu nhau gần 10 năm nhưng thường xuyên xa cách. Đầu năm 2013, chị Tuyết đặt vấn đề chia tay để đi trên con đường mới nhưng Hải không đồng ý.

Đến giữa tháng 3/2013, hai người nảy sinh mâu thuẫn, Hải bay từ TP Hồ Chí Minh ra gặp chị Tuyết và ở tại nhà trọ của chị Tuyết và anh chị.

Ngày 18/3, Hải đón chị Tuyết tại cơ quan về nhà, hai người nấu cơm ăn, sau đó xảy ra mâu thuẫn do chị Tuyết đòi chi tay. Tức giận, Hải đè lên người cô gái rồi dùng tay bóp cổ khiến chị này bất động. Hải đứng dậy, tiếp tục lấy kéo đâm một vào ngực chị Tuyết rồi dùng chăn phủ kín đầu.

Kết thúc mối tình ngang trái 10 năm bằng 1 nhát kéo oan nghiệt, kẻ thủ ác cướp xe máy của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.

Gần đây nhất, vào chiều 17/6, cũng xảy ra một vụ trọng án nhân danh “tình yêu” tại quận Vò Vấp, TP HCM. Nạn nhân của kẻ giết người Nguyễn Thanh Hiệp (23 tuổi, quê quán Phú Thọ) là chị Trần Thị Thanh Huyền (21 tuổi, ngụ Gò Vấp, giáo viên một trường mầm non).

Theo đó, vào lúc 6h30 cùng ngày chị Huyền điều khiển xe gắn máy từ nhà đến trường mầm non dạy học. Khi đến trước số nhà 26/15, đường số 59, phường 14, quận Gò Vấp thì bất ngờ Hiệp từ trong quán lao đến quật ngã chị Huyền xuống đường đánh vào người chị liên tục. Chị Huyền kêu cứu thì bị Hiệp móc con dao Thái Lan trong người ra đâm liên tiếp vào người chị.

Một số người dân lao đến giải cứu cho chị Huyền thì bị Hiệp dùng dao chỉa vào họ đe dọa sẽ đâm nếu ai xông vào. Sau khi thấy chị Huyền bất tỉnh, Hiệp đã dùng dao tự đâm vào người mình và gục cạnh chị Huyền. Cả hai người được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp sau đó được chuyển vào Bệnh viện 175 với tình trạng hết sức nguy kịch.

Tại bệnh viện, chị Huyền được mổ cấp cứu với hàng chục vết dao đâm trên người. Hiệp bị thương nhẹ hơn nên vẫn có thể khai với cơ quan điều tra. Theo lời khai ban đầu của Hiệp, chị Huyền từ ngoài quê  vào TP HCM và được ba mẹ xin cho làm giáo viên tại một trường mầm non. Sau một thời gian dài quen và yêu nhau, gần đây do không hợp thường xảy ra mâu thuẫn, chị Huyền chia tay với Hiệp.

Do không thể níu kéo được tình cảm, Hiệp rắp tâm sát hại người yêu và tự tử theo. Vài ngày trước Hiệp lân la tại khu vực nhà Huyền để theo dõi chị Huyền và sáng 17/6 khi thấy chị Huyền rời nhà, Hiệp đã ra tay.

Thay lời kết:

Chỉ vì không tình yêu ích kỷ, ghen tuông mù quáng mà kẻ phạm tội đã nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của người khác. Những vụ án trên đây đáng lẽ đã không xảy ra nếu những thanh niên này bình tĩnh một chút để nhìn nhận sự việc, tình yêu phải đến từ hai phía và không có chỗ cho sự ích kỷ, hèn hạ. Mọi hành động tiêu cực để ép người khác phải yêu mình đều gây nên hậu quả đau xót không đáng có.

Thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, trong số các vụ giết người vì nguyên nhân xã hội, số vụ giết người do mâu thuẫn tình ái chiếm tới 9%. Trong đó, chủ yếu xuất phát từ những ghen tuông mù quáng, vô cớ trong tình yêu nam nữ, sự xuống cấp về đạo đức, lối sống của đối tượng. Bi kịch thường xảy ra đối với đối tượng tuổi còn trẻ, sự hiểu biết về pháp luật còn hạn chế.

Theo các chuyên tâm lý cho hay, những kẻ lấy lý do tình yêu để hủy hoại người yêu là những người vô cùng yếu đuối về mặt tình cảm. Bên cạnh đó, họ cũng thuộc dạng người có một cuộc sống tầm thường, không có nhiều ý chí, khát vọng trong học tập cũng như những đam mê, sở thích. Họ gần như chỉ biết yêu, và bấu víu vào nó để tồn tại. Khi bị mất đi điểm tựa cuối cùng thì họ như con thú cùng đường, sẽ bột phát dẫn đến những hành động điên cuồng.

Để hạn chế tối đa những vụ án đau lòng như trên, cần thiết mỗi cá nhân phải biết chế ngự, hóa giải mọi mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày, tránh để tích tụ lâu dài, dẫn đến thù hận và sinh ra vi phạm pháp luật. Chính vì thế, các bạn trẻ cần hết sức cẩn trọng, kẻo đến khi hối hận thì đã quá muộn.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc